Lifestyle

จำได้มั้ย? "วสุ ผันเงิน"อดีต “นกหวีดหวาน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จำได้มั้ย? "วสุ ผันเงิน"อดีต “นกหวีดหวาน”

 

          ค้ากามเมืองสามหมอก ยังคงฉาวคาวคละคลุ้ง ล่าสุดกับกรณีที่ปรากฏชื่อของคนเมืองนนท์ขึ้นไปใช้บริการไกลถึงที่นั่น ยังคงอยู่ในความสนใจของสังคมไทยเป็นอันมาก

          คนเมืองนนท์ที่ว่าคือ "วสุ ผันเงิน" นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีรับรองเอกสารอันเป็นเท็จเบิกค่าใช้จ่าย โครงการอบรมดูงาน จ.แม่ฮ่องสอน ปี 2559 จากการพัวพันกับการซื้อกามเด็กดังกล่าวนั้น

          อย่างไรก็ดี นี่ยังไม่ใช่คำตอบทั้งหมดว่า เขาผิดจริงหรือไม่ เพราะคนไทยจะอยากรู้เหลือเกินว่า การดูงานในหัวข้อ “โครงการฝึกอบรม และศึกษาดูงานเพิ่มเติมศักยภาพในการบริหารงานของคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาของ อบต.บ้านใหม่” เป็นการ "เพิ่มเติม เสริมศักยภาพ" การทำงานกันแบบไหน จนไปติดหล่ม คดี “นกฮูกน้ำเพียงดิน” จ.แม่ฮ่องสอน ดังกล่าวได้

          แต่ก่อนจะถึงวันที่ได้รู้ความจริง ซึ่งคงอีกสักพัก วันนี้ขอพามาทำความรู้จักตัวตนคนบ้านใหม่คนนี้สักเล็กน้อย

          วสุ ผันเงิน หรือ “หนึ่ง” ปัจจุบันอายุ 48 ปี ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี แต่ด้านหนึ่งเขาก็เป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรีมาก่อน

          ประวัติส่วนตัวแบบละเอียด ไม่มีเผยแพร่จากแหล่งใด นอกจากประวัติที่ว่า เขานั้นเป็นศิษย์เก่า โรงเรียนสวนกุหลาบ นนทบุรี OSKN5 

          ซึ่งที่เด็ดๆ คือ “วสุ” ยังเป็นเพื่อนเรียนชั้นมัธยมกับ "บุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์" ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน คนที่เป็นหัวหอกแฉเรื่อง “ผู้ใหญ่กินเด็ก” ที่แม่ฮ่องสอนหนนี้นี่แหละ!! (อะไรกันเนี่ย!!!)

          ในส่วนของโปรไฟล์ทางการเมืองของนายกฯ หนึ่ง ระบุว่า เขาได้รับเลือกเป็นนายกฯ อบต.บ้านใหม่ จากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2555 โดยคนบ้านใหม่เลือกเขามาด้วยคะแนน 2,504 คะแนน ชนะ ประทีป คำหวาน เบอร์ 2 กลุ่มเพื่อบ้านใหม่ที่ได้มา 1,980 คะแนน

          ครั้งนั้น ว่าที่นายกฯ หนึ่ง จากผู้สมัครในนามอิสระ ระบุหลังเข้าวินว่า ตนนั้นชนะเพราะสืบผลมาจากช่วงน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา ที่ตนเองได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ลงพื้นที่ทำงานอยู่กับน้ำ ไม่ได้อยู่กับบ้าน ทำอย่างจริงจังเพื่อชาวบ้านทั้ง 11 หมู่ แทบทุกชุมชน และประชาชนเชื่อว่าการบริหารงานในครั้งที่ผ่านมาขาดเหลือ ในอนาคตต้องการเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไป

          อย่างไรก็ดี แม้จะออกตัวว่าเป็นผู้สมัครอิสระ แต่หลังจากนั้น นายกฯ หนึ่ง ก็มีบทบาทในการแสดงออกทางการเมืองใหญ่ของประเทศ ช่วงปลายปี 2556 ในนามชมรมคนรักประเทศไทย(เครือข่ายนนทบุรี)

          โดยวันที่ 8 พฤศจิกายนปีนั้น เขาปรากฏตัวที่บริเวณหน้าหอนาฬิกา ท่าน้ำนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมบรรดานักศึกษา พ่อค้า ข้าราชการ ประชาชน ร่วมเป่านกหวีดแสดงพลังต่อต้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคเพื่อไทย

          ในครั้งนั้น ยังมีคนเด่นคนดังผลัดกันขึ้นปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียงโจมตีรัฐบาลปูกันคึกคัก นำโดย วิทูร กรุณา อดีตผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์, ประกอบ สังข์โต อดีต ส.ส.นนทบุรีหลายสมัย, ณรงค์ จันทนดิษฐ์ อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และ วสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ คนนี้รวมอยู่ด้วย

          เป็นอันว่า ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน คนดีร่วมก๊วนนกหวีดด้วยกันนี่เองสิเนี่ย! ว้าว....

          สำหรับความสัมพันธ์กับค่ายสีฟ้าและกลุ่มนกหวีดของนายกฯ หนึ่งคนนี้ ไม่ว่าจะมาก่อนหรือหลัง จนส่งให้เขาได้รับเลือกตั้งเป็นนายกฯ อบต. คงไม่สำคัญเท่ากับการทำงานจริงจังและจริงใจให้คนพื้นที่ได้อุ่นใจไร้กังวล

          อย่างสองปีก่อน นายกฯหนึ่งคนนี้นี่แหละที่ นำประชาชนหลายร้อยคน มาร่วมลงชื่อที่วัดต้นเชือก ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อยื่นข้อเรียกร้องถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่หน่วยทหาร คมช.ที่รับผิดชอบในพื้นที่ และกรมทางหลวง โดยมีข้อเรียกร้องขอให้แก้ไขการออกแบบถนนมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี

          วันนั้นเอง นายกฯหนึ่งพูดว่า “ผมมั่นในว่ารัฐบาลชุดนี้จะใช้ความละมุนละม่อมในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวบ้านของเรา”

          ทุกวันนี้เรื่องนี้ยังไม่จบ (เสียงหน้าแตกดังโพละ) เพราะยังเดินเรื่องกันอยู่ในระดับ “ยื่นหนังสื่อ” เหมือนเดิม... แต่เอาเถอะ นี่ก็เพียงพอจะเป็นอีกตัวชี้วัดว่า คนๆ นี้ ทำงานจริงอยู่นา...

          แถมเมื่อเข้าไปส่องเฟซบุ๊กของเขา จะต้องถึงกับอึ้ง! เพราะทั้ง 2 URL ของเขา อันแรกชื่อ วสุ ผันเงิน (หนึ่ง) ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนรูปโปรไฟล์มาตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านสดๆ ร้อนๆ เป็นภาพแพะ แบะๆๆ

          และอีกชื่อคือ นายก สมองหมา ปัญญาแมว ล้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวของการช่วยเหลือเพื่อนซี้สี่ขาหมาแมวไว้มากมายหลากหลายรูปแบบ

          สรุปว่าคนนี้ ที่อาจมีเอี่ยวกับ "นกฮูก" ปรากฏว่าเป็น "ทาสแมว" กับเขาด้วย!!!!

         แต่ที่เด็ด คือ วันอังคารที่ผ่านมา เจ้าตัวเพิ่งโพสต์ภาพแบทแมนกำลังใช้ควายไถนา แถมแคปชั่นใต้ภาพมันส์ๆ ว่า “โปรแกรมเที่ยวของเอ็งไปได้ทุกจังหวัดนะ แต่ระวัง จ.แม่ฮ่องสอน” 

          เพราะอะไร? ไปหาอ่านกันดูแล้วกันในเพจ แต่ที่แน่ๆ มีเพื่อนร่วมโซเชียลเข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจกันล้นหลาม ซึ่งแปลว่า คนที่รักและนับถือศรัทธายังมีเพียบ!

          นั่นก็เป็นเรื่องราวก่อนที่เขาจะต้องไปนอนคุกในวันนี้ ทิ้งความคาใจให้เราตามต่อว่าคดีจะสรุปลงเอยที่ไหน จะจริงเท็จ หรือแบะๆๆ อย่างไร โปรดติดตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ