Lifestyle

“ดาวเรือง” กับอดีต ส.ส. ปชป. ดูคล้ายแต่ก็ต่าง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ส.ส.เกียรติศักดิ์ คนนี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่ทำโครงการ “ปลูกดาวเรืองเพื่อพ่อ” เพียง แต่ไม่ได้โอเวอร์แอ๊กชั่น เหมือนใครบางคนที่ถูกมองว่า “โหนกระแส” อยู่ตอนนี้

               ยังวิพากษ์วิจารณ์กันไม่จบ กรณี “คุณหญิงหน่อย” ขึ้นรถโบกมือหยอยๆ ชวนชาวบ้านชาวเมืองปลูกดอกดาวเรือง

               ว่ากันตามจริง ประเด็นคุณหญิงหน่อยนั้น เป็นเรื่องของกาลเทศะ ความควรไม่ควรเท่านั้นเอง ดังคำพระที่ว่า “วิญญูชนย่อมประพฤติตนอยู่ในกาลเทศะ รู้ว่าสิ่งใดควรไม่ควรทำ”

               นักการเมืองก็คือคนไทย ที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และน้อมราลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ฉะนั้น จึงมี อดีต ส.ส.ทุกพรรค ทุกจังหวัดที่ร่วมกิจกรรมการปลูกดอกดาวเรืองมาตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

               ยกตัวอย่าง “เกียรติศักดิ์ ส่องแสง” อดีต ส.ส.ปทุมธานี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นอีกคนหนึ่งที่ทำโครงการ “ปลูกดาวเรืองเพื่อพ่อ” ในงานวันแม่ 12 ส.ค.ที่แล้วมา โดยเตรียมต้นกล้าดาวเรือง 2 หมื่นต้น ให้ชาวคูคต ,ลำสามแก้ว ,ลาดสวาย ,บึงคำพร้อย และลำลูกกา มาร่วมกันปลูกที่ลานดินเยื้องโรงเรียนขจรเนติยุท เลียบคลอง 3 ฝั่งตะวันตก ย่านลำสามแก้ว

“ดาวเรือง”  กับอดีต ส.ส. ปชป.  ดูคล้ายแต่ก็ต่าง 

               จากนั้น อดีต ส.ส.เกียรติศักดิ์ ก็เดินสายเชิญชวนให้ภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาในย่านนั้นปลูกดอกดาวเรือง โดยหวังจะให้บานสะพรั่งราวต้นเดือน ต.ค. และบนเฟซบุ๊ค "ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง“ จึงได้มีการบันทึกไว้ว่า

               “วันที่ 1 ตุลาคม 2560 วันที่เรานัดหมายจะนำดอกดาวเรืองเหล่านี้ไปยังจุดที่กำหนดไว้สองจุดคือ หนึ่งปากทางลำลูกกาใกล้สนามกีฬาธูปะเตมีย์-อนุสรณ์สถาน และจุดที่สองคือ ปากทางถนนไสวประชาราษฎร์จดถนนลำลูกกา คลอง 4”

“ดาวเรือง”  กับอดีต ส.ส. ปชป.  ดูคล้ายแต่ก็ต่าง 

               เมื่อวันที่ 18 ต.ค. “เกียรติศักดิ์” อัพสเตตัสขอบคุณจิตอาสาผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “สุดท้ายเราก็ประสบความสำเร็จร่วมกัน ได้น้อมถวายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยพร้อมหน้ากัน ดาวเรืองของจิตอาสาลำลูกกา จากต้นกล้าดาวเรือง 25,000 ต้นกล้า มาถึงวันนี้กว่า 20,000 ต้น ที่ผลิดอกบานสะพรั่ง ทั้งจ่ายแจกให้กับโรงเรียนของรัฐ โรงเรียนเอกชน โรงเรียนสาธิต วิทยาลัยเทคนิค โรงพยาบาลชุมชน มหาวิทยาลัย หมู่บ้าน นิติบุคคล ประชาชนทั่วไป วันนี้ ดาวเรืองมีราคาตั้งแต่ต้นละ 50 ถึง 150 บาท ก็มีตลาดขายกันได้ เพื่อน้อมถวายพ่อหลวงนั่นเอง จิตอาสาลำลูกกามีดาวเรือง 20,000 ต้นที่ออกดอกสวยงาม หากจำหน่ายต้นละ 100 รวมแล้วจะมีราคามากพอสมควร แต่จิตอาสายังคงเจตนาเดิมคือทำเพื่อถวายพ่อ ขอซื้อก็ไม่ขาย เราแบ่งให้ก็แล้วกัน”

 

“ดาวเรือง”  กับอดีต ส.ส. ปชป.  ดูคล้ายแต่ก็ต่าง 

               จริงๆแล้ว สิ่งที่ “คุณหญิงหน่อย” ทำในเขตลาดปลาเค้า กับอดีต ส.ส.เกียรติศักดิ์ ลงมือทำที่อำเภอลำลูกกา ก็เป็นเรื่องเดียวกัน ต่างมุ่งหวังในการเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก และเคารพยิ่ง

               เพียงแต่อดีต ส.ส.ลูกอีสาน ที่มาประสบความสำเร็จแถวขอบกรุง ไม่ได้มีบทโอเวอร์แอ๊กชั่น จึงไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า “โหนกระแส” ตรงข้ามกับคุณหญิงหน่อย ที่ในชั่วโมงนี้ ตกเป็นข่าวว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทุกย่างก้าวล้วนมีคนจับจ้อง

“ดาวเรือง”  กับอดีต ส.ส. ปชป.  ดูคล้ายแต่ก็ต่าง 

               แค่ก้าวพลาดขึ้นรถผิดคัน ก็ทำให้อนาคตดับวูบ..จากดาวรุ่งกลายเป็นดาวร่วง หรือพูดจาภาษาบ้านบ้าน ก็ต้องว่า งานนี้ยิ่งกว่า “กิ้งกือตกท่อ” เสียอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ