Lifestyle

กาแฟรสจี๊ด!! “เก่ง ดอนเมือง” ชวนชิม..เผื่อชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนในโซเชียลพูดถึงร้านกาแฟย่านดอนเมืองชื่อ Foresta cafe' อยู่แถวถนนสรงประภา 30 หมู่บ้านเมืองใหม่ดอนเมือง

เปิดร้านถึงปิดร้าน 07.00-22.00 น. ทุกวัน และมีบริการ Free WiFi เข้าใช้งานได้เลยไม่ต้องพิมพ์รหัสให้เมื่อยมือ บรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้เยอะๆ ได้ฟีลเหมือนอยู่กลางป่า ภายในร้านยังตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น

เมื่อท่องเข้าไปที่เวบเพจ Foresta cafe' จึงทราบร้านนี้ เจ้าของชื่อ พิมพ์ชนก โหสกุล อดีต ส.ก.เขตดอนเมือง และภรรยาคนสวยของ “เก่ง” การุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ร้าน Foresta cafe' เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2559 โดยมี ชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีต รมว.คมนาคม, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทควอลลิตี้เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) มาเป็นประธานเปิดร้านให้ พร้อมด้วยอดีต ส.ส. นายตำรวจและนายทหารอีกหลายคน

ในเฟซบุ๊ค Karoon Hosakul ย้อนดูไทม์ไลน์ไป 1 ปี ก็จะเห็นว่า “เก่ง การุณ” ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ สร้างร้านกาแฟแห่งนี้ขึ้นมา ระหว่างที่ว่างงานการเมือง และรอคอยวันเลือกตั้ง

ทุกวันนี้ ร้านกาแฟได้ขยับขยายสร้างห้องจัดเลี้ยง รองรับงานเลี้ยงต่างๆ ดูเหมือน “เก่ง การุณ” จะคุมงานก่อสร้างเอง

ชีวิตคนใช้แรงงานอย่างนี้ “เก่ง” บอกเรื่องเล็ก เพราะเขาเติบโตมาจากครอบครัว “คนหาเช้ากินค่ำ” พ่อเสียชีวิตเมื่อตอนเก่งอายุ 7 ขวบ แม่มีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ก่อนจะมาเป็นแม่ค้าขายส้มตำที่ดอนเมือง

"เก่ง" เคยพูดถึงความภาคภูมิใจในรายการ "วู้ดดี้เกิดมาคุย" ว่า "วันนี้ลูกยายบรรณขายส้มตำ มีฐานะพอสมควร เป็น ส.ข. ส.ก. ส.ส. เป็นกรรมการความมั่นคงแห่งรัฐ ก็มากมายในชีวิตผมแล้ว ...ถามว่าชอบการเมืองอยู่แล้วหรือไม่นั้น ผมคิดว่าอยู่ตรงนี้แล้วมันภูมิใจ แม่ก็ชื่นใจ ลูกๆ สบาย เป็นหน้าเป็นตา สมัยก่อนเครียดเพราะถูกดูถูก ไปขอเขากิน แม่ก็สอนมาโดยตลอด สิ่งที่ผมได้คือความภูมิใจของแม่ ทุกวันออกจากบ้านแม่จะหอมแก้มเสมอ"

ในเฟซบุ๊คของเก่ง ก็จะเห็นภาพเขาเข้าไปหอมแก้มมารดา ก่อนออกไปทำงาน 

แม้วันนี้ ไม่มีงานการเมือง แต่ “เก่ง” ก็เดินสายไปงานบุญ งานศพอยู่ไม่ขาด โดยเฉพาะการร่วมคณะของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปงานศพบิดาของอดีต ส.ส.เพื่อไทยทางภาคเหนือ และภาคอีสาน 

“เก่ง การุณ” น่าจะเป็นคนโปรดของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ เพราะไม่ว่างานที่ไหน เห็นหน้ายิ่งลักษณ์ ก็เห็นหน้าเก่ง การุณ เหมือนเงาตามตัว

วันก่อน “ยิ่งลักษณ์” ก็แวะไปชิมกาแฟ และปรุงอาหารรับประทานเองที่ร้านของเขา

หลายคนอาจคิดว่า เก่งขายกาแฟรวยแล้ว ไม่เล่นการเมือง..บอกคำเดียวว่า คิดใหม่เถอะ เพราะคนแบบเก่ง การเมืองซึมเข้าเส้นเลือด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ