Lifestyle

สวยสมองดี ลุ้นมงลง มารีญา พูลเลิศลาภ สู่มิสยูนิเวิร์ส!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลองอ่านเรื่องราวของเธอดู แล้วจะพบว่า เพียงเท่านี้ก็คุ้มค่าการฝากสายสะพายไทยแลนด์ไว้กับมารีญาแล้ว

          ต้องบอกว่าปีนี้ สาวไทยผู้มีตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560  ตัวแทนประกวดมิสยูนิเวิร์ส  2017  สวยงามทั้งรูปร่างหน้าตา แบกกราวน์ที่ครบเครื่องสุดๆ ปีหนึ่งจริงๆ

          เพราะเธอคือ มารีญา พูลเลิศลาภ หรือ มารีญา ลินน์ เอียเรียน (Maria Lynn Ehren) ผู้ที่แม้ว่าคนไทยจะคุ้นหน้าคุ้นตา ได้เห็นใบหน้านี้บ่อยๆ เพราะเธอเป็นทั้งนางแบบ นักร้อง พรีเซนเตอร์โฆษณา ฯลฯ

สวยสมองดี  ลุ้นมงลง  มารีญา พูลเลิศลาภ  สู่มิสยูนิเวิร์ส!!

          แต่ใบหน้านี้ บางคนบอกดูกี่ทีก็ไม่เคยเบื่อ ไม่ช้ำ แถมยิ่งได้รู้ทั้งโพรไฟล์ที่มา ตลอดจนลีลาการให้สัมภาษณ์ที่ผ่านมา ต้องบอกเลยว่าคนไทยอาจมีลุ้น “มงกุฎมิสยูนิเวิร์ส” ลงบนศีรษะของเธอก็เป็นได้!

          มารีญาเป็นลูกครึ่งชาวไทยเชื้อสายจีน-สวีเดน เป็นบุตรของ โกราน เอียเรียน วิศวกรไฟฟ้า และ ชนกสรวง พูลเลิศลาภ อดีตอาจารย์ประจำ American Tesol Institute เกิดเมื่อ  18  มกราคม พ..  2535  ปัจจุบันอายุ  25 โดยเธอมีพี่ชายฝาแฝด 2 คน

          มารีญาเกิดที่ประเทศไทย แต่ย้ายไปอยู่ที่เวียดนาม ช่วง 2 ขวบ เพราะตามคุณพ่อที่ต้องไปดูแลการก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่นั่น และคุณแม่ก็ได้รับเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษที่สถาบัน  AIT  ที่ฮานอย

          ผ่านไป  5  ปี ครอบครัวได้กลับมาเมืองไทย จึงทำให้เจ้าตัวพูดได้หลายภาษาทั้ง ภาษาไทย อังกฤษ สวีเดน จีนกลาง และ เวียดนาม

          มารีญาจบการปริญญาตรีที่เนเธอร์แลนด์ โดยระหว่างนั้นเธอได้เข้ามีประสบการณ์การทำงานเอ็นจีโอ ที่ Erasmus Student Network  รวมทั้งเป็นพรีเซนเตอร์ของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

          ส่วนปริญญาโท เธอไปจบด้านการตลาด จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสต็อกโฮล์ม สวีเดน โดยในขณะที่พำนักอยู่ที่สวีเดนนั้น เธอได้ทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ และหารายได้เสริมจากการเป็นดีเจ

          หลังเรียนจบกลับมายังไทย เธอเข้าทำงานในแผนกการตลาดดิจิทัล ที่ บริษัท บรอดเกตไฟแนนเชียล อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ยังร่ำเรียนอยู่ มารีญาก็ยังทำอาชีพนางแบบไปด้วยตั้งแต่อายุ  13  ปีเท่านั้น จนได้ถ่ายแบบลงปกนิตยสารมานับไม่ถ้วน!!

          จนมีโอกาสมาเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ และนักร้องของค่ายสมอลล์รูม ในเวลาต่อมา คงจะจำกันได้ว่าเธอคนนี้แหละ คือเจ้าของผลงานเพลงสุดแนว “บุ๋ง” ที่มีเนื้อเพลงแปลกๆ แต่น่ารัก

สวยสมองดี  ลุ้นมงลง  มารีญา พูลเลิศลาภ  สู่มิสยูนิเวิร์ส!!

          สำหรับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์  2560  ที่เธอได้มาเมื่อวันที่  29  กรกฎาคม  2560  นั้น หลายคนบอกว่า เห็นปุ๊บ! ชัดเลยว่าได้แน่ อย่างที่ภาษาวัยรุ่นเรียกว่า “ออร่ามาเต็ม!"  ด้วยใบหน้าลูกครึ่งเก๋ไก๋ และความสูงถึง  184  ซม.!!

          แต่อะไรก็ไม่เท่า “มันสมอง” ที่หลายคนคนพูดตรงกัน เมื่อติดตามการให้สัมภาษณ์ของเธอในโอกาสต่างๆ พบว่าเธอคนนี้สวยสมองดี!!

          ดังนั้น การที่มารีญาเป็นตัวแทนของพวกเราไปคว้ามงที่มิสยูนิเวิร์ส ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันที่  26  พฤศจิกายน พ..  2560  ที่จะถึง ก็ไม่น่าจะทำให้พวกเราผิดหวัง

          เพราะเธอเคยบอกกับสื่อออนไลน์ “เดอะสแตนดาร์ด” ว่า ต้องเตรียมการบ้านเพื่อการสัมภาษณ์อย่างหนัก ทั้งการดูคลิปเก่าๆ เพื่อศึกษา และปรินต์ข้อมูลต่างๆ ไปอ่านบนเครื่องบินด้วย

          ซึ่งในวีดีโอของกองประกวดนางงามจักรวาล ที่เธอแนะนำตัวผ่านสื่อ เวลาแค่  56  วินาที กลับสื่อความหมายถึงตัวเองอย่างชัดเจน

          โดยเธอเล่าว่า ช่วงจบปริญญาโทเมื่อปีที่แล้ว เป็นจุดเปลี่ยน เพราะรู้สึกว่าไม่มีจุดหมายในชีวิต ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อไป แต่การไม่รู้จักตัวตนในช่วงเวลานั้น ก็ทำให้เธอตระหนักว่าต้องการเข้าสู่เวทีการประกวดนางงามจักรวาล

สวยสมองดี  ลุ้นมงลง  มารีญา พูลเลิศลาภ  สู่มิสยูนิเวิร์ส!!

          พร้อมระบุว่า “ปัญหาหนึ่งที่ประเทศไทยเผชิญ คือ ความไม่เท่าเทียมทางเพศ โดยส่วนตัวจึงสนใจปัญหา "การตั้งครรรภ์ก่อนวัยอันควรของวัยรุ่นเพราะทำให้สูญเสียโอกาสในชีวิต จึงต้องการจะนำวัยรุ่นกลุ่มนี้กลับคืนสู่สังคม ให้ได้รับโอกาสด้านการศึกษาเพื่อเดินตามความฝันของพวกเธอ"

          นอกจากนี้ หากไปดูในเวบไซต์ต่างประเทศอย่าง US.blastingnews.com  มีคอลัมนิสต์ที่เขียนถึง "มารีญา” ว่าเป็นหนึ่งในสาวงามที่มีความโดดเด่น จากยอดไลค์กว่า  150,000  ในโซเชียล มีเดีย

          สำหรับชุดแต่งกายประจำชาติที่เธอจะสวมใส่คือ ชุด "เมขลาล่อแก้ว" ผลงานการออกแบบของ ประภากาศ อังศุสิงห์ หลายคนน่าจะเห็นผ่านตาไปแล้วกับลีลาการนำเสนอคอนเซปท์ของชุด ซึ่งตื่นตะลึงมาก!

สวยสมองดี  ลุ้นมงลง  มารีญา พูลเลิศลาภ  สู่มิสยูนิเวิร์ส!!

          อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ มีคำถามหลังเธอได้มงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ว่า ทำไมถึงเลือกหน้าฝรั่งอีกแล้ว!

          จึงมีการตั้งกระทู้ ตอบคำถามนี้ในเวบไซต์พันทิป โดยผู้ใช้ชื่อ  La_Vie_Est_Belle  ได้รวบรวมเหตุผลต่างๆ มาบอกให้พวกเราได้รู้เพิ่มเติมเข้าไปอีก ว่ามารีญามีอะไรมากกว่าที่เราคิด!! เช่น

          มารีญาสวย แม้จะหน้าไปทางฝรั่งแต่สวย...ก็คือสวย เวลาใส่ชุดไทยเธอสวยมาก”

          “Stage Performance ท่าทาง การเดิน สายตา มารีญาคือดีที่สุดของปีนี้ เธอประสบการณ์เยอะ จะให้เดินแบบไหนเธอปรับได้หมด”

          หรือเมื่อเธอเจอคำถามว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตอันดับสองคืออะไร และเพราะอะไรถึงไม่ได้เป็นอันดับหนึ่ง” คำตอบของเธอสุดยอดมาก คือ

          สำหรับมารีญานะคะ ครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุดอยู่แล้ว แต่ต้องยกครอบครัวเป็นอันดับสอง เพราะสิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการใช้เวลา เพราะเวลาสามารถให้ทุกอย่างกับเราได้และเวลาก็สามารถเอาทุกอย่างไปจากเราได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเราจึงต้องใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่ามากที่สุด”

สวยสมองดี  ลุ้นมงลง  มารีญา พูลเลิศลาภ  สู่มิสยูนิเวิร์ส!!

          ที่เด็ดคือ เธอยังเป็นนักเขียนอีกด้วย โดยเคยเขียนบทความเชิงวิชาการเป็นภาษาอังกฤษ ให้กับนิตยสารหนึ่งเป็นบทความเกี่ยว "มวยคุก" ตามภาพ

สวยสมองดี  ลุ้นมงลง  มารีญา พูลเลิศลาภ  สู่มิสยูนิเวิร์ส!! สวยสมองดี  ลุ้นมงลง  มารีญา พูลเลิศลาภ  สู่มิสยูนิเวิร์ส!!

          นอกจากนี้เธอยังเคยเป็นเยาวชนที่ถูกคัดเลือกให้ไปทัศนศึกษาที่องค์กรนาซ่า และได้ขึ้นยานอวกาศโดยมีการประกาศเรื่องนี้ในช่วงการแนะนำตัวผู้เข้าประกวดด้วย

          หรือก่อนหน้านี้ที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์ ที่มีการเผยแพร่ข้อความของแฟนนางงามชาวต่างชาติรายหนึ่ง ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์ “มารีญา” ในระหว่างการเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกาผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

          คุณถ่ายรูปเซลฟี่มากเกินไปหรือเปล่า นี่คือสิ่งที่มิสยูนิเวิร์สควรจะทำเหรอ? คุณจะทำแบบนี้ไปจนถึงตอนรับมงกุฎเลยหรือไง นี่คือนางงามจริงๆเหรอ หรือต้องการเรียกร้องความสนใจ”

          แต่แน่ล่ะที่ สวยสมองดีของเราจะตอบกลับไปอย่างบาดลึก แต่ก็สุภาพอยู่ในที แปลเป็นไทยได้ว่า

          ขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้คุณต้องผิดหวัง แต่หากคุณเลื่อนดูภาพในอินสตาแกรมของฉัน คุณอาจจะเห็นตัวตนของฉันก็ได้นะคะ ตอนนี้ฉันอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และเตรียมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ฉันต้องให้ความเคารพกับดีไซเนอร์ ผู้ออกแบบชุด เสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ แฟนคลับทุกๆคน และผู้ที่คอยสนับสนุนฉันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

          ใช่ค่ะ สิ่งนี้มันเป็นเพียงแค่เปลือกนอก แต่มันส่งผลและทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจ และแสดงออกถึงความเป็นนางงามให้โลกได้เห็น ฉันหวังว่าคุณจะเปิดใจ และเข้าใจในความเป็นฉันนะคะ”

          แน่นอนเวลานี้ กระแสของมารีญามาแรงมาก จนเมื่อผ่านการประกวดรอบพรีลิมมินารี ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ผลสำรวจโพลล์จากหลายสำนักทั่วโลก ปรากฎว่าเธอยังทำคะแนนได้ดีอย่างต่อเนื่อง ติดอันดับท็อป 3 ท็อป 5 ว่าที่นางงามจักรวาล 2017

          แหมๆๆ เพียงเท่านี้ก็คุ้มค่าการฝากสายสะพายไทยแลนด์ไว้กับมารีญาแล้ว แต่ถ้า “มงลง” คนสวยสมองดีคนนี้ด้วย ก็คงยิ่งกว่ากำไรมหาศาล!!!

/////////////////////////////

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

(คลิป) คำขอบคุณจากหัวใจ "มารีญา"

‘มารีญา’ เข้ารอบ 5 คน มิสยูนิเวิร์ส

มารีญา วันพีชสวยกระโดดจากกลุ่ม

กองเชียร์ใจหายใจคว่ำ มารีญา มาเป็นคนที่ 9 รอบ 10 คนสุดท้าย

ชมสดตอนนี้เลย มารีญาถูกเรียกเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายคนแรก!!

ขอบคุณข้อมูลจาก

THESTANDARD

เฟซบุคเพจ T-pageant.com

เฟซบุคเพจ Miss Universe Thailand

ผู้ใช้ในเวบไซต์พันทิฟป La_Vie_Est_Belle

ชมคลิปตอบคำถาม https://youtu.be/hSGCliZHCbo

และเรื่องราวของเธอในวิดีโอกองประกวด https://www.youtube.com/watch?v=0uXlWrJxz-A

เปิดตัวชุดประจำชาติ https://www.youtube.com/watch?v=HddGuiFwe4Y

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ