Lifestyle

เด็กพี่ใหญ่!! “วีรชัย อินทุโศภน” บูรพาพยัคฆ์...สายตรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผทหารครานี้ วงในบอกว่า “บิ๊กอ้อม” พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน เป็นบูรพาพยัคฆ์ที่ซ่อนไว้ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ถึงขนาดอาจได้เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ. ในตุลาคมนี้!!!

               โผย้ายทหารมาอีกแล้ว! 

               การจัดทำบัญชีโยกย้ายกองทัพบก ยังเป็นที่สนใจของนักข่าวสายทหาร และโผล่าสุด มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อใน “5 เสือ ทบ.” เล็กน้อย

               เมื่อมีชื่อ “บิ๊กอ้อม” พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) จะขยับเข้าไลน์ 5 เสือ เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก  (ผู้ช่วย ผบ.ทบ.) 

               ส่วน “บิ๊กแช” พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ที่มีข่าวว่าจะขยับขึ้นมาเป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ.ในโผย้ายทหารครั้งก่อน ก็ไปกินตำแหน่งรองเสนาธิการ หรือที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก อัตราพลเอก

               นักข่าวสายทหารบางคนบอกว่า “บิ๊กอ้อม” พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน เป็นบูรพาพยัคฆ์ที่ซ่อนไว้ของ “พี่ใหญ่” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม 

               ว่ากันตามจริง ไม่ได้ซ่อนหรอก หากแต่เป็น “เด็กปั้น” ของ “บิ๊กป้อม” โดยวางแผนจะดัน พล.ท.วีรชัย เข้าไลน์ 5 เสือ ตั้งแต่ฤดูกาลโยกย้ายทหารปีที่แล้ว แต่ทำไม่สำเร็จ

               ย้อนไปเดือน ส.ค.2559 มีการปล่อยโผย้ายทหารออกมาจาก “บ้านป่ารอยต่อ” (มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก) ที่นักข่าวเรียกขานว่า “ทำเนียบแห่งที่สอง” 

               โผย้ายทหารครั้งนั้น มีชื่อ "บิ๊กแกละ" พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร จะขึ้นเป็น ผบ.ทบ. แถมมีชื่อ “พล.ท.วีรชัย”ขึ้นผู้ช่วย ผบ.ทบ. สุดท้ายก็เป็นแค่ “โผ” และน้องรักของบิ๊กป้อม วืดจากตำแหน่งสำคัญใน 5 เสือ ทบ.

               “บิ๊กอ้อม” พล.ท.วีรชัย เตรียมทหารรุ่นที่ 18 (ตท.18) เติบโตในพื้นที่กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) จากเป็นทหารเด็กๆ ในค่ายบูรพาพยัคฆ์ กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2 รอ.) ก่อนจะไปอยู่กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12 รอ.) 

               เรียกว่า “บิ๊กอ้อม” ได้ทำงานใกล้ชิดทัั้ง พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี 

               แต่ดูห้วงระยะเวลาการเติบโตในไลน์เหล่าทหารราบ “บิ๊กอ้อม” เป็นมือทำงานให้ “บิ๊กหมู” มากกว่า ทั้งที่ค่ายบูรพาพยัคฆ์ ร.2 รอ. และ ร.12 รอ.

               “บิ๊กอ้อม” ไม่ได้ขึ้นคุมกำลังระดับกรม ใน พล.ร.2 รอ. แต่ข้ามห้วยไปอยู่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม

               2553 พล.ท.วีรชัย เป็นผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร และปี 2554 รองเจ้ากรมสรรพกำลังทหาร 

               ปี 2555  “บิ๊กอ้อม” เป็นเจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ซึ่งตอนนี้แหละ ที่มีข่าวว่า “บิ๊กป้อม” ดึงตัวน้องรักกลับมาอยู่กองทัพบก 

               ปี 2557 “บิ๊กอ้อม” เป็นรองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน

               ปี 2558 พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เป็นผู้บัญชาการทหารบก และน้องรัก “บิ๊กอ้อม” ก็เป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน 

               ก่อนหน้าการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ “บิ๊กหมู” ในฐานะ ผบ.ทบ. ได้มอบนโยบายให้น้องรักเลือดบูรพาพยัคฆ์ ระดมเหล่านักศึกษาวิชาทหาร มาร่วมกิจกรรมการสร้างการเรียนรู้ร่างรัฐธรรมนูญ จึงเกิดโครงการ “รด.จิตอาสา” สร้างเครือข่ายทำความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญต่อประชาชนทั่วประเทศ ก่อนที่มีการทำประชามติ

               นี่ถือว่าเป็นผลงานโบแดงที่เข้าตา “พี่ใหญ่” ถึงกับจะดันน้องรักเข้าไลน์ 5 เสือ ทบ.ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่วืดเสียก่อน 

               หากบุญพาวาสนาส่ง “บิ๊กอ้อม” อาจได้เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ. ในตุลาคมปีนี้

               เมื่อ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. เกษียณอายุราชการปลายปี 2561 ก็มีการวิเคราะห์กันว่า คู่ชิง ผบ.ทบ.คนใหม่ น่าจะมีอยู่ 2 คน คือ “บิ๊กแดง” พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ จะเกษียณปี 2563 และ พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน จะเกษียณอายุปี 2562

               คนหนึ่งน้องรัก “บิ๊กตู่” และอีกคนหนึ่งก็น้องรัก “บิ๊กป้อม” วัดกำลังภายในกันดูว่า ใครทำบุญมาเยอะกว่ากัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ