Lifestyle

รักยืนยาว"เกียรติ สิทธีอมร"เจ้าบ่าวในสายฝน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักยืนยาว"เกียรติ สิทธีอมร"เจ้าบ่าวในสายฝน

 

          จากการลองชุดแต่งงานครั้งใหม่ของ ลูกตาล-จริญญา หาญณรงค์ อดีตรองนางสาวไทย 2532 ทำให้ชื่อ “เกียรติ สิทธีอมร” คืนสู่ความสนใจของสังคมอีกครั้ง ในฐานะเจ้าบ่าวรุ่นใหญ่ที่เคียงคู่ข้างกายข้างใจกันมากว่า 12 ปี

          แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ความรักทั้งคู่เปิดเผยสู่สาธารณะชน ย้อนไป 5 ปีที่แล้ว ทางลูกตาลได้ยอมรับว่าคบหากับ ส.ส.หนุ่มใหญ่เมื่อครั้งที่ตกเป็นข่าวร้อน กรณีบ้านเช่าเป็นที่พักส่งลำเลียงค้ายาเสพติด ทำให้ต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมเผยถึงความสัมพันธ์ครั้งใหม่ที่ปลูกรักมาแล้วห้าปี

          ก่อนที่ทั้งคู่ได้เปิดตัว-เปิดใจให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการถึงชีวิตคู่ผ่านนิตยสาร WHO ปลายปี 2556 และอีกครั้งในนิตยสาร CHANGE ในปี 2558 

          แต่ในครั้งนั้นทั้งคู่ยังไม่มีแผนแต่งงานกันแต่อย่างใด มีเพียงการดูแลกันและกันในฐานะ “หุ้นส่วนชีวิต” ขณะที่ลูกตาลเผยเบื้องลึกสุดหัวใจว่า “เกียรติ” คือ “คนสุดท้ายในชีวิต” ของเธอเลยทีเดียว ก่อนที่จะมีข่าวดีลั่นระฆังวิวาห์ในที่สุด

          สำหรับ “เกียรติ สิทธีอมร” เป็นที่คุ้นเคยของคนการเมืองเป็นอย่างดี เขาคือ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตประธานผู้แทนการค้าไทย ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์

 

รักยืนยาว"เกียรติ สิทธีอมร"เจ้าบ่าวในสายฝน

 

          โดยเฉพาะตำแหน่ง “ประธานผู้แทนการค้าไทย” นั้น ตกเป็นข่าวเด่นประเด็นร้อน ถึงขั้นมีคดีความฟ้องร้องกับคนในพรรคเพื่อไทยต่อเนื่องหลายปี

          เกียรติ วัย 58 ปี เกิดเมื่อ 26 สิงหาคม 2502 ศิษย์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญ และ วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ก่อนไปคว้าปริญญาโทด้านการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยทัฟส์, ประกาศนียบัตรชั้นสูงด้านการบริหาร จาก Harvard Business School และประกาศนียบัตรชั้นสูง สาขาการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จากสถาบันพระปกเกล้า

          เข้าสู่งานการเมืองครั้งแรกด้วยการเป็นที่ปรึกษา อภิรักษ์ โกษะโยธิน เมื่อครั้งเป็น “ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” ในปี 2547 จากนั้นได้เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แบบบัญชีรายชื่อ จากการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2548 จึงเข้าสู่เส้นทางนักการเมืองเต็มตัว

          หลังการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 เป็นหนึ่งใน “รัฐบาลเงา” ของพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกเป็น “รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์เงา” ภายหลังเมื่อ สมัคร สุนทรเวช พรรคพลังประชาชน ขึ้นเป็นรัฐบาล

          แต่ไม่นานเกินรอ เมื่อสถานการณ์การเมืองเปลี่ยน ในปี 2552 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมแต่งตั้งให้ เกียรติ เป็น “ประธานผู้แทนการค้าไทย” ในเวลาต่อมา และถูกมองเป็นคนใกล้ชิดนายกฯ

          สำหรับ “ผู้แทนการค้าไทย” (Thailand Trade Representative-TTR) นี้ เป็นผู้แทนพิเศษของนายกรัฐมนตรีด้านการค้าการลงทุนระหว่างประเทศตามแนวนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศเชิงรุกเพื่อก้าวไกลไปในเวทีโลกนี้ เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และยุบไปในสมัยรัฐฐาล พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ก่อนที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้จัดตั้งขึ้นมีอีกครั้ง

 

รักยืนยาว"เกียรติ สิทธีอมร"เจ้าบ่าวในสายฝน

 

          โดย เกียรติ เป็นประธานผู้แทนการค้าไทยเป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่ 6 พฤษภาคม 2552 ถึง 19 พฤษภาคม 2554 และตำแหน่งนี้เองกลายเป็นของร้อนให้กับเขาในเวลาต่อมา

          ปี 2554 เกียรติ ตกเป็นข่าว “หลีกเลี่ยงภาษีนำเข้าบุหรี่” โดยมีส่วนรู้เห็นการแสดงภาษีอันเป็นเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีของบริษัทฟิลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด ทำให้รัฐเสียประโยชน์ในการจัดเก็บภาษี 68,881 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้พรรคฝ่ายค้านในเวลานั้นนำเรื่องไปอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา

          ถึงแม้ไม่มีการระบุชื่อโดยตรง อ้างเพียงว่า "เป็น "นักการเมืองอักษรย่อ ก." และ "คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี" เกียรติก็ได้ออกมาโต้แย้งและได้ยื่นฟ้อง ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กรณีการเปิดเผยข้อมูลซึ่งคดียืดเยื้อมาจนกระทั่งศาลฏีกามีคำพิพากษายกฟ้องเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

          ในปี 2555 เกียรติ ได้เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง จิรายุ ห่วงทรัพย์ ในฐานความผิดฐานหมิ่นประมาท กรณีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งครั้งนั้นทาง จิรายุ ได้แถลงข่าวพร้อมนำภาพเกียรติ-ลูกตาล เจ้าของบ้านเช่าที่ถูกตรวจค้นแล้วมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่มาเปิดเผยต่อสื่อ แต่มิได้ระบุชื่อ มีเพียงกล่าวว่า “นักการเมืองฝ่ายค้าน” เท่านั้น แต่ในเวลาต่อมา ศาลยกฟ้องเช่นเดียวกัน

          ปลายปี 2558 มีวิวาทะครั้งใหญ่กรณี “จำนำข้าว” กับ กับ โต้ง-กิตติรัตน์ ณ ระนอง โดยนิยามเกียรติว่า “ผู้มาเหนือเมฆ จำนำข้าว ขัดหลัก WTO” ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ในฐานะรุ่นพี่อัสสัมชัญ

 

รักยืนยาว"เกียรติ สิทธีอมร"เจ้าบ่าวในสายฝน

 

          ทางด้าน เกียรติ ได้ตอบโต้อย่างดุเดือด ผ่านเฟซบุ๊กเช่นเดียวกัน และยังขอปฏิเสธการนับญาติกับ โต้ง-กิตติรัตน์ ด้วย

          ขณะที่จริงจังบนเส้นทางการเมือง ด้านชีวิตก็เต็มที่เช่นเดียวกัน เกียรติถือเป็นผู้นำครอบครัวที่โรแมนติก ยามที่ลูกตาลเจอมรสุมและท้อแท้แก่ชีวิต เขาก็กุมมือแล้วพูดให้กำลังใจเสมอ

          “...คุณเกียรติจะบอกตาลตลอดเลยว่า พี่อยู่ข้างๆ น้อง พี่ไม่ได้แค่จะเดินกับน้องอย่างเดียว พี่จะจับมือน้องเอาไว้ด้วยเพราะฉะนั้นถ้าน้องล้มขอให้น้องล้มลงบนตัวพี่...” ลูกตาลให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสารดังไว้เช่นนั้น

          ในทางกลับกันเมื่อเจออุปสรรคทางการเมือง อีกฝ่ายก็ให้กำลังใจเช่นเดียวกัน

          ถึงทุกวันนี้ เกียรติ ยังคงเกาะติดสถานการณ์เหตุบ้านการเมืองและแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นต่างๆ อย่างต่อเนื่องผ่านเฟซบุ๊ก เพียงแต่ไม่เป็น “ข่าวใหญ่-ข่าวดัง” เท่าข่าวความรัก เท่านั้นเอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ