Lifestyle

นางฟ้าขาบอล “คุณเดียร์” ไหวมั้ย? กองเชียร์ถาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หยุดเม้าท์ได้ยังว่า “ยังใหม่” บ้าง "เส้นสาย" บ้าง คนที่ไม่เชื่อมือ จงเงิบ!! เพราะวันนี้ "คุณเดียร์" ได้พิสูจน์ฝีมือแล้วว่า เห็นสวยๆ อย่างนี้ ไม่ได้มาเล่นๆ นะคะ!

               คนสวยทำไรบางทีก็ลำบาก แต่บางที ก็ผ่านฉลุยได้เหมือนกัน..นะเอ้า

               อย่างมาดามเดียร์ หรือคุณเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการสาวสวยฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่ล่าสุด พาทีมไปฟาดแข้งในศึกซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 นัดที่ 2 ของกลุ่มบี ที่สนามเซลายาง สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย จนสามารถเอาชนะ ติมอร์เลสเต ได้ตั้ง 1-0 (หืดจับ) 

               ปฏิกิริยาหลังเกม มีเสียงวิจารณ์เชิงลบมากกว่าเชียร์

               ประมาณว่า “สวยอย่างเดียวหรือเปล่าเนี่ย?” 

               แต่ก็นะ พอเห็นรอยยิ้มของเธอ ที่สื่อกีฬาพากันประทับไว้บนหน้าข่าว หลังการแข่งขันจบลง หลายคนก็แอบเอาใจช่วยไม่ได้ เพราะช่างเป็นยิ้มพิมพ์ใจ จนแอบอิจฉาบรรดานักเตะช้างศึกที่มีโอกาสใด้ใกล้ชิดมาดามเดียร์แบบแค่คืบ!!

               ยิ่งลีลาล่าสุด ที่ “คุณเดียร์” ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการเล่นครั้งนี้ แม้จะชนะมาด้วยการทำงานอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่พอใจนัก!!!

               กล่าวคือแม้จะได้ประตูชัยจากการโหม่งของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ส่งผลให้ทัพช้างศึกสามารถเก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ...แต่เธอยังบอกว่า

               “เรามีโอกาสจบสกอร์หลายครั้ง แต่น้องๆ ยังมีความผิดพลาด ซึ่งมันอาจยังไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้”

               “ถ้าถามความพยายามของน้องๆ ทุกคนมีเต็มเปี่ยม ก็พยายามจะทำให้น้องๆ ไม่รู้สึกกดดันจนเกินไป อย่างเกมกับอินโดฯ คิดว่าน้องๆ มีความกดดันค่อนข้างมาก เลยอาจทำให้ฟอร์มที่ออกมามันไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น”

               “ทุกคนมาด้วยใจ ทุกคนมาด้วยความหวัง และพยายามที่จะสร้างความสุขให้กับคนไทย อยากจะคว้าเหรียญทองกลับไป ในฐานะตัวแทนของคนไทยให้ได้จริงๆ ถ้าถามความพยายามของน้องๆ ทุกคนมีเต็มเปี่ยม ก็พยายามจะทำให้น้องๆ ไม่รู้สึกกดดันจนเกินไป”

               เชื่อว่าน่าจะสร้างกำลังใจให้กับลูกทีมได้มากโขอยู่

               ถึงตรงนี้ หลายคนอยากรู้แล้วว่าสาวสวยคนนี้ มาเดินทางนี้ได้อย่างไร ด้วยอายุเพียงแค่ 32

               แต่จากนี้ไปต้องบอกเลยว่า อ่อนแค่ใบหน้า แต่ไม่อ่อนในสนามการทำงาน เพราะมาดามเดียร์ วทันยาเคยทำงานในวงการโบรกเกอร์มาก่อน 2 ปี ราวช่วงปี 2550

               จากนั้น ย้ายสายมาทำด้านมีเดีย ผลิตรายการโทรทัศน์ที่ได้รับสัมปทานเวลาจากช่อง 5 และเติบโตจนมามีตำแหน่งถึง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวส์เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS และ ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

               สำหรับการก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอล เธอเคยเล่าว่า ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อสายเข้ามาทาบทาม เป็นผู้ควบคุม กำกับดูแล และบริหารงาน ของทัพช้างศึกไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่ง ตนเองก็ตอบตกลงเลย เพราะคิดว่าเป็นความท้าทายใหม่ และที่สำคัญคืออยากมีส่วนร่วมในทีมชาติไทย

               ที่สุดเธอจึงก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2559 ในท่ามกลางคำวิพากษ์วิจารณ์ว่า “ยังใหม่นัก” และมาด้วยเส้นสาย พูดง่ายๆ ว่า “ไม่เชื่อมือ”

               เพราะก็ต้องยอมรับว่า สายสัมพันธ์ไม่น่าจะอื่นไกล เพราะนายกฯ สมาคมฟุตบอลคนนี้ ก็สนิทชิดเชื้อกันดีจากความเป็นนักลงทุน จึงรู้จักกับ ฉาย บุนนาค สามีของคุณเดียร์ของเรานี่แหละ

               แอบเม้าท์ว่า “ฉาย” คนนี้ก็ตาแหลมพอๆ กับ ตอนเล่นหุ้น ที่เอาชนะใจอดีตเชียร์ลีดเดอร์ลูกแม่โดมในงานบอลประเพณี ครั้งที่ 61 อย่างคุณเดียร์มาได้

               และท่ามกลางคำดูแคลนว่า ทำไมต้องมีเธอ? โดยยังไม่เข้าใจภาพรวมว่า การดูแลทีม กับ สปอนเซอร์ทีม และจัดการต่างๆ จะไม่เกี่ยวกับการฝึกซ้อมและวางแผน ที่จะเป็นงานของ “เฮดโค้ช” แต่คนดูแลทีม จัดการเรื่องต่างๆ และเป็นกระเป๋าเงินทีม ต้องอีกคนหนึ่ง

               อย่างบทบาทตรงนี้ คุณเดียร์ก็ยอมรับว่ากดดัน แต่มากกว่า “คำวิจารณ์” คือ...

               “สำหรับฟุตบอล ถึงแม้เราจะเตรียมตัวได้ดีขนาดไหน มันก็ไม่ได้เป็นคำตอบของทั้งหมด ทุกอย่างมันตัดสินกันใน 90 นาที บนสนาม ซึ่งเราไม่รู้เลยว่า ณ ตอนนั้นจะเกิดอะไรขึ้น”

               “เราก็อยากจะใช้เวลาให้มันผ่านไปอย่างคุ้มค่าที่สุด ถ้าเราสามารถช่วยให้ทีมคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้ในฐานะผู้จัดการทีมผู้หญิงคนแรก แน่นอนว่ามันคือความภาคภูมิใจ และเป็นข้อพิสูจน์ว่าผู้หญิงก็สามารถทำได้เหมือนกันไม่ต่างกับผู้ชายเลย” (www.fourfourtwo.com/9 สิงหาคม 2560)

               แน่นอนแม้นางฟ้า จะทำงานโดยมีอัศวินเคียงข้าง คือ บรรดาหัวกะทิของวงการลูกหนังไทยอย่าง วิทยา เลาหกุล, วรวุฒิ ศรีมะฆะ และทีมงานสต๊าฟฟโค้ช คอยให้คำปรึกษา

               แต่ถ้าจะให้ใจเป็นกลาง ผลงานของเธอชิ้นแรก ก็ทำได้ดีอยู่ ตอนที่ร่วมกับ โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ พานักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดยู-21 ปี ไปคว้าแชมป์ฟุตบอล 4 เส้า เนชั่นส์คัพ 2016 ถึงถิ่น “เสือเหลือง” เจ้าภาพมาเลเซีย

               ก่อนจะมางานนี้ ที่คนไทยหลายคนถึงกับอ่อนใจให้กับรอยยิ้มของเธอเมื่อคืนวาน และอดส่งใจต่อไปไม่ได้ ในการพบทีมชาติ กัมพูชา ในวันที่ 20 สิงหาคม นี้ที่สนามเซลายาง สเตเดี้ยม เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยไทยอยู่อันดับ 3 ของสาย ตามหลังเวียดนาม และอินโดนีเซีย 

               คุณเดียร์ก็ประกาศออกมาแล้วว่า อันดับไม่สำคัญ แต่เป้าหมายคือรักษาแชมป์ไว้ให้ได้

               อีกแค่ 2 วัน เท่านั้นเราจะได้เห็นรอยยิ้มของคนสวยพร้อมๆ กับคนไทยทั้งประเทศไหมน้า!!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ