ข่าว

ตะลึง แก๊ง 'ยาเสพติด' ใช้เด็ก 14 ร่วมขน 'ยาบ้า' 5.6 ล้านเม็ด หวังตบตา ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึง ตำรวจสกัดขบวนการลำเลียง 'ยาเสพติด' จากชายแดนภาคเหนือลอบขน 'ยาบ้า' 5.6 ล้านเม็ดเข้าไทย ใช้เด็กชาย 14 ปี นั่งรถมาด้วยหวังตบตา

4 พ.ค. 2567 เมื่อเวลาประมาณ  03.00 น.  ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำด่านตรวจพิทักษ์ธรรม สภ.โหล่งขอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อำเภอพร้าวจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้ ร.ต.อ.ประภัต เสาร์ไชย รอง. สว.ป.สภ.โหล่งขอด หน.ชป.1พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจพิทักษ์ธรรม ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ บช.ปส. โดยมี พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ รอง ผบ.ก.บช.ปส.3 หัวหน้าชุดแจ้งว่าจะมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดจาก อ.เชียงดาวฯ เขตติดต่ออำเภอพร้าว เข้ามาในพื้นที่ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถ 7 ที่นั่งสีขาวให้สกัดรถดังกล่าว

 

ตร.สกัดยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด ลำเลียงจากชายแดน เข้าไปไทย

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 03.30 ได้มีรถยนต์คันดันกล่าวขับมาจากอำเภอพร้าว มุ่งหน้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่ จึงทำการสกัดรถดังกล่าวไว้ได้ที่ปากทางเข้าบ้านหลวง หมู่.6 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ พร้อมกับได้ควบคุมตัวเยาวชนชาย 1 ราย อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดตาม และวิ่งหลบหนีเข้าป่าเป็น ชาย 1 ราย เป็นคนขับรถ เบื้องต้นตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบยาบ้า จำนวน 28 กระสอบ หรือ ประมาณ 5.6 ล้านเม็ด นำส่ง บก.ปส.3 ส่วนหน้า ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 

ตร.สกัดยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด ลำเลียงจากชายแดน เข้าไปไทย

 

 

อย่างไรก็ตามการจับกุมได้ครั้งนี้พบว่ากระบวนการค้ายาบ้าเป็นของกลุ่มชาวเขา คาดว่าจะมีการลักลอบลำเลียงเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ติดชายแดน ก่อนเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด จะเปลี่ยนเส้นทาง ขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง จากปกติเคยใช้เส้นทางสาย เชียงใหม่-ฝาง แต่เนื่องจากมีด่านตรวจจึงเลี่ยงด่าน มาใช้เส้นทางสายพร้าว - เชียงใหม่

 

 

ตร.สกัดยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด ลำเลียงจากชายแดน เข้าไปไทย

 

 

ส่วน ขบวนการค้ายาเสพติด ที่นำเด็กมาร่วมขนด้วย คาดว่าจะใช้ตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจเวลาเจอด่าน เพื่อ ไม่ให้ต้องสงสัย ขณะนี้ทางตำรวจ บช.ปส.กำลังขยายผลติดตามยึดทรัพย์และจับกุมเครือข่าย แก๊งค้ายาบ้ากลุ่มนี้มาดำเนินต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ