Lifestyle

ลูกสาวกำนัน “น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ” คนสตรองแห่งท่าสะท้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เห็นพ่อตายิ้มฟันขาวขนาดนั้น คนไทยรู้ดีว่า "ดุอย่าบอกใคร!" ไม่รู้ว่าเจ้าบ่าวหมาดๆ ฝ่าด่านอรหันต์มายังไง แต่ดูจากดีกรีเจ้าสาวที่ครบเครื่อง ก็ต้องขอลุยสักตั้ง!

               ผ่านไปแล้วอย่างชื่นมื่นชื่นใจกับงานวิวาห์สุดหรู ครบเครื่อง ของ น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ บุตรสาวลุงกำนัน สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ที่งานนี้ใจป้ำยกลูกสาวคนเล็กให้ร่วมหอกับ นิโคลัส โฮ นักธุรกิจชาวฮ่องกง ดีกรีนักศึกษาออกซ์ฟอร์ด! ที่เดียวกับหัวหน้ามาร์ค!

               ที่บอกว่างานนี้ครบเครื่องเพราะนอกจากจะจัดพิธีหมั้นตามแบบประเพณีไทยในช่วงเช้าวันที่ 6 สิงหาคม ที่แปซิฟิก ซิตี้ คลับ โดยมีหม่อมเจ้าภีศเดชรัชนี เป็นประธานในพิธีรดน้ำสังข์ และพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี มาเป็นประธานในพิธีแล้ว

               พอช่วงค่ำในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ก็อลังการงานสร้าง หรูหราฟู่ฟ่า จัดเต็ม!! อุ่นหนาฝาคั่งไปด้วยญาติสนิทมิตรสหาย พลพรรคสะตอ และคนเด่นคนดังเพียบ!

               ขณะที่บางคนรู้และไม่รู้ว่าก่อนหน้านั้นบ่าวสาวยังฉลองกันล่วงหน้ามาแล้วตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม โดยเป็นงานพรีเวดดิ้ง จัดขึ้นที่เดอะ เฮ้าส์ ออฟ สาทร รองรับเฉพาะเพื่อนพ้องเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทยเท่านั้น!

               พอมาถึงตรงนี้หลายคนเริ่มอยากรู้จักเจ้าของใบหน้าสะสวย ตาคมผมยาวที่เพิ่งได้พี่บาวมาดูแลแล้ว ว่าเธอคนนี้เป็นใครและมีดีอะไรมากกว่าความเป็นลูกสาวกำนันบ้าง

               อย่างที่รู้ว่า น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ หรือ “บุ๋ม” เป็น 1 ในลูกทั้ง 6 คนของสุเทพ เทือกสุบรรณ

               แต่เพื่อกันสับสนต้องแจงว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ แต่งงานกับภรรยาคนแรกชื่อ จุฑาภรณ์ เทือกสุบรรณ มีบุตร ธิดา 3 คน คือ แทน น้ำตาล และน้ำทิพย์ หล่อสวยเข้มกันทั้งบ้าน

               ต่อมาเมื่อภรรยาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ผ่านมาอีกหลายสิบปี ลุงกำนันก็พบรักกับ “ศรีสกุล พร้อมพันธุ์” อดีตภรรยา “พรเทพ เตชะไพบูลย์” ซึ่งมีบุตรกันมาแต่เดิม 3 คน คือ “โขง” สิทธิพัฒน์, “ขิง” เอกนัฏ และ “เข็ม” ธีราภา ซึ่งบ้านนี้ก็สายหล่อตี๋หมวยอินเตอร์กับเขาเหมือนกัน

               และทั้ง 6 คน ก็เห็นว่ารักใคร่สามัคคีกลมเกลียวกันดียิ่งกว่าพี่น้องร่วมสายโลหิตซะอีก!

               โฟกัสเฉพาะเจ้าสาวหมาดๆ บุ๋ม น้ำทิพย์คนนี้ เธอไม่ได้เป็นแค่ลูกสาวกำนัน แห่งตำบลท่าสะท้อน ที่เติบโตเล่นดินอยู่ริมแม่น้ำตาปี อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

               แต่เธอจัดว่าเป็นคุณหนูหน้าใสหัวใจไฮโซ เพราะจบ ม.ต้นที่มาแตร์เดอี กรุงเทพฯ ก่อนจะไปจบ ม.ปลายที่จีลอง แกรมมาร์ สคูล ออสเตรเลีย

               จากนั้นยังไปต่อปริญญาตรีที่ Pratt Institute ก่อนจะจบปริญญาโทที่โคลัมเบีย ยูนิเวอร์ซิตี้ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

               และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สื่อพูดถึงเธอ เพราะที่จริง น้ำทิพย์ ขึ้นปกนิตยสารไทยหัวแถวมาแล้วหลายฉบับ เราจึงได้รับรู้เรื่องราวของเธออีกครั้ง

               เธอเคยเล่าเรื่องของตนเองในวัยเด็กว่า แม่ของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่ตนเองอายุเพียง 6 ขวบ จากนั้นก็เติบโตมากับคุณย่าและคุณอา เพราะพ่อเทพกำลังทุ่มเทให้งานการเมืองอย่างเต็มที่ แต่เธอก็ไม่รู้สึกขาดหรือโหยหา เพราะพ่อจะให้ความอบอุ่นมาตลอด (ผู้จัดการออนไลน์ 2557)

               วิธีการสื่อสารของพ่อลูกคือการเขียนกระดาษแปะฝาบ้านไว้เพื่อบอกกล่าวถึงกัน เนื่องจากสมัยนั้นไม่มีไลน์ และวิธีเลี้ยงของ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง คือ ให้คิดเอง เติบโต แข็งแรงด้วยตัวเอง

               อย่างการเลือกเรียนสถาปัตยกรรมศาสตร์นั้น ก็เป็นการเดินตามความฝันด้วยความคิดของตัวเอง จนเมื่อเรียนจบ ป.ตรี เธอได้ทำงานในบริษัทสถาปนิกที่เอชเอส ทู อาคิเทคเชอร์ อเมริกา

               แต่ทำอยู่ได้ปีเดียวก็ถูกคุณพ่อเรียกตัวให้กลับบ้านสงสัยจะคิดถึงลูกสาว

               อย่างไรก็ดี พอกลับมาเมืองไทยก็มาทำงานด้านสถาปนิกต่ออยู่ระยะหนึ่งที่บริษัท เฟนน์ ดีไซน์ จากนั้นก็ตัดสินใจกลับไปเรียนต่อปริญญาโทในสาขาเดิมที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย

               แต่หลังจากเรียนจบมาแล้วยังไม่มีโอกาสได้กลับไปโลดแล่นในวงการสถาปนิกอีกเลย นอกจากได้ใช้องค์ความรู้บ้างตามสมควรในการทำงานตำแหน่งไดเรกเตอร์และจีเอ็มของแปซิฟิก ซิตี้ คลับ (ที่เดียวกับที่เธอจัดพิธีรดน้ำสังข์ช่วงเช้านั่นแหละ) ทั้งการรีโนเวทโรงแรม ที่ต้องปรับปรุง ตกแต่ง ให้ทันสมัยอยู่เสมอ

               แต่อีกด้านหนึ่งเธอยังเป็นนักธุรกิจอีกด้วย โดยปัจจุบันหุ้นกันกับเพื่อนทำธุรกิจบริหารแบรนด์เสื้อผ้ากีฬา Jaggad นำเข้าจากออสเตรเลีย โดยเธอดูแลในส่วนของชุดออกกำลังกายที่เป็นไลฟ์สไตล์แวร์

               กลับกันมาดูในมุมของความเป็นลูกสาวนักการเมือง แน่นอน คำถามเดิมๆ ที่ว่า “คิดจะเล่นการเมืองหรือไม่” น้ำทิพย์ เคยตอบมาแล้ว

               คือ “เคยคิด แต่ยังไม่กล้าตัดสินใจ” เพราะคนที่ทำได้ต้องทุ่มเทชีวิตและจิตใจอย่างมากในอาชีพนี้ แน่นอนเธอเห็นมาจากพ่อ

               แม้ปากจะบอกว่างานการเมืองเป็นเรื่องยากแต่ถ้าจะย้อนไปไกลกว่านี้ราว 2-3 ปีก่อน เราจะได้เห็นสาวสวยคนนี้แถวๆ ถนนราชดำเนินในกลุ่มกปปส. แน่นอนเธอมาด้วยใจและความเป็นลูกสาวกำนันสุเทพ

               “ที่ทิพย์ออกมาในวันนี้เพราะอย่างที่รู้ว่าบ้านเมืองวิกฤติ ไปไม่ไหวแล้ว ความจริงแล้วทิพย์ก็ไม่ได้ทำอะไรเลย แค่ออกมาแสดงพลังและใช้สิทธิ์ของตัวเองเท่านั้นค่ะ” (ผู้จัดการ 19 มกราคม 2557)

               วันนั้นในวัยเพียง 30 เธอกล่าวอย่างภูมิใจว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะต้องได้รับชัยชนะ และเมื่อมีการปฏิรูปประเทศไทยแล้วสิ่งที่อยากเห็นคือนักการเมืองน้ำดี ที่มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์สุจริต อยู่ภายใต้กฎหมายอันศักดิ์สิทธิ์

               ดูลีลาการพูดแล้วก็ไม่แพ้นักการเมืองหญิงใจสตรองคนหนึ่งเลยทีเดียว!

               แต่วันนี้ในวัย 33 ก่อนจะว่ากันที่งานการเมือง เจ้าสาวมือใหม่คงต้องผ่านด่านเจ้าบ่าวหมาดๆ ที่อุตส่าห์อดเปรี้ยว ทนดูใจกันมาตั้ง 3 ปีก่อนจะได้เข้าหอ ยังไงก็ต้องร่วมเรียงเคียงหมอนให้ชื่นใจก่อน

               ว่าแต่คนนี้ก็น่าห่วงเหมือนกัน เพราะไม่รู้หนุ่มเจ้าจะเคยได้ยินเพลง “ลูกสาวกำนัน” ท่อนหนึ่งหรือไม่ ที่ว่า

               “ถ้าหากจะรัก ต้องรักกันจริง รักแล้วทิ้งทิ้ง พ่อของฉันเอาตาย”

               เห็นยิ้มแฉ่งอย่างนั้น “พ่อตาสุเทพ” ดุอย่าบอกใคร! คนไทยรู้ดีเชียวแหละ!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ