Lifestyle

3 ปีผ่านไป “ทักษิณ” ไม่เคยหายไปไหน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบ 3 ปี คสช. แต่ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ ทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยจางหายไปจากประเทศไทยแม้แต่น้อย 

 

                 ครบ 3 ปี คสช. แต่ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ ทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยจางหายไปจากประเทศไทยแม้แต่น้อย 

                 และ่นับวันดูจะเข้มข้นและต่อเนื่อง ไม่ว่าการเดินสายไปยังประเทศต่างๆ, การสัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ, ความคิดความเห็น ฯลฯ นอกจากโพสต์เองแล้ว ก็ยังมีลูกๆ ช่วย Like & Share บอกต่อไปอีกทอดหนึ่ง

                 โดยเฉพาะการโพสต์ของลูกๆ ทั้ง โอ๊ค-พานทองแท้, เอม-พินทองทา และ อุ๊งอิ๊ง-แพรทองธาร นี้เอง ที่เป็นหน่วย “กระจาย” ทุกข้อมูลข่าวสารไปยังทุกจุดที่ต้องการได้

3 ปีผ่านไป “ทักษิณ” ไม่เคยหายไปไหน?

                 ยุคแรก ๆ เป็น “ลูกโอ๊ค” กับ “ลูกเอม” ที่ขยันโพสต์ปกป้องสถาบันครอบครัว แต่ภายหลังทางด้าน เอม คุณแม่ลูกสาม ดูแผ่วๆ ไปจาก “สำนักข่าวสารครอบครัว” ไป 

                 จะมีก็เพียง “ลูกโอ๊ค” ที่คอยตั้งกระทู้ถาม พร้อมถ่ายทอดมุมมองความคิดและผลงาน (ในอดีต) ของพ่อมาบอกเล่าให้ฟัง ผ่านเฟซบุ๊ค Oak Panthongtae Shinawatra

                 อย่างเช่นหลังสุดก่อนครบรอบ 3 ปี ไม่กี่วัน 13 พฤษภาคม 2560 ได้แชร์ภาพของ ขัตติยา สวัสดิผล ว่าด้วยการโพสต์ประเด็น “การโดนคสช. ห้ามไปกราบระลึกถึงคุณพ่อ (พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล)” พร้อมแสดงความคิดเห็นและตั้งข้อสังเกตุ ปิดท้ายเรื่องด้วย กระทู้ถามไปยัง คสช. “เชื่อว่าหลายคน รอฟังคำตอบของท่านผู้นำอยู่ครับ...”

                 หรือก่อนหน้านั้นเดือนเมษายน 2560 “ลูกโอ๊ค” ใส่ใจเรื่อง “ปัญหาราคายาง” ด้วย โดยได้ถามไถ่ไปยังคุณพ่อแล้วได้แคปเจอร์หน้าจอ “ไลน์” มาเป็น “หลักฐาน” ให้แฟนเพจได้เห็นด้วย รวมถึงความคิดความเห็นเกี่ยวกับ “รัฐธรรมนูญ” ในทัศนะของ ทักษิณ ทาง “ลูกโอ๊ค” ก็ได้นำมาถ่ายทอดด้วยเช่นกัน

                 โดยรวมแล้ว “ลูกโอ๊ค” จะเจาะประเด็น “การเมือง” เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีมุมอบอุ่นด้วย เช่นการอวยพรวันเกิดผ่านเฟซบุ๊คทุกปี ก็ได้ประกาศให้โลกรู้ด้วย ซึ่งนอกจากถ้อยคำอวยพรแล้ว ก็จะมีเนื้อหาเกาะเกี่ยวกับ “นโยบาย” หรือผลงานของพ่อ (ในอดีต) เสมอ นอกจากนี้ในยุคที่มีประเด็นร้อนเรื่อง “ถอดยศ” ทักษิณ นั้น เขาได้โพสต์รณรงค์แคมเปญ “เติม ก.ไก่ ให้นาย...ทักษิณฯ” เพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์เฟสบุ๊คด้วย

                 อย่างไรก็ดี โพสต์ที่มาแรงแซงโค้ง “ลูกโอ๊ค” ไป เห็นจะเป็นของ “ลูกอิ๊ง” นั่นเอง

3 ปีผ่านไป “ทักษิณ” ไม่เคยหายไปไหน?

                 ขณะที่บอกเล่าทุกกิจกรรมของพ่อด้วยความรักทั้งในฐานะ “พ่อ” และ “ตา” ของหลานทั้งสามแล้ว ก็ไม่ได้ละสายตาไปจาก “ประเด็นร้อน” ในบ้านเมืองแม้แต่น้อย แล้วโพสต์ “โดนใจ” แต่ “ไม่เยิ่นเย้อ”

                 แต่ละโพสต์จึงแรงและโดนเป้าหมายอย่างจัง

                 อย่างเช่นโพสต์กรณี “วอยซ์ทีวีถูก กสท.สั่งปิด 7 วัน” ก็กระเทือนถึง “เป้าหมาย” เรียบร้อยจนอีกฝ่ายออกมาตอบคำถามเรียบร้อย ถึงแม้จะ “ลบโพสต์” ในเวลาต่อมาก็ตาม แต่ได้ฝากรอยไว้ให้กับอีกฝ่ายเรียบร้อย

                 ไม่รู้ว่าโพสต์ไปตามอารมณ์หรือวางสคริปต์ไว้อย่างดีแบบหวังผลกันแน่ เพราะที่ผ่านมา ทุกโพสต์ของ อุ๊งอิ๊ง น่าติดตามอยู่เสมอ ไม่ใช่เพียงเพราะเป็น “ลูกไม้ใต้ต้น” ของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร เท่านั้น แต่เธอยังทำหน้าที่เป็นดั่ง “ฝ่ายประชาสัมพันธ์” ของตระกูลเพื่อสื่อสารถึงความเป็นไปของครอบครัวของเธอให้โลกรับรู้ ทั้งมุมมองและความคิดที่มีต่อโลกที่เป็นไปของผู้เป็นพ่อได้เป็นอย่างดี

                 สำหรับประเด็นร้อนจากการโพสต์ผ่านโซเชียลของอุ๊งอิ๊ง ไม่ใช่ครั้งแรก ทว่าเกิดขึ้นมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

                 สมัยที่ กปปส. ชุมนุมกัน อุ๊งอิ๊งก็โพสต์ภาพน้องหมาใส่แว่นเป่านกหวีดพร้อมข้อความสั้นๆ หรือ 3 ปีที่แล้วก็มีโพสต์รูปการ์ตูน “ควายแดง” พร้อมตาชั่งตุลาการที่เอียงไปข้างหนึ่ง ซึ่งแต่ละโพสต์นั้นได้รับความสนใจกันอย่างล้มหลาม

                 ต่อมามี “ดราม่า” ระดับ “บนฟ้า” เมื่อพนักงานบนเครื่องสายการบินหนึ่งโพสต์ผ่านโซเชียลถึงความรู้สึกต่อคนตระกูลชินวัตรด้วยความหมั่นไส้และเกลียดชัง เมื่อครั้งที่อุ๊งอิ๊งโดยสารไปพบพ่อที่ฮ่องกง จนกลายเป็นดราม่าไปหลายวัน ก่อนที่อุ๊งอิ๊งจะโพสต์ภายหลังถึงแม้มีคำว่า “ขอโทษ” แต่ก็มากด้วยความหมายที่แต่ละฝ่ายต่างตีความไปต่างๆ นานา

                 โดยเฉพาะปีที่แล้ว 2559 ที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับตระกูลชินวัตรอย่างต่อเนื่อง เรื่องหนึ่งคือ คุณอาของเธอถูก คสช.เรียกร้องความเสียหาย 3.5 หมื่นล้านบาท กระทั่งเธอโพสต์ภาพทำงานและใช้คำว่า “ปล้น” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระแสข่าวพ่อเสียชีวิต เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 ทำให้เธอต้องโพสต์สยบข่าวลือทันทีว่ายังมีชีวิตอยู่และทำอะไรอยู่ 

                 โดยอุ๊งอิ๊งเป็นลูกสาวคนเดียวที่คอยไปหาพ่ออย่างต่อเนื่องทุกเดือน อย่างวันเกิดแต่ละปีหรือทุกเทศกาลไม่มีเว้น พอไปแล้วก็โพสต์รูปน่ารักน่าเอ็นดูระหว่างพ่อลูกให้ชมกัน จนแฟนเพจยกนิ้วให้เธอในฐานะ “กาวประสานใจ” ของทุกคนในครอบครัว

                 เดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา เมื่อ “ลูกอิ๊ง” เจอกระแสกระหน่ำเรื่องโพสต์ร้อน ทางผู้เป็นพ่อถึงกับปล่อยโพสต์ใหม่ภายในไม่ถึงสองชั่วโมง แล้วก็ได้ผล ทิศทางเปลี่ยนทันที โดยประกาศ “หยุด” โพสต์ต่างๆ เมื่อ 31 มีนาคม 2560 และหลังจากนั้นก็ไม่มีการโพสต์ใดๆอีก

                 แต่ใช่ว่า ข่าวสารความเคลื่อนไหวจะหยุดนิ่ง เพราะทาง “ลูกอิ๊ง” ยังโพสต์อย่างต่อ ไม่กี่วันจากนั้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เธอก็บินไปหาพ่อที่ดูไบอย่างอบอุ่น ต่อมายังมีภาพชุดทักษิณ ในฐานะ “คุณตา” ผู้ใจดีให้โลกออนไลน์ได้เห็นอีกครั้ง

3 ปีผ่านไป “ทักษิณ” ไม่เคยหายไปไหน?

                 ถึงตอนนี้ ไม่ว่ารักหรือชัง ล้วนแล้ว “รู้” ต่างรับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวของ “ทักษิณ” ไปเรียบร้อย!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ