Lifestyle

ลุงตู่..รู้จักมั้ย? “เจ๊สมทรง” บ้านใหญ่ “ยุดยา” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “พันธ์เจริญวรกุล” เป็นครอบครัวนักการเมืองโดยแท้ “เจ๊สมทรง” เอง ก็ครองเก้าอี้นายก อบจ.กรุงเก่า มา 3 สมัย แล้วทำไมจะเชิดใส่ ครม.สัญจรของลุงตู่ไม่ได้!!!

               นายกฯ ลุงตู่ ลงทุนเดินหาเสียงในเขตเลือกตั้ง “ลุ่มท่าจีน-เจ้าพระยา-ป่าสัก” เที่ยวนี้โกยแต้มไปเยอะ โดยเฉพาะที่สุพรรณบุรี เมื่อนักการเมืองแห่งค่ายสุพรรณบุรี เอฟซี ยกขบวนมาตั้งแถวรอต้อนรับ แถมหยอดคำหวานๆให้ลุงตู่เคลิ้มไปเหมือนกัน

               ครั้นมากรุงเก่า สถานการณ์เปลี่ยนไป ไม่มีนักการเมืองมา “อวย” เหมือนบรรหารบุรี เพราะกรุงศรีฯ มีแต่นักการเมือง “เสื้อแดง”

               แม้แฟนเพจทีมงาน Gen.Prayut Chan-o-cha ได้โพสต์ภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และสมคิด จาตุศรีพิทักษ์พบปะอดีต ส.ส.อยุธยา และผู้นำส่วนท้องถิ่นได้แก่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกเทศมนตรีอยุธยา เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับประชาชนในพื้นที่

               แต่ทีมงานลุงตู่ ก็ไม่บรรยายให้ละเอียดว่า มีใครบ้าง? ลองส่องดูภาพอย่างละเอียด หาเท่าไหร่ก็ไม่พบหน้า “เจ๊สมทรง” สมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายก อบจ.อยุธยา (คนตามภาพ)

ลุงตู่..รู้จักมั้ย?  “เจ๊สมทรง”  บ้านใหญ่ “ยุดยา” 

               ตามฐานข้อมูล อดีต ส.ส.ปี 2554 ของกรุงเก่า ทั้ง 5 คนนั้น แยกเป็นพรรคเพื่อไทย 4 คน และพรรคชาติไทยพัฒนา 1 คน แต่ตอนหลังอดีต ส.ส.พรรคบรรหาร ย้ายมาสังกัดเพื่อไทย เลยเท่ากับพรรคของทักษิณยึดเต็มพื้นที่

               แถมท้องถิ่นก็สายเพื่อไทย ทั้ง สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา และ “เจ๊สมทรง” นายก อบจ.อยุธยา

ลุงตู่..รู้จักมั้ย?  “เจ๊สมทรง”  บ้านใหญ่ “ยุดยา” 

               การเมืองในอยุธยา หลังจากพ้อง ชีวานันท์ อดีต ส.ส. 4 สมัยได้เสียชีวิตไปเมื่อต้นปี 2559 เท่ากับว่า จบสิ้นผู้สืบทอดมรดกการเมืองของมนตรี พงษ์พานิช

               “พ้อง” เป็นเพื่อนรักของมนตรีสมัยทำงานร่วมกันอยู่ที่บริษัทบี.กริมแอนด์โก พ้องมาทำงานการเมืองหลังฉากในฐานะที่ปรึกษามนตรีอยู่นาน ก่อนจะลงสมัคร ส.ส.อยุธยา

               หลังสิ้นมนตรี พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคกิจสังคม การเมืองกรุงเก่าก็อยู่ใต้ร่มเงาตระกูล “พันธุ์เจริญวรกุล” บ้านใหญ่แห่งวังน้อย

ลุงตู่..รู้จักมั้ย?  “เจ๊สมทรง”  บ้านใหญ่ “ยุดยา” 

               ทุกวันนี้ ใครขับรถผ่าน อ.วังน้อย จะมองเห็นปั๊ม ปตท. และร้านกาแฟสตาร์บัค สาขาบ้านใหญ่นั่นแหละคือ อาณาจักรธุรกิจของ “เจ๊สมทรง” หรือ สมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.อยุธยา ซึ่งเจ๊สมทรงเป็นนายก อบจ.มา 3 สมัยแล้ว โดยสมัยหลังสุด ลงสนามแบบไม่มีคู่แข่ง

               “พันธ์เจริญวรกุล” เป็นครอบครัวนักการเมือง เพราะเล่นการเมืองทั้งระดับชาติ และท้องถิ่น ตั้งแต่ทั้งลูกชาย ลูกสาว ยันลูกเขย          

               “เจ๊สมทรง” เป็นคนวังน้อยโดยกำเนิดครอบครัวทำธุรกิจค้าไม้ และค้าวัสดุก่อสร้าง สร้างฐานะจนเป็นปึกแผ่น

               สามีผลักดันให้เจ๊สมทรง ลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน ก็เป็นผู้ใหญ่บ้านมายาวนาน และเป็น “หัวคะแนน” คนสำคัญของมนตรี พงษ์พานิช ในพื้นที่ อ.วังน้อย

               ปี 2544 เจ๊สมทรง ส่งลูกสาว “สุวิมล” ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 (วังน้อย,อุทัย และภาชี) ในนามพรรคไทยรักไทยปี 2550 “สุรศักดิ์” มารับไม้ต่อจากพี่สาว เป็น ส.ส.ผูกขาดเขต 3 อยุธยา

ลุงตู่..รู้จักมั้ย?  “เจ๊สมทรง”  บ้านใหญ่ “ยุดยา” 

               วันนี้ อดิศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล อดีต ส.จ.เขต 3 วังน้อย เป็นผู้บริหารสโมสรฟุตบอลอยุธยา ยูไนเต็ด ร่วมกับเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีต ส.ส.อยุธยา เขต 1

               สรุปว่า “เกื้อกูล” อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ได้มาซบมุ้งวังน้อยของเจ๊สมทรง ถ้ามีการเลือกตั้งสมัยหน้า คงได้ไฟเขียวให้ลง ส.ส.เขต 1 แม้ว่าจะมี สุรเชษฐ์ ชัยโกศล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขวางทางอยู่

               เชื่อว่า บารมีเจ๊สมทรง นายก อบจ.กรุงเก่า 3 สมัย คงจะหนุนให้เกื้อกูลได้ลงสนามเป็นตัวจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ