ข่าว

พ่อ 'หนุ่มรถไถ' ขอบคุณชาวโชเซียลช่วยตามลูก เล็งนำรถซ่อนห่วงแอบเอาไปขับอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ 'หนุ่มรถไถ' เที่ยวห้างขอนแก่น ขอบคุณชาวโซเชียล ช่วยตามหาลูกชายจนเจอ พร้อมเตรียมนำรถไถไปซ่อน พ้นลูกชายห่วงแอบเอารถไปขับอีก ล่าสุดส่งตัวลูกเข้า รพ.แล้ว

จากกรณี โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ รถไถ สีส้มจอดอยู่บริเวณชั้น 2 ของลานจอดรถห้างดังใน จ.ขอนแก่น ต่อมาทราบว่าผู้ที่ขับรถไถคันดังกล่าวมา คือนายแตงโม  อายุ 33 ปี ชาวบ้าน บ้านโนนสมบูรณ์ ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

 

โดยขับรถไถ มาจากบ้านโนนสมบูรณ์ อ.วังสามหมอ มา จ.ขอนแก่น ระยะทางไกลกว่า 120 กม. ต่อมามีผู้พบเห็นรถไถคันดังกล่าว ขับอยู่บนถนนมิตรภาพ จาก จ.ขอนแก่น กำลังมุ่งหน้าไปทาง อ.กุมภวาปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สกัดตัวไว้ได้ 

ภาพหนุ่มขับรถไถจอดบนลานจอดรถห้าง จ.ขอนแก่น ที่ถูกแชร์ในโซเชียล

 

 

ล่าสุด นายบุญมา  อายุ 62 ปี พ่อของนายแตงโม เปิดเผยกับว่า ลูกชายขับรถไถหายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 พ่อแม่และญาติๆ ก็ออกตามหา หายังไงก็ไม่เจอ ตอนแรกคิดว่าเขาคงกลับเพราะเขาหายไป 2-3 ครั้ง ไม่นานก็กลับมา จนมีชาวโซเซียลแจ้งข่าวเห็นลูกชายคือนายแตงโม ขับรถไถไปจอดที่ห้าง เหมือนจะเข้าไปเที่ยวห้าง จากนั้นก็ขับออกมาไม่รู้ไปไหนต่อ 


ตกกลางคืนนี้มีคนแจ้งว่า พบนายแตงโม ขับรถไถมาตามถนนมิตรภาพจาก จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าจ.อุดรธานี และเลี้ยวซ้ายเข้า อ.กุมภวาปี คาดว่าจะมุ่งหน้าเข้า อ.ศรีธาตุ และมายังบ้านที่ อ.วังสามหมอ จึงได้แจ้งตำรวจให้ควบคุมตัวไว้

 

 

ตร.หนุ่มขับรถไถ พร้อมประสานญาติมารับตัวและรับรถไถกลับ

 

 

ต่อมาตำรวจ พบนายแตงโม ขับรถไถมาถึงบริเวณหน้าโรงสี จึงได้ควบคุมตัวไว้และแจ้งญาติมารับตัวก่อนนำส่งเข้ารับการรักษาอาการป่วยจิตเวช ที่รพ.กุมภวาปี โดยมี แม่เป็นคนนอนเฝ้า ส่วนรถไถเอากลับมาไว้บ้านแล้ว แต่ตอนนี้เอาไปซ่อนลูกชายไว้ที่บ้านญาติที่หมู่บ้านอื่น เพราะกลัวลูกชายกลับมาแล้วจะขับไปอีก 

 

 

ตร.หนุ่มขับรถไถ พร้อมประสานญาติมารับตัวและรับรถไถกลับ

 

ส่วนรถไถคันเล็ก เชื่อว่าลูกชายคงไม่เอาไปเพราะไม่มีแบต และยังมีรถอีแต๋นอีกคัน ซึ่งเป็นห่วงว่าลูกชายจะขับหนีไปอีก คงต้องเอาไปซ่อนที่อื่นไว้ชั่วคราวก่อนเช่นกัน

 

พ่อหนุ่มขับรถไถ ขอบคุณชาวโซเชียลตามหาลูกชายจนเจอตัว

 


นายบุญมา กล่าวอีกว่า แต่ก่อนลูกชายเป็นคนมีความรับผิดชอบ ขยันทำงานช่วยพ่อและแม่ทำไร่ทำสวน ขยันมาก ระยะหลังยอมรับลูกติดยา เขาอาจจะมีปัญหาหลายอย่าง ทั้งเครียดเรื่องภรรยาบอกเลิก จากนั้นก็ไปขับรถสิบล้อ คาดว่าน่าจะติดยาตอนไปขับรถ

 

 

พ่อ เตรียมนำรถไถไปซ่อนที่อื่น ห่วงลูกชายจะแอบเอาไปขับอีก

 

 

ตนเองมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง คนที่ 2 เป็นผู้ชายคือนายแตงโม มีลูกชายคนเดียวด้วย ก็มีความหวังให้เขาหายจากอาการป่วย พ่อและแม่ก็แก่เฒ่าแล้ว ก็หวังจะได้ให้เขาเป็นเรี่ยวเป็นแรงคอยพึ่งพาอาศัยา หัวอกพ่อและแม่หลังจากลูกชายหายไปพร้อมรถไถ กินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ บางวันก็นอนร้องไห้ ทำไมลูกเราดีๆ เป็นแบบนี้ แต่อย่างไรแล้ว ลูกจะดีจะชั่วก็รักเหมือนเดิม ใจลึกๆ ก็หวังว่าเขาจะหายจากอาการป่วยจิตเวช กลับมาอยู่กับพ่อและแม่อย่างครอบครัวพ่อแม่ลูกอย่างมีความสุข

 

 

รถอีแต๋น ที่พ่อเตรียมนำไปจอดที่อื่น หวั่นลูกชายแอบเอาไปขับไปอีก

 

 

นายบุญมา ยังขอบคุณชาวโซเซียลที่เป็นหูเป็นตาแจ้งข่าวลูกชายให้ทราบว่าอยู่ไหน ตอนแรกพ่อและแม่ก็ทุกข์ใจก็ไม่รู้จะไปตามได้อย่างไร ขอบคุณน้ำใจชาวโซเซียลที่แจ้งข่าวให้ผู้เป็นพ่อและแม่ทราบ ขอบคุณจากใจจริงๆ  นายบุญมากล่าวตอนท้ายพร้อมยกมือไหว้ขอบคุณ

 

 

พ่อหนุ่มขับรถไถ ขอบคุณชาวโซเชียลตามหาลูกชายจนเจอตัว

 

 

ขณะที่นายบุญชัย  อายุ 54 ปี น้าชายนายแตงโม บอกว่า ก่อนนี้นายแตงโม เคยหายไปครั้งหนึ่งโดยขับรถมอเตอร์ไซด์ไปไกลถึง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน ใน อ.วังสามหมอ กว่า 299 กม. แต่ไปต่อไม่ได้เพราะเครื่องรถน็อค พวกตนจึงเดินทางไปรับกลับมา

 

ส่วนกรณีล่าสุด พอรู้ข่าวก็พากันไปรับนายแตงโม และตนก็ไปขับรถไถกลับมาบ้าน ตอนนี้หลานชายไปนอนรักษาตัวที่รพ.กุมภวาปี อาการดีขึ้น หมอแจ้งว่า จะให้รับตัวกลับมารักษาที่ รพ.วังสามหมอ ในวันสองวันนี้

 

 

อุดม ปิดตาทานัง  จ.อุดรธานี 

logoline