Lifestyle

หวานเต็มพิกัด“เมย์-ตะวัน”พลังใจสู้ศึกออลอิงแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบดมินตันออลอิงแลนด์ของน้องเมย์-รัชนก

ซึ่งยังไม่เคยมีนักแบดไทยเคยคว้าแชมป์มาก่อนนั้น ทำให้เธอเป็นที่จับตาอีกครั้งว่าครั้งนี้ lucky in love แล้วจะ lucky in Game อีกครั้งหรือไม่ เพราะวันที่เธอเอาชนะ อากาเนะ ยามากูชิ 2 เกมรวด 22-20 และ 21-16 ที่เคยพลาดท่าเมื่อโอลิมปิกส์เกมนั้น เป็นวันครบรอบหนึ่งปีที่เธอคบหาดูใจกับแฟนหนุ่มของเธอ-ตะวัน ปัณณวิชช์ ทองน่วม พอดิบพอดี

 ถือว่า “พลังใจ” มาแบบเต็มๆ

หวานเต็มพิกัด“เมย์-ตะวัน”พลังใจสู้ศึกออลอิงแลนด์

ความรักหวานในคอร์ทของทั้งคู่เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 2559 จากที่น้องเมย์โพสต์ภาพปริศนาในไอจีเมื่อเดือนเมษายนจนทำให้ใครต่อใครสนใจ เพราะหนุ่มตะวันใช่ใครที่ไหน แต่เป็นนักแบดรุ่นใหม่ไฟแรงอีกคนหนึ่งและที่สำคัญต่างเป็นกำลังใจให้กันและกันผ่านไอจีมาตลอด

อีกทั้งเมษายนปีที่แล้วเป็นปีทองของ เมย์-รัชนก ครอง 3 แชมป์ จนขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก จนทำให้คุณพ่อคุณแม่ “ไฟเขียว” ในที่สุด เพราะเห็นว่ารักครั้งนี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคบนเส้นทางแชมป์แต่อย่างใด มีแต่กำลังใจและความเข้าใจซึ่งกัน

หวานเต็มพิกัด“เมย์-ตะวัน”พลังใจสู้ศึกออลอิงแลนด์

โดยความหวานเริ่มประกายในภาพถ่ายที่ “กีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 43 กันเกราเกมส์” ในฐานะแชมป์ชายเดี่ยวและแชมป์หญิงเดี่ยว จากนั้นความรักพัฒนาอย่างรวดเร็ว ไปพร้อมๆ เส้นทางแชมป์ ในปีที่แล้ว หนุ่มตะวันก็ทำผลงานดี โดยช่วงต้นปีที่แล้วคว้าแชมป์ โรมาเนีย อินเตอร์เนชั่นนัล 2016 ด้วย ส่วนน้องเมย์ก็เดินหน้าคว้าแชมป์โลกมาเป็นลำดับ

 เดือนเมษายนทำให้เห็นภาพน้องเมย์-รัชนก ในภาพที่แปลกไป ไม่ใช่เฉพาะภาพในคอร์ทเท่านั้นแต่เป็น น้องเมย์ที่เป็นเด็กสาวธรรมดาและกำลังอินเลิฟ

หวานเต็มพิกัด“เมย์-ตะวัน”พลังใจสู้ศึกออลอิงแลนด์

 “จุดเริ่มต้นความรัก นั้นล้วนมาจากใจ อาจไม่มีเหตุผล แต่ฉันรู้ว่ามันใช่ เธอเติมเต็มให้ฉันรับรู้ได้ด้วยหัวใจที่สุขล้น @punnawit_t ขอบคุณกำลังใจนะครัชช เมย์จะทำให้ดี!” น้องเมย์โพสต์ผ่าน IG @ratchanokmay

 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่ได้เป็นเพื่อนยามสุขเท่านั้น แต่ยามทุกข์ อย่างตอนที่ น้องเมย์ มีข่าวถูกตรวจพบสารต้องห้ามจนอาจไม่ได้ไปแข่ง “ริโอ เกมส์” หนุ่มตะวันก็ได้โพสต์ให้กำลังใจ

 “ไม่รู้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่ขอให้มันผ่านไปด้วยดี จะอยู่ข้างๆ เสมอเข้มแข็งและอดทนเหมือนที่เธอทำมาตลอด” 14 กค.59

หวานเต็มพิกัด“เมย์-ตะวัน”พลังใจสู้ศึกออลอิงแลนด์

 ขณะที่น้องเมย์-รัชนกโพสต์ขอบคุณที่หนุ่มตะวันอยู่เคียงข้างหลายครั้ง ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊คอีกครั้งภาพหลังที่พ้นข้อหาการใช้สารต้องห้ามด้วย

 “ดีกับเมย์ขนาดนี้ เรียกว่า อย่าทำให้เขาผิดหวังและรักษาเขาไว้ถ้าทุกอย่างมันดีอยู่แล้ว You are so sweeties Pannawit Thongnuam”

 ส่วนหนุ่มตะวันได้ส่งภาพไปแก้บนที่วัดพระธาตดอยคำ หลวงพ่อทันใจและที่พระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ได้ไปอธิษฐานขอให้เมย์แคล้วคลาดจากเรื่องร้ายดังกล่าว ทำให้น้องเมย์ได้กำลังพร้อมไปสู้ศึกริโอเกมส์ในที่สุด

 ถึงแม้ไม่ได้ตามเป้าหมาย แต่กลับมาจากริโอเกมส์ ดูเหมือนน้องเมย์จะรับมือกับความผิดหวังในคอร์ทได้ดีขึ้น และเดินหน้าคว้าแชมป์ต่อเนื่อง มีความสุขทั้งในคอร์ทและนอกคอร์ท

หวานเต็มพิกัด“เมย์-ตะวัน”พลังใจสู้ศึกออลอิงแลนด์

 ในวันที่หนุ่มตะวันเป็นลมกลางคอร์ทระหว่างแข่งที่มาเลเซียเมื่อต้นปีนี้ เธอก็โพสต์ให้กำลังใจทันที...just keep smile and stay strong bae.."

 กระทั่ง 11 มีนาคมที่ผ่านมา เธอได้โพสต์อีกครั้ง

 “1 year anniversary ขอบคุณนะคะที่เคียงข้างเสมอ มีความสุขนะคะเบบ มากกว่านี้เราคุยกันหมดแล้ว เอาเป็นว่า ยิ้มๆ ทุกวันค่ะ”

 หวานเต็มพิกัดแบบนี้ อีกหนึ่งพลังใจให้น้องเมย์-รัชนก ในศึก ออลอิงแลนด์ ให้ผ่านฉลุยรอบ

หวานเต็มพิกัด“เมย์-ตะวัน”พลังใจสู้ศึกออลอิงแลนด์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ