Lifestyle

รุกในถอย"ปู"  ตะลอนบุญเคล้างานการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุกในถอย"ปู"  ตะลอนบุญเคล้างานการเมือง

 

          ออกมาสอนรัฐบาลทหารเรื่องซื้อเรือดำน้ำ แถมยังโวว่าก็เคยเป็นรัฐมนตรีกลาโหมมาก่อน ทำไมจะไม่รู้ว่างานนี้ ไม่คุ้ม!

          จนทีมเผือก เสียวหลังกันอยู่ว่า “เจ๊ปู” ยิ่งลักษณ์ จะเจอตอกกลับจากฝ่ายทหารมายังไงบ้าง แต่ที่แน่ๆ ต้องนับว่านี่เป็นอีกความเคลื่อนไหวของเจ๊ ในการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ที่ต้องนับว่า สร้างกระแสได้อีกครั้ง

          ว่าแล้วก็อดไม่ได้..ต้องขอกลับไปกดฟอลโลว์เธออีกที ส่องดูว่าชีวิตตอนนี้ เวลานี้ เธอทำอะไรอยู่บ้าง

          เพราะตามที่รู้กันว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น กำลังอยู่ในช่วงตกงาน หลังจากที่ สนช. มีมติถอดถอน ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี จากกรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ทำให้ยิ่งลักษณ์ว่างเว้นจากงานการเมืองตั้งแต่ 23 มกราคม 2558 (มติ สนช.มีผล) จนถึงต้นปี 2563 ซึ่งพอนับถึงตอนนี้ก็ผ่านมาสองปีกว่าๆ แล้ว

          แต่ถามว่าอดีตนายกฯ หญิงคนแรกของไทยคนนี้ ทำอะไร ตอบเลย เธอไม่ได้ว่างงานนะคะ เรื่องที่จะเดินเตะฝุ่น สปาหน้า สปาเท้าสวยไปวันๆ คงจะไม่ได้ เพราะยังคงต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเรื่องคดีจำนำข้าวอยู่

          ล่าสุดมีการสืบพยานจำเลย ไปเมื่อ 17 มีนาคมที่ผ่านมา และศาลฎีกาฯ ได้นัดสืบพยานจำเลยครั้งต่อไปในวันที่ 24 พฤษภาคมที่จะถึง โดยว่ากันว่าเป็นไปได้ที่คดีนี้ จะมีคำพิพากษาไม่เกิน 30 กันยายนปีนี้ รอดูกัน

          ส่วนชีวิตที่เหลือจากนั้น ต้องบอกว่าน่าจะเป็นไฮไลท์สุดละ เพราะถ้าจะพูดเรื่องแวดวง “สายบุญ” ต้องยกให้ปู ยิ่งลักษณ์เลย ที่ยกทีมงาน พากันตะลุยเดินทางไปมาหลายที่

          บางคนจะหาว่า นางเดินเช็กเรตติ้งการเมือง แต่ตอนที่สื่อเอพีไปจ่อไมค์ถามช่วงปีก่อน ได้คำตอบกลับมาว่า

          “ดิฉันเพียงพยายามที่จะทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนตามสถานภาพของดิฉันที่เป็นอยู่ วันนี้ดิฉันมาพบผู้ติดตามแฟนเพจดิฉันเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนต้องการนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดของเขา เราจึงใช้โอกาสนี้ในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้จังหวัดของเขาเป็นที่รู้จัก”

          แต่พอถามเรื่องการเมือง ก็ตอบเอาแค่พอสวยๆ สั้นๆ ว่า “ร่างรัฐธรรมนูญจะนำให้ประเทศถอยหลัง”

          นั่นคือช่วงปีก่อน แต่หากจะนับเอาเวลาใกล้ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ต้องบอกว่า อากาศเมืองไทยไม่ได้ทำให้ ปู ยิ่งลักษณ์ หวาดหวั่น กลับยังเดินสายทำบุญ พบปะประชาชนรัวๆ

          ด้านหนึ่งก็เหมือนกับการพีอาร์แหล่งท่องเที่ยวของพื้นที่ต่างๆ ไปในตัว แต่อีกด้านหนึ่ง ก็มีความคิดความเห็นทางการเมืองออกมาประปราย ตามโอกาสจะอำนวย

          อย่างช่วงเดือนมกราคม 2560 เจ๊ปูเดินสายไปทำบุญ ที่วัดศรีดอนชัย ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งช่วงนั้นบรรยากาศบ้านเมืองก็อยู่ในช่วงเดินหน้าปรองดอง รัฐก็เลยจัดหน่วยข่าวกรอง มาติดตามอำนวยความสะดวกให้

          งานนั้น ว่ากันว่า การทำบุญดังกล่าวของเจ๊ปู เป็นการสะเดาะเคราะห์และ “ล้างซวย” ให้แก่ตนเองและครอบครัว ง่อววว์…..

          ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาราวานงานบุญของเจ๊ปู ก็เคลื่อนตัวเข้าภาคอีสาน เริ่มกันที่ จ.อุดรธานี เข้ากราบเจ้าอาวาสวัดพระแท่น อ.พิบูลรักษ์

          และยังเยี่ยมชมสินค้าโอทอป ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรยางพรพิบูลย์ ต.บ้านแดง และไปทอดผ้าป่า วางศิลาฤกษ์ศาลาการเปรียญ ที่วัดดอยนาง อ.วังสามหมอ

          ทั้งหมดทั้งมวลล้วนแล้วแต่ มีเสียงคอมเม้นท์ชื่นชมตามมาไม่ขาดสายจากบรรดาแฟนคลับ และแฟนเพจ ที่เด็ดๆ พอหอมปากหอมคอ เช่น กองเชียร์ฝั่งเหนือบอกว่า

          “ดีมากปี้ลักษ์...ไม่ทิ้งจาวบ้านช่วงเลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้ง ปี้ไปแอ่วหาจาวบ้านตลอด...”

          ตามด้วยกองเชียร์ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือที่บอกว่า “ไผสิวาหยังกะซาง ข่อยฮักของข่อย เพราะอย่างน่อย เพินกะมีความจริงใจที่จะซอยคนทุกข์คนจน และเพินกะทำจริง”

          และถ้าใครเข้าไปดูในเฟซบุค จะพบภาพที่ประชาชนในพื้นที่ มาต้อนรับอดีตนายกฯ คนนี้กันพรึ่บ!! ทุกที่ที่เธอไปเยือน

          ถัดจากอุดร ล่องเข้าพะเยา ยาวต่อไปแช่น้ำพุร้อนที่ เวียงป่าเป้า เชียงราย บ่ายหน้าเข้าชัยภูมิ พอๆ กับที่ช่วงนั้น คนไทยกำลังฮือฮากับ วลีเด็ด จากปากรองนายกฯ วิษณุ เครืองาม ว่า “อภินิหารทางกฎหมาย” บี้ภาษีหุ้นชินฯ รอบใหม่ น้องปูจึงอดเจ็บแทนพี่ชายไม่ได้ ออกมาโพสต์เลยว่า

          “เราคงไม่อยากได้ยินคำว่าอภินิหารทางกฎหมาย เกิดขึ้น เราอยากเห็นการใช้กฎหมายด้วยความสุจริต และความเป็นธรรม"

          ผ่านมาจนช่วงสงกรานต์ ปีใหม่ไทย มีหรือคนอย่าง ยิ่งลักษณ์ จะนอนหลบร้อนอยู่บ้าน เพราะเธอยังคงวนเวียนอยู่ในโซนภาคเหนือบ้านเกิด กลับไปเล่นสาดน้ำที่ สันกำแพง เชียงใหม่ ตามด้วยกินแกงขนุนตามประเพณี เพื่อหนุนเงินหนุนทองหนุนชีวิต

          ล่าสุดไม่กี่วันมานี้ ปู ยิ่งลักษณ์ โผล่หน้าขาวๆ อยู่ที่ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า วัดมะขาม จ.ปทุมธานี บอกว่ามาซื้อของอร่อยๆ ไปฝากพี่ชาย

          “แน่นอน น้องสาวต้องขอประเดิมอาหารอร่อยก่อน จะได้เล่าให้พี่ชายถูกค่ะ”

          ไม่ต้องเดาว่าพี่ชายคนไหน ที่จะกระหายของกินบ้านๆ เท่ากับพี่ชายคนนั้น! แต่ไม่รู้จะส่งให้กันยังไง หรือจะบินเอาไปให้ถึงที่ก็ไม่แน่ แต่งานนี้ไม่เผือกดีกว่า

          จะยังไงก็แล้วแต่ เมื่อเช็คกระแสดูจากแฟนเพจแล้ว ต้องบอกว่า เจ๊ยังมีกองหนุนอยู่เยอะ 

          ดังนั้น ถึงไม่มีคะแนนกากบาทจากในคูหา แต่ก็ยังมีคะแนนหัวใจ เทมาหลายดวงเลยทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ