Lifestyle

ระเริงลอนดอน “ตาทักษิณ” พบหลานรัก เอ๊ะ! “ตาป้อม” เกี่ยวไร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากยิ่งลักษณ์จะใช้ความมั่งคั่งของพี่ชาย ขอรับรองสถานะผู้ลี้ภัยไปยังประเทศอังกฤษ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่จะแปลก็ตรงบิ๊กป้อม ดอดไปอังกฤษตอนนี้พอดิบพอดี สิน่า...

               ไปจนกลับมาแล้ว คำถามยังไม่จบสิ้น เรื่องที่ “บิ๊กป้อม” ไปเยือนอังกฤษครานี้ ยิงตรงเลยดีกว่า ว่างานนี้ไปเพื่อพบ ทักษิณ ชินวัตร เรื่องที่น้องสาวหนีหายไปพักพิงยังแดนผู้ดี...ใช่หรือไม่ ?

               แต่คำตอบก็ยังคงเดิมเหมือนกัน คือ “ไม่ !!” โดยต้องแจงทั้งขาก่อนไป และขากลับ ช่วงวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ว่าเรื่องที่คณะของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปอังกฤษช่วงวันที่ 12-15 กันยายน ที่ผ่านมานั้น

               ไปเพื่อ “กระชับ” และ “ขยาย” ในส่วนของความสัมพันธ์ และความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน ที่บอกว่าไปเรื่องสองพี่น้องชินวัตรนั้น มันงานมโนทั้งสิ้น

               ก็จะไม่ให้มโนได้ยังไง งานนี้ทั้งนักข่าวสายทหาร หรือสายไม่ทหาร จั่วหัวกันไปทั่วว่า ฝ่ายบิ๊กสีเขียวของเรา ดอดบินไปก่อน กับเครื่องบินส่วนตัว ก่อนคณะเสียอีก

               แถมตอนนี้ “ทักษิณ” ก็อยู่อังกฤษ พร้อมลูกสาวและลูกเขยกับหลานๆ ด้วยอีก 3 คน ยืนยันด้วยภาพจากไอจี เอม พินทองทา ชินวัตร ในอิริยาบถอบอุ่นกับบิดาและครอบครัว

               แต่งานนี้ หากมองเป็นสองรูปการณ์ เป็นไปได้ทั้งสองทาง คือ เป็นงานมโนที่มี “มูล” เนื่องจากกลิ่นข่าวลือที่ฝ่ายทหารเออออห่อหมกให้ปูติดปีก ก็แรงมาแล้วก่อนหน้านี้

               ส่วนจะมองว่าเป็นเพียง “ความบังเอิญ” ที่ภารกิจของบิ๊กป้อมกับเสี่ยแม้ว บังเอิญมาตรงกันพอดีในสถานที่เดียวกัน ก็เป็นไปได้ เพราะแดนผู้ดีแห่งนี้ ใครๆ ก็ไปได้

               อย่างบิ๊กป้อม เอาเข้าจริงๆ ก็ได้รับเทียบเชิญจากทางอังกฤษ มาแล้วถึง 3 ครั้ง ในรอบ 14 เดือน !!!

               ก่อนหน้านี้ ช่วงกรกฎาคม 2559 และอีก 2 เดือนต่อมา โดยทั้งหมดรวมหนนี้ นอกเหนือจากวาระความร่วมมือประดามีแล้ว ยังเหมือนไปวินโดว์ช็อปปิ้ง ซึ่งไม่ใช่ที่ย่านออกซ์ฟอร์ดสตรีท แต่เป็นการชมบรรดาอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ทางอังกฤษภูมิใจเสนอ !!

               เพียงแค่นี้ ภารกิจก็แน่นยิ่งกว่าดาราคิวทอง จะเอาเวลาไหนไปนั่งคุย “ดีลลับ” กับเสี่ยแม้ว เรื่องเหลวไหลสิ้นดี !!

               ยิ่งพอหันไปดูข้างรายนั้น ถ้าคิดว่าใครไปอังกฤษแล้วจะต้องไปพบ ไปคุย ก็คงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากว่า หรืออดีตนายกฯ ไทยจะกลายเป็นทูตที่คนไทยต้องไปคารวะเสียแล้ว

               ทั้งๆ ที่จริงๆ สำหรับเสี่ยแม้วแล้ว เขาแทบจะใช้อังกฤษเป็นบ้านก็ว่าได้ !!

               อย่างล่าสุด ก็เพิ่งฉลองวันเกิดวัย 68 ที่แดนผู้ดีแห่งนี้ เมื่อ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หากจำกันได้วันนั้นเจ้าของวันเกิดยังได้รับเซอร์ไพรส์จากลูกสาว อิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร จัดให้คนสนิท พากันมาอวยพรกันชื่นมื่น ชื่นใจ

               ยิ่งถ้าหากย้อนไปปีก่อนหน้า เสี่ยแม้วก็จัดงานฉลองเบิร์ธเดย์ที่อังกฤษเหมือนกัน ปีนั้นน้องปู ยังลงทุนอัดคลิปร้องเพลงออกเฟซบุ๊ก “เพลงของเธอ” มอบเป็นของขวัญวันเกิดวัย 67 ให้พี่ชาย พร้อมข้อความว่า

               “เรามีข้อจำกัดที่เหมือนกัน คือน้องไปได้ทุกที่ในประเทศไทย ยกเว้นต่างประเทศ พี่ชายก็เดินทางไปได้ทุกประเทศ ยกเว้นประเทศไทย อยากจะบอกว่าความรู้สึกนั้นมันทรมานมากค่ะ..”

               แต่พอมาถึงตรงนี้ ทุกคนเลยอดกลับมามโนแจ่มอีกครั้งไม่ได้ว่า หรือบิ๊กป้อม จะมาจริงๆ หว่า !!

               เพราะประโยคทองของน้องปูนี้ เชยไปเสียแล้ว ดังที่หลายคนคาดการณ์กันว่า นอกจากเสี่ยแม้วจะอาศัยกินนอนอยู่ที่อังกฤษ ชนิดที่อาจจะใช้ทั้งหมดอีกครึ่งชีวิตที่เหลือที่นั่น ตามที่กล่าวมาข้างต้น

               ฝ่ายน้องสาวเองก็คงจะตกอยู่ในที่นั่งเดียวกัน และก็เป็นอังกฤษนี่แหละที่จะฝากชีวิตไว้

               โดยนับแต่หายตัวไปไม่โผล่ที่ศาลวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทุกคนฟันธงพร้อมกันว่า พี่ชายต้องเดินเรื่องขอสถานะผู้ลี้ภัยให้น้องสาวแน่ๆ และก็ต้องเป็นที่ประเทศอังกฤษ เช่นเดียวกับตนเอง ที่ว่ากันว่านับแต่คืนแรกของการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 อังกฤษก็คือที่แรกที่ทักษิณคิดที่จะขอลี้ภัย !

               ทั้งหมดยืนยันด้วยกระแสข่าวว่า เขาได้ไปซื้อบ้านพักในกรุงลอนดอน มูลค่า 264 ล้านบาท ซึ่งคงไม่ได้ซื้อไว้ไปนอนเล่นเฉยๆ แต่คงต้องอยู่ยาวแล้วล่ะราคาขนาดนี้ !

               เร็วๆ มานี้ หลังยิ่งลักษณ์เบี้ยวศาล ข่าวภาพคฤหาสน์หรูก็ถูกขุดขึ้นมาเสนอ ให้คนไทยได้กลืนน้ำลายในความหรูหราอีกรอบ

               เพราะอยู่ในโครงการแสนแพง ชื่อว่า “เซนต์ จอร์จ ฮิลล์” ในเมืองเวย์บริดจ์ เขต “เซอร์เรย์” ตอนใต้ของกรุงลอนดอน รู้กันว่าเป็นที่พักของมหาเศรษฐีและบุคคลสำคัญ และไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าไป

               นอกจากคฤหาสน์หลังนี้ ข่าวยังระบุว่า ครอบครัวชินวัตร ยังมีที่พักอีกแห่งใจกลางกรุงลอนดอน อยู่ตรงข้ามสวนสาธารณะไฮด์พาร์ค เป็นอาคารหรูบนถนนพาร์ค เลน เจ้าของคือ โมฮัมหมัด อัล ฟาเยด เจ้าของห้างแฮร์รอดส์ ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเสี่ยแม้วนั่นเอง

               นี่ยังไม่นับ คฤหาสน์สุดหรูของอดีตนายกฯ คนนี้ที่อื่นอีก ทั้ง สิงคโปร์ ดูไบ และฮ่องกง ซึ่งแน่นอนว่าอลังการงานสร้างไม่แพ้กัน

               ดังนั้น หากยิ่งลักษณ์จะใช้ความมั่งคั่งของพี่ชาย ขอรับรองสถานะผู้ลี้ภัยไปยังประเทศอังกฤษ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

               และก็ไม่แปลก หากว่าการที่ลูกสาวและลูกเขยจะพา “น้องเอมิ น้องนานิ” ไปเยี่ยมคุณตา เผลอๆ คุณยายปูด้วย ! แปลกตรงไหน !

               อ้าว จะแปลกก็ตรงที่การโพสต์ภาพและสถานะหรูๆ ในต่างแดนหนนี้ แม้มองเผินๆ จะเป็นเรื่องปกติของคนบ้านนี้ แต่มันมาประจวบพร้อมๆ กับที่ “บิ๊กป้อม” ไปอังกฤษพอดิบพอดี

               ภาพจากลอนดอนชุดนี้ มันก็เลยอด “มโน” ไม่ได้จริงๆ ว่าต้องมี “ซัมธิง” ถึงพี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์แน่ๆ !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ