ข่าว

'ขนส่งทางบก' เผยสาเหตุ 5 ผู้โดยสาร 'รถตู้ยโสธร' หมดสติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กรมการขนส่งทางบก' เผยสาเหตุที่ทำให้ผู้โดยสารรถตู้สาธารณะ ยโสธร-มุกดาหาร 5 ราย เกิดหมดสติ อาเจียน พร้อมสั่งห้ามวิ่งจนกว่าจะตรวจสภาพรถอย่างละเอียด

15 เม.ย. 2567 เกือบกลายเหตุสลดรับสงกรานต์ เมื่อรถตู้โดยสารสาธารณะ วิ่งระหว่าง ยโสธร-มุกดาหาร ซึ่งมีนายสมศักดิ์  อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดยโสธร เป็นคนขับ พร้อมด้วยรับผู้โดยสารมาจากจังหวัดมุกดาหาร โดยภายในรถมีผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 7 คน

 

เมื่อมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดยโสธร ปรากฎว่าผู้โดยสารในรถตู้จำนวน 5 คน  เกิดหมดสติ บางคนมีอาการหน้ามืด อาเจียน  เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลยโสธร โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. วานนี้ (14 เม.ย. 2567 )

ขนส่งฯ เผยเหตุ ผู้โดยสาร 5 รายหมดสติภายในรถ

 

 

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า รถตู้โดยสารคันดังกล่าวเป็นรถใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิงซึ่งไม่ได้ใช้แก๊ส จึงสันนิษฐานว่า ทำให้ระบบปรับอากาศน่าจะทำงานผิดปกติ และสภาพอากาศร้อนมากทำให้อากาศภายในห้องโดยสารถ่ายเทไม่สะดวก ส่งผลให้ผู้โดยสารที่มากับรถคันดังกล่าวมีอาการเวียนหัว อาเจียน อาการรุนแรง 5 คน

 

 

ขนส่งฯ เผยเหตุ ผู้โดยสาร 5 รายหมดสติภายในรถ

 

ขนส่งฯ เผยเหตุ ผู้โดยสาร 5 รายหมดสติภายในรถ

 

 

ทั้งนี้ ขนส่งทางบก ได้สั่งการให้รถตู้โดยสารคันดังกล่าวหยุดวิ่งและให้ปรับปรุงให้เรียบร้อย รวมทั้งเรียกผู้ประกอบการมาชี้แจงเพื่อพิจารณาโทษต่อไป รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจที่สถานีขนส่งจังหวัดมุกดาหารตรวจสอบรถ ของสาย 594 ทุกคันที่มาเข้าคิวเช็กระบบเครื่องปรับอากาศให้เรียบร้อย ทั้งขาไปและขากลับ หากพบรถมีปัญหษจะไม่อนุญาตให้นำรถออก และให้พ่นห้ามใช้ทันที 

 

 

ขนส่งฯ เผยเหตุ ผู้โดยสาร 5 รายหมดสติภายในรถ

 

 

ในส่วนของ ผู้โดยสารบนรถตู้ที่ส่งตัวมาพักรักษาที่โรงพยาบาลยโสธร 2 ราย ที่นอนพักรักษาตัว ส่วนที่เหลืออีก 3 ราย ได้เดินทางกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ