Lifestyle

โวยแหลก!! เบลอบิกินี มิสแกรนด์ลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงของคนลาวในโซเชียล โดยมากจะตื่นเต้นดีใจกับสาวสวยตัวแทน ที่ดูโดดเด่นและมีลุ้นตำแหน่งในการประกวดครั้งแรกนี้ และเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของวงการนางงามลาวอีกด้วย

               กระแสนางงามอินเตอร์ กำลังมาแรงใน สปป.ลาว นับแต่ “ฟ้าใส” จินนาลี นอละสิง มินแกรนด์ลาว 2017 เดินทางไปประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล รอบสุดท้ายที่เกาะฟูก๊วก ประเทศเวียดนาม ซึ่งวันที่ 26 ต.ค.นี้ จะรอบตัดสินว่าใครจะได้ครองมงกุฏ

 

โวยแหลก!!  เบลอบิกินี  มิสแกรนด์ลาว

 

               เนื่องจาก “ฟ้าใส” เป็นสาวคนแรกที่ได้ไปประกวดเวทีนางงามระดับมาตรฐานสากล และเธอก็ทำได้ดี จนได้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวดชุดประจำชาติ และที่ฮือฮาที่สุดคือ ฟ้าใสติดอันดับ 20 สาวงามในการประกวดชุดว่ายน้ำ

               แฟนเพจเฟซบุ๊ค “โทละโข่ง” ที่โดังดังของลาว ได้นำเสนอข่าวและตีพิมพ์ภาพฟ้าใสสวมบิกินี เหมือนสำนักข่าวออนไลน์อื่นๆ แต่เพจโทละโข่ง กลับเบลอชุดบิกินี ของมิสแกรนด์ลาว เพราะกังวลในข้อกฎหมายสื่อลาว ที่เข้มงวดการเผยแพร่ภาพโป๊ลามกอนาจาร

โวยแหลก!!  เบลอบิกินี  มิสแกรนด์ลาว

               พลันที่ภาพข่าวนี้เผยแพร่ออกไป มีคนลาวมาเมนท์กันมากมาย ส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่า แอดมินเพจโทละโข่ง ทำไมต้องเบลอภาพนั้น? 

              ขณะที่คนลาวอีกจำนวนหนึ่งกลับตกใจที่เห็นสาวลาวในชุดบิกินี บางคนถึงขั้นว่า ผู้สนับสนุนมิสแกรนด์ กำลังส่งเสริมวัฒนธรรม “บ่ดี” 

               ต่อมา แอดมินเพจโทละโข่งทนเสียงวิจารณ์ว่า ล้าสมัย ไม่ทันโลกไม่ไหว จึงปล่อยภาพเต็มๆ ของฟ้าใสในชุดว่ายน้ำที่กองประกวดจัดให้ 

โวยแหลก!!  เบลอบิกินี  มิสแกรนด์ลาว

     

              ดูเหมือนเสียงส่วนใหญ่ของคนลาวในโลกโซเชียล ออกจะตื่นเต้นดีใจกับมิสแกรนด์ลาว ที่ดูโดดเด่น และมีโอกาสคว้าตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งในการประกวดครั้งแรก และเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของวงการนางงามลาว

               อย่างไรก็ตาม ต้องบันทึกไว้เป็นหลักฐาน นับแต่มีราชอาณาจักรลาว จนมาถึงสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) มหาชนฝั่งซ้ายก็ได้ยลโฉมสาวลาวสวมบิกินีในเวทีประกวดนางงามนานาชาติเป็นครั้งแรก

               ที่ผ่านมา พรรคประชาชนปฏิวัติลาว ผู้ชี้ทิศนำทางทุกอย่างจะพยายามรักษาเอกลักษณ์การประกวดสาวงามตามขนบธรรมเนียมประเพณีลาว แต่สภาพสังคมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ “ธุรกิจประกวดขาอ่อน” จากต่างประเทศมาเบ่งบานในแผ่นดินจำปาบาน

 

โวยแหลก!!  เบลอบิกินี  มิสแกรนด์ลาว

               ผู้ที่จัดเวทีประกวดสาวลาว เพื่อป้อนสู่ตลาดนางงามอินเตอร์นั้น มีอยู่เพียงรายเดียวคือ หงคำ สุวันนะวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีวีลาว จำกัด หรือบริษัท มิสลาว จำกัด

               เวลานี้ “หงคำ” ถือลิขสิทธิ์ประกวด “มิสยูนิเวิร์สลาว” ,มิสเวิล์ดลาว ,มิสอินเตอร์เนชั่นแนลลาว และ “มิสแกรนด์ลาว”

               นอกจากนี้ หงคำยังร่วมมือกับ “เจ้าพ่อนางงามไทย” ณวัฒน์ อิสรไกรศีล จัดประกวด “มิสแกรนด์ลาว”, “มิสเวิลด์ลาว” และ “มิสอินเตอร์เนชั่นแนลลาว”

               หงคำ เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ของลาว เติบโตมาจากการดำรงตำแหน่งสำคัญๆ ใน “ศูนย์กลางชาวหนุ่มประชาชนปฏิวัติลาว” (ชปล.) และได้เป็นรองประธานศูนย์กลางงชาวหนุ่มลาว โดยโครงสร้างอำนาจฝั่งซ้าย สูงสุดคือพรรคประชาชนปฏิวัติลาว รองลงมาเป็นศูนย์กลางชาวหนุ่มประชาชนปฏิวัติลาว

 

โวยแหลก!!  เบลอบิกินี  มิสแกรนด์ลาว

             ฉะนั้น นักธุรกิจรุ่นใหม่ของลาว ที่เฉิดฉายอยู่ในนครหลวงเวียงจันทน์ ล้วนเคยเป็นผู้บริหารขององค์กรชาวหนุ่มลาวมาก่อน

               ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เจ้าของลิขสิทธิ์มิสแกรนด์ ต้องการเปิดตลาดประกวดขาอ่อนในลาว จึงติดต่อผ่านหงคำ ทำให้เวทีมิสแกรนด์ลาวบังเกิดขึ้นได้

               เหตุที่หงคำ ถูกมอบหมายให้ดูแลการประกวดนางงามลาวทั้งหมด ก็เพื่อควบคุม “ธุรกิจประกวดขาอ่อน” ให้อยู่ในกรอบที่พรรคและรัฐวางไว้นั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ