Lifestyle

16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย

 

          ตลาดเพลงยุคดิจิตอล "ยูทูป" ได้ทำให้ช่องว่างเรื่องการเข้าถึงสื่อของค่ายเล็กค่ายใหญ่หมดไป เหมือนกับว่า ทุกคนที่เข้าสู่สนามการแข่งขัน ไม่มีใครได้เปรียบ เสียเปรียบ ทุกอย่างวัดกันที่เนื้องาน โดยมี “ยอดวิว” คอยตอบโจทย์ว่า สร้างงานได้เป็นที่ยอมรับของมหาชนหรือไม่?

          ยูทูป มิเพียงให้ “โอกาส” ที่เท่าเทียมกัน หากแต่ยังจัดสรร “รายได้” ให้แก่ผู้สร้างงานตามจำนวนยอดวิวของผู้เข้าชม

          พ.ศ.นี้ นักเรียนมัธยม Cover เพลงนักร้องดัง แล้วนำไปออกทางช่องยูทูป ยังมีคนฟัง 4-5 ล้านวิว บางคนร้องจนได้เงินจากยูทูปมาเป็นค่าเทอม ค่าหอพัก

 

16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย

 

          ไม่มีสิ่งใดขวางเส้นทางฝันของคนทุกชั้นชน หากมีพรสวรรค์หรือพรแสวง บวกความมุ่งมั่น โอกาสนั้นก็จะมาถึง เหมือน "นักเรียนมัธยม" กลุ่มหนึ่ง รวมตัวกันตั้งค่ายเพลงชื่อ “หลวงพระเนตร เรคคอร์ด” ทำเพลงออกมาเผยแพร่ทางยูทูป ช่วงเวลาไม่ถึง 6 เดือน มียอดวิวพุ่งไปถึง 16 ล้านวิว

          เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ แต่มันได้เกิดขึ้นแล้วกับเพลง “ฮักเขาสาอ้าย” ร้องโดย “แป้ง” ภัคฐิราภร คงพรม นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสมเด็จพิทยาคม อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

          "กะบ่แม่นนางฟ้า
          บ่ได้งามปานได๋
          ความสวยกะมีบ่หลาย
          พอให้อ้ายสน"


16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย

 

          เสียงใสๆ สะอาดสะอ้านตามประสาสาวนักเรียน ม.ปลาย ดนตรีฟังง่ายแต่งาม คำร้องอาจไม่สละสลวยแต่กินใจ ทุกอย่างมันกลมกลืนลงตัว

          ผู้ที่จุดประกายความฝันของเด็กๆ กลุุ่มนี้คือ "ไอซ์ หลวงพระเนตร" หรือ กีรติ พรมน้อย นักเรียน ม.4 โรงเรียนสมเด็จพิทยาคม

          "ตั้งเเต่เด็กๆเลยคือ ผมฝันอยากจะเข้าไปทำงานในวงการบันเทิง อยากจะเป็นตลก ดารานักเเสดง เเละนักร้อง คือผมชอบในด้านนี้อยู่เเล้ว เเต่มีครั้งหนึ่งในตอนที่ผมอยู่ ป.6 ผมได้ยินเสียงเพลงของพี่ศิลปินคนหนึ่ง ก็คือพี่เพชร สหรัตน์ เเละในตอนนั้นเพลงที่พี่เขาออกซิงเกิลเพลง "อ้ายตายสิไห่นำบ่" ดังมาก เลยทำให้ผมสนใจที่อยากจะเป็นนักร้องมากขึ้น"



16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย


 

          นั่นเป็นความฝันของ “ไอซ์” เด็กบ้านนอกจาก ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ (บ้านเกิดไอซ์ที่ ต.นามะเขือ อยู่ตรงพรมแดนของ อ.สหัสขันธ์กับ อ.สมเด็จ) เมื่อได้เข้ามาเรียนต่อ ม.1 โรงเรียนสมเด็จพิทยาคม เขาขอให้แม่ซื้อกีตาร์ให้

          "หลังจากได้กีตาร์มาเเล้ว ผมก็หัดเล่นกีตาร์จนเป็น พอที่จับคอร์ดได้เเล้ว ผมก็เริ่มหัดเขียนเพลงตั้งเเต่อยู่ ม.1 โดยที่ผมไม่มีความรู้ในการเเต่งเพลงเลย เเต่ผมศึกษาในยูทูปบ้างว่า ต้องทำยังไงบ้างในการเเต่งเพลง เเต่ก็เเต่งไม่จบซักเพลง ผมก็เริ่มท้อบ้าง"

          ด้วยความเป็นเด็กบ้านนอก ครอบครัวก็ฐานะปานกลาง ไอซ์แอบคิดว่า "ถ้าอยากเป็นศิลปินคงต้องเป็นเด็กในเมืองเท่านั้นถึงจะเป็นได้ เนื่องจากห้องอัดอะไรก็ไม่มี เเละผมก็ไม่รู้ว่ามันต้องเริ่มยังไงบ้าง บนเส้นทางนี้ จนทำให้ผมอยากเลิกละที่อยากจะเดินบนเส้นทางนี้"


                       16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย

 

 

          เมื่อเรียนชั้น ม.2 “ไอซ์” จึงตั้งใจเรียนมากกว่าเล่นกีตาร์ แล้ววันหนึ่ง เพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ของ ก้อง ห้วยไร่ ก็จุดไฟฝันของเขาให้ลุกโชนขึ้นมาในใจอีกครั้ง 

          "เรื่องราวชีวิตของพี่เขา ทำให้ผมรักในเสียงดนตรีเหมือนเดิม เเล้วกลับมาเขียนเพลงอีกครั้ง ผมก็เขียนจบ 2 เพลง เพลงเเรกคือเพลง “ไห่เจ้าโชคดี” ผมเคยลองร้องเพลงนี้ลงเฟซบุ๊ค กระเเสตอบรับไม่ดีเลย ไม่มีซักไลค์แคงเป็นเพราะเสียงของผมไม่ดี ผมเลยเลิกที่อยากจะเป็นนักร้อง"

          จากนั้นมา “ไอซ์” ตั้งใจจะแต่งเพลงเหมือนครูสลา คุณวุฒิ เเล้วเขาก็แต่งเพลงที่สองเสร็จคือเพลง “ฮักเขาสาอ้าย” ไอซ์เคยส่งเพลงนี้ไปเสนอให้ค่ายเพลงอินดี้ค่ายหนึ่ง ผู้จัดการค่ายเขาก็ไม่มีท่าทีที่จะรับเพลงของเขา แค่เพียงเเค่ส่งสติ๊กเกอร์ยกนิ้วโป้งมาเท่านั้น



16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย

 

 

          ครั้นเข้าสู่ช่วง ม.3 ไอซ์ได้ไปดูหนังเรื่อง “ไทบ้านเดอะ ซีรี่ย์ฯ” ทำให้เขาอยากตั้งค่ายเพลงเองเสียเลย จึงชักชวนเพื่อนในห้องประมาณ 7-8 คน มาลงขันตั้งค่ายเพลง

          "ปิดเทอมนี้ เรามาทำเพลงกัน โดยผมเสนอเพื่อนว่า ผมมีเพลงที่เเต่งไว้สองเพลงเลยอยากจะทำเพื่อความสนุกสนาน ไม่ได้หวังจะดังหรือจะได้คนดูอะไรเยอะเเยะ ผมได้ถามเรื่องค่าห้องอัดเพลงกับพี่คนหนึ่งไว้เเล้ว ราคาเพลงละ 6,000 บาท" 

          เพื่อนๆถามว่า "จะเอาเงินมาจากไหนไปทำ" ไอซ์เสนอไอเดียเล่นดนตรี "เปิดหมวก" หาทุนจนได้เงินก้อนหนึ่ง 

          "พวกเราเปิดหมวกจนได้เงินมาครบเลย เอาไปทำเพลงด้วยกัน ทำเอ็มวีทุกอย่าง พวกเราทำเองหมดครับ"

          สำหรับชื่อ “หลวงพระเนตร เรคคอร์ด” นั้นมาจากลุงคนหนึ่งที่เป็นตำรวจ เคยทำวงดนตรีชื่อหลวงพระเนตร 



      16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย

 

          "เเกบอกให้ผมเอามาตั้งชื่อค่าย คำว่าหลวงพระเนตร หมายถึงหลวงตา ผมว่ามันอินดี้ดี เลยเอามาตั้งชื่อค่ายครับ"

          ในช่วงฤดูร้อน เด็กๆ มีใจรักทางดนตรี ได้มีโอกาสสร้างงานเพลงซิงเกิลแรก ก่อนจะเปิดเทอมใหม่ และเริ่มต้นชีวิตใหม่ในวัย ม.ปลาย

          ประมาณกลางเดือน พ.ค.2560 “ไอซ์” เริ่มปล่อยเพลงฮักเขาสาอ้าย ทางยูทูป และโพสต์ในแฟนเพจหลวงพระเนตร เร็คคอร์ด ผ่านไป 4 สัปดาห์ ยอดวิวเพลงฮักเขาสาอ้ายแตะ 5 หมื่นวิว ทีมงานหลวงพระเนตรรู้สึกตื่นเต้น และใช้กลยุทธ์เฟซบุ๊คไลฟ์ มีแป้งและเพื่อนๆ มาร้องสด เพื่อปั่นยอดวิว



             16 ล้านวิว!! “ฮักเขาสาอ้าย” ฝีมือ “อิ้นดี้” ม.ปลาย

 

 

          ย่างเข้าสู่ปลายเดือน มิ.ย. เพลงฮักเขาสาอ้าย ทะยานสู่ 5 ล้านวิวอย่างน่าอัศจรรย์ และบริษัทเวิร์คพอยท์ ติดต่อมาเชิญให้ไปประกวดในรายการไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร ซึ่งเทปรายการที่มีแป้งร้องเพลงฮักเขาสายอ้าย ได้มีการออกอากาศไปเมื่อ 2 ก.ย.นี้

          "ผลมันเกินคาด ยอดวิวมันพุ่งถึง 16 ล้านวิว ทำให้ผมดีใจมาก เเละอยากจะทำเพลงต่อไป"



 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ