Lifestyle

ครูอ้อยเจอแล้ว “ครูเงาะ” สายแข็ง ยิ่งกว่าอภิดราม่า?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาถึงจุดนี้เราคงต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเองก็คงดำเนินการไปถึงที่สุด คงจะต้องมีการแจ้งความกลับเพราะมันทำให้เสียชื่อเสียงมาก!!

               เมื่อ “เบอร์ใหญ่” มาเจอ “สายแข็ง” ความแรงจึงบังเกิดกับกรณีข่าวดังของ “ครูอ้อย” ฐิตินาถ ณ พัทลุง ช่วงหลายเดือนก่อน จนเจ้าตัวต้องออกมาเต้นและร่ำไห้ผ่านสื่อถึงขนาดมีการแจ้งความกัน 

               ล่าสุด “ครูเงาะ” รสสุคนธ์ กองเกตุ คนที่เหมือนๆ จะเป็นคู่กรณี ขอออกสื่อจ้อบ้าง

               งานนี้เธอบอกว่าเพื่อแจงและเคลียร์ปมปัญหาที่สังคมยังคาใจ หลังจากที่ปล่อยให้ฝ่ายเบอร์ใหญ่พร่ำอยู่ข้างเดียวมานาน จึงจัดโต๊ะแถลงข่าวขึ้น

               “มาถึงจุดนี้เราคงต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเองก็คงดำเนินการไปถึงที่สุด คงจะต้องมีการแจ้งความกลับเพราะมันทำให้เสียชื่อเสียงมาก”

               ส่วนว่ารายละเอียดเรื่องคดีจะเป็นอย่างไร คงต้องไปหาอ่านเอาจากคำแถลงของครูเงาะ ซึ่งก็ละเอียดยิบ!! ตามวิสัยนักพูด

               แต่ถ้าจะสังเกตดีๆ จากข่าวนี้ สังคมค่อนข้างให้ความสนใจมากและกองทัพนักข่าวก็ให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ย่อมชัดเจนว่า คนชื่อครูเงาะนี่ก็ไม่ใช่ธรรมดาคนหนึ่ง

               โดยหลังจากใช้ชีวิตเป็นนักเรียนและนิสิต จนจบปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นเธอก็เหมือนค้นพบตัวเองว่าต้องมาสายแอ็กติ้ง

               ทั้งยังเป็นอาจารย์พิเศษคณะนิเทศศาสตร์ในอีกหลายสถาบัน เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ฯลฯ และเป็นวิทยากรพิเศษให้สถาบันและองค์กรชั้นนำต่างๆ มากมาย

               จึงนับได้ว่าครูเงาะเป็นคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จจนเปิดโรงเรียนการแสดงดราม่า อคาเดมี จนได้ชื่อว่าเป็นครูสอนการแสดงที่เก่ง สอนตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ ด้วยสไตล์แซบ สวย ดุ ในคลาส แต่จะเป็นคนตลกอารมณ์ดีนอกห้องเรียน และช่วงปี 2558 เพิ่งทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาทขยายโรงเรียนสอนการแสดงไปทั่วประเทศ!

               และอีกทั้งเป็นแอ็กติ้งโค้ชให้นักแสดงทั้งละครและภาพยนตร์อีกมากมายนับไม่ถ้วน ก็แปลว่า ดารานับร้อยในวงการจะเป็นศิษย์ครูเงาะ!!!

               ไล่รายชื่อต้องร้องว้าว!! นุ่น ศิรพันธ์, หนูนา หนึ่งธิดา, ณเดชน์ คูกิมิยะ, ญาญ่า อุรัสยา, เจมส์ จิรายุ, เจมส์ มาร์, อั้ม พัชราภา, พลอย เฌอมาลย์, ใหม่ ดาวิกา, บี้ สุกฤษฎิ์, คิมเบอรี่, หมาก ปริญ, มาร์กี้ ราศรี, บอย ปกรณ์ ฯลฯ

               ครูเงาะเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้ฝึกสอนการแสดง” ก็เหมือน “โค้ชนักกีฬา” และคนไทยควรเรียนการแสดงไว้

               “การแสดงจริงๆ แล้วเหมาะกับคนไทยนะ ควรเรียนมากๆ เลยแหละครูว่า เพราะคนไทยถูกสอนให้เก็บอารมณ์ อารมณ์ในหลักของพระพุทธศาสนาคือให้รู้ ไม่ใช่ให้กด ทันทีที่อารมณ์เกิดเมื่อไหร่ควรให้รู้ เมื่อรู้อารมณ์มันจะหายของมันไปเอง ช้าเร็วแล้วแต่ก้อนอารมณ์ แต่คนไทยมักถูกสั่งให้เงียบ”

               ประสบการณ์ในวัยต้นๆ เธอเล่าว่า ตนเองนั้นทำกิจกรรมมาตั้งแต่ชั้นประถม รู้ตัวก็อยู่บนเวทีแล้ว จนพอมาเรียนที่จุฬาฯ ก็เล่นละครเวทีทุกปี

               ตอนอยู่ปี 4 ได้ไปช่วยผู้กำกับภาพยนตร์กำกับละครเวทีปีนั้น แล้วพบว่าชอบการสอน เลยเริ่มศึกษาและได้มารู้จักกับอาชีพ แอ็กติ้งโค้ช (ผู้ฝึกสอนการแสดง)

               แต่ถึงจุดหนึ่งเริ่มมองว่ายังไม่พอ

               “ก็ถามตัวเองอีกทีว่า “เป็นแค่แอ็กติ้งโค้ชเนี่ยนะ เรียกว่าประสบความสำเร็จแล้วเหรอ” จุดนั้นทำให้เราอยากไปเรียนรู้สิ่งที่รักอย่างจริงจัง แล้วกลับมาพัฒนาประเทศ”

               นั่นเพราะทั้งหมดนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เธอจึงต้องพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น จึงไปลงเรียนหลักสูตรต่างๆ มากมายในต่างประเทศ

               มีอันหนึ่งที่เป็นความสนใจของครูเงาะ คือ หลักสูตรนักจิตใต้สำนึก NLP รับอนุญาต Licensed Master Practitioner of Neuro-Linguistic Programming

               ตรงนี้เองกระมังที่ทำให้ชีวิตของเธอเข้ามาเกี่ยวข้องกับเบอร์ใหญ่อย่าง ฐิตินาถ ณ พัทลุง ที่เปิดคอร์สนี้นั่นเอง โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์ช่วงที่เป็นข่าวราวสองเดือนก่อนว่า

               “ตอนแรกดิฉันไปจ่ายเงินเรียนในคลาสเข็มทิศชีวิตเพื่อได้ประกาศนียบัตร NLP และ Hypnotherapy ซึ่งเป็นหลักสูตรที่รับลิขสิทธิ์จากต่างชาติ โดยเรียนเพื่อนำไปใช้สอนนักเรียน เราจะไปสอนใครได้ก็ต้องถูกทำทุกกระบวนการเสียก่อน”

               ซึ่งที่จริงคอร์ส “เข็มทิศชีวิต” ของครูอ้อย ก็มิได้มีแต่ครูเงาะ แต่ยังมีเหล่าดารา เซเลบ ที่โด่งดังที่มาเรียนกันคับคั่ง ถึงขนาดไปร่วมทริปเดินทางไปต่างประเทศก็มี

               แต่ภายหลังเมื่อต่างคนต่างแยกย้าย จนเวลาผ่านมาข่าวการแสดงความไม่พอใจของดาราสาวคนหนึ่งที่ต้องการให้ทางทีมงานครูอ้อย หยุดนำภาพของตนไปใช้ในการประชาสัมพันธ์หลักสูตร

               และครูเงาะก็เป็นอีกคนที่ถูกใช้ภาพของตนเช่นกัน เธอจึงออกมาแถลงเรื่องนี้ช่วงมิถุนายนที่ผ่านมาว่า 

               ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหลักสูตรนี้และครูอ้อยมานานมากแล้ว และมีการออกมาพูดเรื่องค่าเรียนในหลักสูตรที่ต้องเรียกว่า “แพงหนักมาก” จนข่าวได้มีการขุดคุ้ยกันครึกโครม!

               ที่สุดเหล่านี้จึงเป็นสาเหตุให้เธอและเพื่อนดาราต้องออกมาเรียกร้องความถูกต้อง และเป็นที่มาของการที่ครูอ้อย เข็มทิศ ต้องเปิดตำรากฎหมายสู้ จนทำให้อีกฝ่ายเดินหน้าสู้กลับ

               และก็อย่างที่บอกเมื่อเบอร์ใหญ่เจอสายแข็ง เพราะครูเงาะแม้จะอายุเพียงเลขสาม แต่เรื่องวาทะและลูกล่อลูกชนก็ไม่เป็นรองใคร

               แต่คนเคยสนิทชิดเชื้อกันมาก่อน น่าจะหาทางเคลียร์กันง่ายๆ แบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่นดีกว่ามั้ย?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ