ข่าว

สลด เด็ก 14 กลับจากเล่นน้ำ 'สงกรานต์' ลงล้างดินสอพองในคลอง พลาดจมน้ำดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด เด็กชาย วัย 14 ชาวเมียนมา กลับจากเล่นน้ำ 'สงกรานต์' ลงคลองชลประทาน ล้างดินสอพอง เกิดพลาดตกน้ำช่วยไม่ทัน จมหายต่อหน้าชาวบ้าน

16 เม.ย. 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ สุดแก้ว สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำภายในคลองชลประทาน บริเวณหน้าวัดป่าวิมุตยาราม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

 

 

เด็ก 14 ลงล้างแป้งดินสอพองในคลอง เกิดพลาดท่าจมน้ำดับ

 

 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ตะวันฉาย อายุ 14 ปี สัญชาติเมียนมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติของผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่เดินทางมาดูสถานที่พบศพ

 

นางเอ (นามสมมุติ) น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ด.ช.ตะวันฉาย เป็นลูกชายของพี่สาวตน ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.เขาขลุง โดยช่วงสายของวานนี้ (15 เม.ย.67) ด.ช.ตะวันฉายได้มาชวนลูกชาย วัย 13 ปี ของตนไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ในตัวเมืองบ้านโป่ง ก่อนที่จะชักชวนกันไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่คลองชลประทานหน้าวัดดอนตูม โดยมีเพื่อนไปด้วยรวม 9 คน

เด็ก 14 ลงล้างแป้งดินสอพองในคลอง เกิดพลาดท่าจมน้ำดับ

 

กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่ลูกชายของตนนำรถจักรยานยนต์ไปจอด จึงให้ ด.ช.ตะวันฉาย เดินไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่ามีคนตกน้ำ จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่า ด.ช.ตะวันฉาย จมน้ำหายไปแล้ว

 

ส่วนสาเหตุทราบภายหลังว่า ด.ช.ตะวันฉาย เดินลงไปแช่น้ำในคลองชลประทานเพื่อล้างดินสอพองที่ติดตามร่างกายออก โดยใช้มือจับเชือกป่านที่ผูกยึดกับเสาไม้ แต่เชือกเกิดเปื่อยและขาด ทำให้ ด.ช.ตะวันฉาย ไหลไปกลางคลอง ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำสูญหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่เล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก

 

หลังเกิดเหตุอาสากู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ต่างระดมกำลังค้นหาจนดึกก็ยังไม่พบร่าง กระทั่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบ ด.ช.ตะวันฉาย ลอยน้ำเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งร่าง ด.ช.ตะวันฉาย ให้กับญาติไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป 

 

สุจินต์ นฤภัย   จ.ราชบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ