Lifestyle

หลวงพ่อปรีชา ทวงคืนของขลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สึกแล้ว!! ไม่ต้องบังคับสึก หลวงพ่อสึกเอง ละอายแก่ใจ ครองผ้าเหลืองต่อไป ศาสนาจะด่างพร้อย

สึกมาหลายวันแล้ว สำหรับ พระครูบรรพตพัฒนคุณ หรือ “หลวงพ่อปรีชา” เจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยท่านสึกผ่านเฟซบุ๊ควัดเขาอิติสุคโต ทำเอาลูกศิษย์และญาติโยมช็อคไปตามๆกัน

หลวงพ่อปรีชา เป็นพระนักพัฒนา และพระนักปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะ “ร่างทรงหลวงพ่อโอภาสี” ท่านมาบวชมา 33 พรรษา 

"ลาภยศ สรรเสริญ ชื่อเสียง ไม่ยึดติด บวชมาทำแต่ความดี ช่วยเหลือพระพุทธศาสนาทุกวัดทุกอาราม ช่วยเหลือสังคม พร้อมทั้งคนยากจนไม่เคยขาด ตั้งแต่บวชมาสร้างวัดสร้างวาจนเจริญ ไม่เคยขาดความเมตตาต่อทุกคน" 

เหตุผลที่ต้องสึก ประมวลจากการแถลงผ่านเฟซบุ๊คได้ 3 ประเด็นคือ

ประเด็นแรก ชนไก่สร้างวัด

"เราทำดีที่สุดแล้ว เราไม่อยากทำให้พระพุทธศาสนาด่างพร้อยเพราะเรา เราชอบชนไก่เป็นชีวิตจิตใจ เริ่มแรกที่เลี้ยงไก่ชน เพราะเป็นไก่ของสมเด็จวัดชนะสงครามองค์ที่เสียชีวิตไปแล้ว ออกลูกออกหลานมาเต็มวัด และเคยบริจาคให้กับประชาชน เอาไปแกงเอาไปกินเอาไปขาย ไม่ทำตามสัญญาว่า ขอไปเพาะเลี้ยงทำพันธุ์ จึงเลี้ยงดู ต่อสู้ตีกันตายทุกวัน จึงเลี้ยงเอาไปชน เพื่อเปิดให้สัตว์เดรัจฉานสร้างกุศลผลบุญ เวลาไปชนทุกครั้งจะเก็บปัจจัยรวบรวมทำบุญสร้างวัดเขาอิติสุคโต สร้างบ้านคนจน 11 หลัง รวมเป็นเงินหลายล้านบาท และเราก็ชอบ เลิกไม่ได้ สักวันหนึ่งจะต้องมีทุกข์มีภัยในการชนไก่ของเรา เพราะเราเลิกไม่ได้ ทนให้เขาตำหนิติติงมานานแล้ว"

ประเด็นที่สอง น้อยใจพระลูกวัด 

"อีกอย่างเคยขอร้องพระสาขา ที่มีเรื่องกับข้าราชการ ได้ไปขอร้องผู้ว่าราชการประจวบคีรีขันธ์ หากย้ายข้าราชการคนนี้แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาท เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งระหว่างพระกับข้าราชการในพื้นที่ ท่านผู้ว่าได้ย้ายข้าราชการคนนั้นแล้ว จะให้ยุติการฟ้องร้อง แต่พระสาขาไม่ทำตามสัญญา ผิดสัจจะวาจากับผู้ว่าฯ เราละอายใจยิ่งนัก ที่รับปากผู้ว่าฯ จะยุติเรื่อง แต่พระสาขาไม่ยอมเชื่อ จึงรับผิดชอบปิดตำนานเกจิอาจารย์วัดเขาอิติสุคโต (ลาสึก).."

ประเด็นที่สาม นางงามไม่รักษาสัจจะ

"ส่วนเครื่องรางของขลังที่ออกไปนั้น ไม่ต้องกลัวเสื่อม ให้เก็บเอาไว้ให้ดี จะมีราคาควรเมืองในวันข้างหน้า และอยากบอกว่า คนที่เราให้แสงสีทองไปเพื่อประกวดนางงาม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จึงให้ไป แต่ไม่ทำตามสัญญา ไม่ยอมเอาแสงสีทองที่หลวงพ่อมอบให้มาคืน ไม่รักษาสัจจะวาจา แสงสีทองนั้นปฏิบัติได้มา ไม่ยอมเอามาคืนตามสัญญา เราอยู่ไม่ได้แล้ว เราถือสัจจะวาจายิ่งกว่าชีวิต จึงขอปิดตำนานเจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต"

คนที่ได้ “แสงสีทอง” ไปประกวดนางงาม น่าจะเป็น “น้องน้ำตาล”

เนื่องจากแอดมินเพจวัดเขาอิติสุคโต หัวหิน เมื่อ 30 ม.ค. ได้โพสต์เชิญชวนญาติโยมให้โหวตเพื่อมง..

"ร่วมกันเชียร์ “น้ำตาล ศิษย์วัดเขาอิติสุคโต” ช่วยกัน vote ให้น้ำตาลกันเยอะๆนะคะ"

ว่ากันว่า สาเหตุหลักที่หลวงพ่อปรีชาสึกนั้น คงจะถูกตำหนิตีเตียนเรื่อง “ชนไก่สร้างวัด” และ “ชกมวยในวัด”

เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2560 วันคล้ายวันเกิดพระครูบรรพตพัฒนคุณ ได้มีการแจกทานให้แก่ผู้ยากไร้ จำนวน 8,000 ถุงงาน ฉลองอายุวัฒนมงคล กลางคืนมีมหรสพรำวงย้อนยุค มวยไทยพิเศษ ,คอนเสิร์ตคาราบาว และถ่ายทอดสดมวยโลก 1 คู่ และมวยไทย ถ่ายทอดช่อง 3SD

แหล่งข่าวในวัดแจ้งว่า หลวงพ่อปรีชาสีกไปร่วมเดือนแล้ว หลังงานวันเกิดที่จัดใหญ่โต ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ