Lifestyle

เปิดหน้ากาก"ตี๋หล่อ" "กันต์ กันตถาวร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีกรสุดฮอต "กันต์ กันตถาวร"ผู้มีส่วนผลักดันให้รายการ "The Mask Singer หน้ากากนักร้อง" กระชากเรตติ้งสูงสุด ครองใจคนดูในเวลานี้

ขึ้นทำเนียบพิธีกรสุดฮอตไปเรียบร้อยสำหรับ “กันต์ กันตถาวร” พิธีกรหนุ่มวัย 31 ปี แห่งรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซึ่งเป็นอีกส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ รายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง กระชากเรตติ้งสูงสุดต่อเนื่อง

แฟน “เวิร์คพอยท์” คุ้นหน้าคุ้นตากันดีทั้ง รายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง, รายการ I Can See Your Voice Thailand นักร้องซ่อนแอบ และ แฟนพันธุ์แท้ Super Fan

แต่ผลงานของเขาไม่ใช่มีเพียงแค่นี้!!

ก่อนก้าวมาสู่งานพิธีกรในวันนี้ เขาผ่านบันเทิงมาแล้วทั้งงานเดินแบบ, ถ่ายโฆษณา, นักแสดง และดีเจ

ออร่าเปล่งประกายตั้งแต่สมัยเรียน ม.ปลาย โรงเรียนบดินทรเดชา 2 (สิงห์ สิงหเสนี) ด้วยการเดินแบบ

พอเข้าจุฬาฯ ก็เข้าตา ไก่-วรายุธ ชักชวนเข้าสู่วงการละคร โดยมี “ดาวจรัสฟ้า” เป็นผลงานละครเรื่องแรก ต่อด้วยผลงานโฆษณาหลายเรื่อง จนได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัด “โพลีพลัส” เป็นนักแสดงเต็มตัว โดยเล่นมาแล้วทุกบท ทั้งพระเอก,พระรอง และตัวร้าย

นอกจากไม่ยึดติดบทพระเอกอย่างเดียวแล้ว ยังขยันฝึกฝนความสามารถตัวเองด้วยการเป็น “ดีเจ” ควบคู่กันไป ที่คลื่น 94 อีเอฟเอ็ม ในเครือเอไทม์ มีเดีย, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งได้ครูดีทั้ง ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ, ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ, โป้ง-ณัฐพงษ์ แตงเกษม รวมถึงพี่อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล และพี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ล้วนแล้วเป็นปรมาจารย์ด้านความบันเทิงทั้งสิ้น เป็นแหล่งให้เขาฝึกวิทยายุทธด้านการพูดสายดีเจและนักพิธีกรไปด้วย

ที่ผ่านมาทำหน้าที่พิธีกรมาแล้วหลายรายการ ทั้งพิธีกรหลักและพิธีกรรับเชิญ ด้วยมาดพิธีกรตี๋หล่อ มากความสามารถ จึงเข้าตาของ "เสี่ยตา" ปัญญา นิรันดร์กุล " ก่อนเข้าสังกัด เวิร์พอยท์ ตั้งแต่ปี 2558

ประเดิมด้วยพิธีกรรายการ “บิ๊กเบนโชว์” ต่อด้วย “BAO YOUNG BLOOD ดนตรีคุณค่าสร้างชีวิต” SEASON 2 -3, แฟนพันธุ์แท้ ซูเปอร์แฟน ไปจนถึง “I Can See Your Voice Thailand นักร้องซ่อนแอบ” ที่เป็นพิธีกรคู่ร่วมกับ ลิง-สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ ก่อนฉายเดี่ยวด้วย “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” ที่ดังสุดขีด

โดยจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน ที่คิวถ่ายละครแน่นทั้ง 7 วัน รู้สึกว่าเวลาเริ่มไม่สมดุลต่อชีวิตและการงานจึงเริ่มหันมองหาอาชีพอื่น นอกเหนือจากธุรกิจที่เขาทำ สุดท้ายลงตัวที่ “พิธีกร”

ถึงแม้เขาจะมีชื่อเล่นว่า “ฟลุค” แต่เส้นทางพิธีกรไม่ได้ฟลุคอย่างชื่อ เพราะเป็น “พิธีกรที่ทำงานหนักมาก” คนหนึ่ง มีการทำการบ้านตลอด ก่อนถ่ายทำรายการ แทนที่จะท่องสคริปต์ แต่เขากลับออกไปทายทักพี่ๆ น้องๆ ผู้ร่วมรายการ เพื่อการละลายพฤติกรรมให้เป็นกันเอง ช่วงถ่ายทำรายการมีสมาธิให้มากที่สุด หลังจากถ่ายรายการแล้วก็ “รีเช็ก” เทปรายการ เท่านั้นไม่พอ กลับไปถึงบ้านก็ยังนำเทปรายการเก่าๆ ของตัวเองมาเปิดดูด้วย เพื่อวิเคราะห์เจาะลึกถึงการทำหน้าที่ว่าดีพอหรือยัง ถ้ายังไม่ดี ก็ปรับปรุงใหม่ โดยไอดอลคนสำคัญก็ไม่ใช่ใครที่ไหน “พี่ตา” ของเขานั่นเอง

อย่างไรก็ดี เส้นทางนี้ไม่ได้สวยหรูอย่างที่เห็น ครั้งหนึ่งสมัยที่เป็นพิธีกรดาวรุ่ง ถึงขนาดมีชื่อรายการเป็นของตัวเอง “ไปไหน ไปกัน (ต์)” ก็ตกเป็นข่าวถูกเบี้ยวค่าตัวมาแล้ว โดยเจ้าตัวโพสต์ผ่านอินสตราแกรมด้วยตัวเอง และน่าจะเป็นบทเรียนหนึ่ง

สำหรับการทำหน้าที่ “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” จึงเป็นการพิสูจน์ครั้งสำคัญ เพราะพิธีกรมีส่วนที่จะทำให้รายการเกิด-ไม่เกิดได้เหมือนกัน

ไม่เพียงพูดจาฉะฉาน แม่นยำจังหวะ และเท่าทันผู้ร่วมรายการแล้ว เสน่ห์ที่สุดของพิธีกรตี๋หนุ่มคนนี้ เห็นจะเป็น การมีส่วนร่วมกับผู้ร่วมรายการนั่นเอง จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะกลายเป็นพิธีกรที่ถูกลวนลามมากที่สุดก็เป็นได้ ซึ่งเขาเองถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการทำหน้าที่พิธีกรนั่นเอง “พิธีกรคือการทำหน้าที่แทนคนดู ถามในสิ่งที่คนดูอยากรู้ ทำในสิ่งที่คนดูอยากทำ รู้สึกในสิ่งที่คนดูรู้สึก...” หนุ่มกันต์ให้สัมภาษณ์โพสต์ทูเดย์ เมื่อครั้งหนึ่ง

แน่นอนว่าเส้นทางสายพิธีกรมืออาชีพไม่ได้ง่าย แต่เขาไม่ท้อ เพราะเป็นอาชีพที่ทำแล้วมีความสุขและเป็นตัวของตัวเองที่สุด

“ถ้าเราตั้งใจกับมันจริงๆ แล้ว ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้”

น่าจะเป็นคาถาหนึ่งที่ทำให้เขาครองใจผู้ชมสูงสุด ในเวลานี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ