ข่าว

ทาสต้องมี โอ่งแมว คลายร้อนสำหรับสัตว์เลี้ยง น้องหมา-แมว เย็นได้แค่เทน้ำใส่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนรักสัตว์ต้องชอบ โอ่งแมว คลายร้อนหลากสีสำหรับสัตว์เลี้ยง ทำจากดินเผา ราคาสบายกระเป๋า น้องหมา-แมว เย็นได้แค่เทน้ำใส่

วันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่จังหวัดนครสวรรค์ แม่ค้าเครื่องปั้นดินเผา ในพื้นที่ตำบลบ้านแก่ง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  ไอเดียเก๋ เปลี่ยนเครื่องปั้นดินเผาแบบเดิมๆ ให้เป็น "บ้านดินเย็น" หรือ โอ่งแมว บ้านคลายร้อนสำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่าง น้องหมา น้องแมว น้องกระต่าย น้องงู ฯลฯ ได้เป็นที่นอนพักผ่อนคลายร้อน พร้อมกับตกแต่งสีสัน ลวดลายได้อย่างน่ารัก ซึ่งก็ได้รับความสนใจจาก ผู้รักสัตว์เลี้ยงเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับหลักการทำงานของบ้านดินเย็น หรือ โอ่งแมว นั้น จะใช้น้ำเปล่า หรือน้ำผสมน้ำแข็งเล็กน้อย เทลงไปด้านบน เพื่อให้อุณหภูมิของบ้านดินเย็นลดลง จากการทดสอบ พบว่าอุณหภูมิลดลงจริงๆ และน้องหมาน้องแมวก็ชอบที่จะเข้าไปพักผ่อนเป็นเวลานานๆ ด้วย นอกจากจะมียอดขายส่งทั่วประเทศไทยแล้ว ยังมีลูกค้า จากประเทศลาว และประเทศเวียดนาม สั่งซื้อไปให้สัตว์เลี้ยงแสนรักในประเทศของตนอีกด้วยเช่นกัน

 

โอ่งแมว

ส่วนกระบวนการผลิตนั้น ก็เป็นแบบ Handmade ทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การพักดินเหนียวเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจึงนำดินเหนียวมาทุบ ขึ้นปั้น ตกแต่งลบขอบคมของประตู-หน้าต่าง พักชิ้นงานไม่ให้โดนแดด-ลมเป็นเวลา 7 วัน นำเข้าเตาเผาเป็นเวลาอีก 7 วัน และนำมาใส่สีสันลวดลาย ตามเออเดอร์ของลูกค้า ซึ่งสีที่ใช้นั้น ก็จะใช้สีที่ไม่เป็นอันตราย ซึ่งรับประกันได้ว่าปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงแบบ 100% แน่นอน 

 

ทาสต้องมี โอ่งแมว คลายร้อนสำหรับสัตว์เลี้ยง น้องหมา-แมว เย็นได้แค่เทน้ำใส่

น.ส.วันวิสา ศรีคำ เจ้าของร้านบ้านดินเย็น บอกว่า ตนเองเป็นคนรักสัตว์ และ เลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก พันธุ์ปอม ซึ่งเป็นสุนัขที่ขี้ร้อนมาก และหมู่บ้านของตนเอง ก็เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงเรื่องเครื่องปั้นดินเผา และเห็นว่าโอ่งดินเผาเวลาใส่น้ำแล้วจะเย็น จึงคิดว่าถ้านำมาดัดแปลงให้สัตว์เลี้ยงเพื่อคลายร้อนได้คงจะดี

 

จึงทดลองทำ ก็ปรากฏว่าได้ผลดี และโพสต์ลงโซเชี่ยลให้กับกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงดู ซึ่งคนในกลุ่มรักสัตว์เลี้ยงต่างก็ถูกอกถูกใจ หลายคนสนใจว่าจ้างกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงได้เริ่มทำบ้านสัตว์เลี้ยงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เป็นเวลามากกว่า 9 ปีแล้ว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด และข้อแนะนำในการใช้บ้านดินเย็นนั้น ไม่ควรใส่น้ำแข็งมากเกินไป เพราะจะทำให้ อุณหภูมิในบ้านดินเย็นจัด อุณหภูมิภายใน-นอก ต่างกันเกินไป หากสัตว์เลี้ยงวิ่งเข้า-ออก บ่อยๆ ก็อาจจะทำให้ป่วยได้

 

โอ่งแมว

 

ส่วน โอ่งแมว ราคา จะเริ่มตั้งแต่ 690 บาท (รวมค่าจัดส่ง ) นอกจากนี้ ยังมีของตกแต่งบ้านสัตว์เลี้ยง จากไม้ ราคาเริ่มต้น 150 บาท (รวมค่าจัดส่ง) ด้วย หากใครสนใจบ้านดินเย็น หรือบ้านคลายร้อนสำหรับสัตว์เลี้ยง สามารถติดต่อได้ที่เพจ บ้านดินเย็น Petsmile

 

ทาสต้องมี โอ่งแมว คลายร้อนสำหรับสัตว์เลี้ยง น้องหมา-แมว เย็นได้แค่เทน้ำใส่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ