Lifestyle

เด่นขอบสนาม“มาดามเดียร์”ผู้เล่นตัวจริงคนที่ 12?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด่นขอบสนาม“มาดามเดียร์”ผู้เล่นตัวจริงคนที่ 12?

 

          หยุดเม้าท์ได้ยังว่า “ยังใหม่” บ้าง “เส้นสาย” บ้าง คนที่ไม่เชื่อมือ จงเงิบ!! เพราะวันนี้ “คุณเดียร์” ได้พิสูจน์ฝีมือแล้วว่า เห็นสวยๆ อย่างนี้ ไม่ได้มาเล่นๆ นะคะ!

          กับผลงานล่าสุด ที่เธอได้มอบของขวัญให้กับคนไทย ด้วยการพาทีมไทยนักเตะช้างศึก คว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 29 ชนะเจ้าภาพมาเลเซียมาจนได้

          หลังจากที่ "มาดามเดียร์" หรือ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการสาวสวยฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่พาทีม ลุยฟาดแข้งในศึกซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 จนทำให้หญ้าในสนามเซลายาง สเตเดียม มาเลเซีย กระจุยกระจายไปด้วยแรงเตะของแข้งไทย แถมยังชนะทำคะแนนดีมาตลอด

 

เด่นขอบสนาม“มาดามเดียร์”ผู้เล่นตัวจริงคนที่ 12?

 

          จนทำให้คนไทยเริ่มเขินๆ ที่เคยสบประมาทเธอไว้ก่อนหน้านี้ ตอนนัดที่ 2 ของกลุ่มบี ซึ่งช้างศึกของเราสามารถเอาชนะ ติมอร์เลสเต ได้ตั้ง 1-0 แบบหืดจับ

          ส่งผลให้ปฏิกิริยาหลังเกม ก็ยังคงมีเสียงวิจารณ์เชิงลบมากกว่าเชียร์อยู่ดี ประมาณว่า “สวยอย่างเดียวหรือเปล่าเนี่ย?”

          แต่ก็นะ พอเห็นรอยยิ้มของเธอ ที่สื่อกีฬาพากันประทับไว้บนหน้าข่าว หลังการแข่งขันจบลง หลายคนก็แอบเอาใจช่วยไม่ได้ เพราะช่างเป็นยิ้มพิมพ์ใจ จนแอบอิจฉาบรรดานักเตะช้างศึกที่มีโอกาสใด้ใกล้ชิดมาดามเดียร์แบบแค่คืบ!!

          อย่างไรก็ดี หลังจากนั้น คุณเดียร์ยังไม่ยอมแพ้ สวยเริ่ดเชิดสู้ ให้กำลังใจทีม ปรนนิบัติพัดวีทีมกันต่อไป จนทีมชาติไทยฟอร์มเเกร่ง มาไล่ต้อนเวียดนามชนะไป 3-0 คว้าเเชมป์กลุ่มบี ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ เตรียมมุ่งหน้าลุ้นเหรียญทอง ต่อไป

 

เด่นขอบสนาม“มาดามเดียร์”ผู้เล่นตัวจริงคนที่ 12?

 

          แต่ที่เด็ดพอกัน คือ วันนั้น พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ผู้ทำประตูเเรกให้ช้างศึก ยังได้ของขวัญจากผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยสาวสวย ที่ดีใจสุดขีดกระโดดเข้ากอดจนทำให้หนุ่มๆ แฟนบอลชาวไทย อิจฉาตาร้อนไปตามๆ กัน

          คุณเดียร์ตอนนั้นให้สัมภาษณ์สื่อว่า “ดีใจมากจากการทำประตูของพิธิวัต เพราะเป็นนัดชี้ชะตาที่จะได้ผ่านเข้ารอบ จึงทำให้กดดันเป็นพิเศษ”

          จากนั้นวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ยังพาไทยไปรบพม่า เอ๊ย ไปชนะเมียนม่าร์ในรอบรอง โดยเจนรบ สำเภาดี โขกบอลจนตุงตาข่ายให้ ชนะไป 1-0 ส่งพม่ากลับบ้าน แล้วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบเจ้าภาพ มาเลเซีย ที่ชนะอินโดนีเซียมาเจอกันในที่สุด

          ตอนนั้นนอกจากความดีใจ คนไทยแอบถามแทนเจนรบ ถึงอ้อมกอดอุ่นๆ ของมาดามเดียร์ แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากเธอ เพราะคงกำลังวุ่นกับการดูแลทีมต่อไป เพื่อเตรียมตัวไปเตะเอาชัยในรอบชิง!

 

เด่นขอบสนาม“มาดามเดียร์”ผู้เล่นตัวจริงคนที่ 12?

 

          และแล้วค่ำคืนวันอังคารที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ทีมช้างศึกของไทยเรา สามารถเอาชนะมาเลเซียมาได้ 1-0 ผงาดขึ้นคว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 26 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ฮาซิก นาซลี นายด่านเจ้าบ้านนาทีที่ 39

          เรียกเสียงเฮให้กับคนไทยทั้งประเทศ รวมถึงบรรดาแฟนเพจ ที่เริ่มติดตามคุณเดียร์ เพราะเธอถึงกับลงทุนเปิดเพจขึ้นมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

          มีทั้งเฟซบุ๊ก “Watanya Wongopasi” และ Twitter @New_Watanya ซึ่งล้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวการทำศึกฟาดแข้งของทีมที่เธอดูแลอยู่

          อย่างคืนที่เธอมีรอยยิ้มและน้ำตาแห่งความปลื้มปริ่ม เธอก็โพสต์ข้อความว่า

          “ช้างศึกทำได้!!", “ ขอบคุณนักเตะ และสตาฟฟ์ทุกคน ที่สร้างความสุขให้คนไทยทั่วประเทศ เหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 16 สุดยอดจริงๆ!”

          เชื่อว่าต้องสร้างกำลังใจให้กับลูกทีมได้มากโขอยู่

          ถึงตรงนี้ หลายคนอยากรู้แล้วว่าสาวสวยคนนี้ มาเดินทางนี้ได้อย่างไร ด้วยอายุเพียงแค่ 32

 

เด่นขอบสนาม“มาดามเดียร์”ผู้เล่นตัวจริงคนที่ 12?

 

          แต่จากนี้ไปต้องบอกเลยว่า อ่อนแค่ใบหน้า แต่ไม่อ่อนในสนามการทำงาน เพราะมาดามเดียร์ วทันยาเคยทำงานในวงการโบรกเกอร์มาก่อน 2 ปี ราวช่วงปี 2550

          จากนั้น ย้ายสายมาทำด้านมีเดีย ผลิตรายการโทรทัศน์ที่ได้รับสัมปทานเวลาจากช่อง 5 และเติบโตจนมามีตำแหน่งถึง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวส์เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS และ ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

          สำหรับการก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอล เธอเคยเล่าว่า ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อสายเข้ามาทาบทาม เป็นผู้ควบคุม กำกับดูแล และบริหารงาน ของทัพช้างศึกไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่ง ตนเองก็ตอบตกลงเลย เพราะคิดว่าเป็นความท้าทายใหม่ และที่สำคัญคืออยากมีส่วนร่วมในทีมชาติไทย

          ที่สุดเธอจึงก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2559 ในท่ามกลางคำวิพากษ์วิจารณ์ว่า “ยังใหม่นัก” และมาด้วยเส้นสาย พูดง่ายๆ ว่า “ไม่เชื่อมือ”

 

เด่นขอบสนาม“มาดามเดียร์”ผู้เล่นตัวจริงคนที่ 12?

 

          ที่อยู่ได้ เพราะมีอัศวินเคียงข้างเป็นบรรดาหัวกะทิของวงการลูกหนังไทยอย่าง วิทยา เลาหกุล, โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ และทีมงานสต๊าฟฟโค้ช คอยให้คำปรึกษา

          แถมการได้เข้ามาในแวดวง เพราะก็ต้องยอมรับว่า สายสัมพันธ์ไม่น่าจะอื่นไกล เพราะนายกฯ สมาคมฟุตบอลคนนี้ ก็สนิทชิดเชื้อกันดีจากความเป็นนักลงทุน จึงรู้จักกับ ฉาย บุนนาค สามีของคุณเดียร์นี่แหละ

          แอบเม้าท์ว่า “ฉาย” คนนี้ก็ตาแหลมพอๆ กับ ตอนเล่นหุ้น ที่เอาชนะใจอดีตเชียร์ลีดเดอร์ลูกแม่โดมในงานบอลประเพณี ครั้งที่ 61 อย่างคุณเดียร์มาได้

          แน่นอนท่ามกลางคำดูแคลนว่า ทำไมต้องมีเธอ? อาจเป็นเพราะหลายคนยังไม่เข้าใจภาพรวมว่า การดูแลทีม กับ สปอนเซอร์ทีม และจัดการต่างๆ จะไม่เกี่ยวกับการฝึกซ้อมและวางแผน ที่จะเป็นงานของ “เฮดโค้ช” แต่คนดูแลทีม จัดการเรื่องต่างๆ และเป็นกระเป๋าเงินทีม ต้องอีกคนหนึ่ง

          อย่างบทบาทตรงนี้ คุณเดียร์ก็ยอมรับว่ากดดัน แต่มากกว่า “คำวิจารณ์” คือ วันนี้หลังคว้าแชมป์ซีเเกมส์มาได้ เธอประกาศอย่างคนใจใหญ่เลยว่า

 

เด่นขอบสนาม“มาดามเดียร์”ผู้เล่นตัวจริงคนที่ 12?

 

          “ความท้าทายต่อไปคือการคว้าแชมป์ AFC U23 และ ASIAN Games 2018”

          แปลง่ายๆ ว่าต่อไปนี้เป้าหมายต้องแชมป์เท่านั้น!!!

          แต่การทำงานใหญ่ ใจต้องนิ่ง โดยนอกจากต้องพาทีมฝ่าดงแข้งของคู่แข่งแล้ว ยังต้องฝ่าดงน้ำลายของคนชาติเดียวกัน ถึงขนาดชนะเจ้าภาพได้แชมป์มาแล้ว ยังมีหลายคนแซวแรงๆ ว่า “ต้องขอบคุณนายทวารฝั่งมาเลย์!!” มันก็น่าน้อยใจอยู่นิดๆ

          ยังไง ให้คิดเสียว่า เป็นการฟาดก้นแรงๆ จะได้ควบเร็วๆ ก็แล้วกันนะ คุณเดียร์! นางฟ้าขาบอล!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ