ข่าว

สั่งรื้อใน 30 วัน 4 จุดบุกรุก ขณะชาวบ้านแวะแชะภาพ เช็คอินบันได' ฝรั่งเตะหมอ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ 'ฝรั่งเตะหมอ' เน้นย้ำทำคดีเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ด้านชาวบ้านหลายคนเดินทางมาถ่ายรูปบันไดที่เกิดเหตุจุดเช็คอินใหม่ไว้เป็นที่ระลึกก่อนถูกรื้อ

2 มี.ค. 2567 จากกรณีแพทย์หญิงโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ถูกชายต่างชาติ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้เช่าวิลลาที่มีด้านหน้าติดกับชายหาดยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทำร้ายร่างกายระหว่างนั่งอยู่บนบันไดริมชายหาด และมีการแจ้งความดำเนินคดีกับชายต่างชาติดังกล่าว ในข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มีการนัดหมายส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนอัยการพิจารณาต่อไป 


ในส่วนของสิ่งปลูกสร้างซึ่งทางอำเภอถลาง ร่วมกับสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สาขาถลาง, เทศบาลตำบลป่าคลอก และหน่วยงานที่เกี่ยว ตรวจสอบบริเวณหน้าวิลลาติดกับชายหาดยามูซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบมีการก่อสร้างบันไดลงหน้าหาดรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ และทางเทศบาลตำบลป่าคลอก ได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ให้ดำเนินคดีกับบริษัทเอกชน (เจ้าของวิลลา) กับพวก ในข้อหา ร่วมกันเข้าไปยึดถือครอบครอง บุกรุกที่ดินที่มีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ เมื่อวันที่ 29 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำผู้กล่าวหาและพยานไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้ออกหมายเรียกบริษัทเอกชนเจ้าของวิลล่าดังกล่าว ให้มาพบในวันที่ 6 มี.ค. 2567 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 

 

สั่งรื้อใน 30 วัน  4 จุดบุกรุก หน้าวิลลา จุดเกิดเหตุ

 


ในส่วนของสิ่งปลูกสร้างที่มีการบุกรุกนั้น ประกอบด้วย 

1.แนวบันไดไม้ ขนาดกว้างประมาณ 1.23 เมตร ยาว 4.70 เมตร จำนวน 1 แห่ง 

2.ลานนั่งเล่นไม้ ขนาดกว้างประมาณ 4.80 เมตร ยาว 4.70 เมตร จำนวน 1 แห่ง 

3.แนวบันไดคอนกรีต ขนาดกว้างประมาณ 3.38 เมตร ยาว 1.60 เมตร จำนวน 1 แห่ง และ 

4.แนวกำแพงกันดินหินกล่อง สูงประมาณ 1.00 เมตร ยาว 18.90 เมตร 

 

เพื่อให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งภายใน 30 วัน นับจากวันที่มีการแจ้งความดำเนินคดี โดยผู้ถูกร้องสามารถอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ แต่ถ้าไม่อุทธรณ์คำสั่งภายใน 30 วัน และไม่มีการรื้อถอน ทางเทศบาลจะเข้าไปดำเนินการรื้อถอนเอง

 

 

 พล.ต.ต. ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ. 8 ลงพื้นที่หน้าวิลลา ชายหาดยามู

 

 

ด้าน  พล.ต.ต. ศรัญญู ชำนาญราช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง, พ.ต.ท.อนุกูล เกตุชู รอง ผกก.สืบสวนสภ.ถลาง เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และสภาพจริงของพื้นที่ เนื่องจากคดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนทั่วไป เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

พล.ต.ต. ศรัญญู กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อมาดูสภาพพื้นที่จริง ด้วยความเป็นห่วงว่าการดำเนินการเป็นอย่างไร จากการรายงานทั้งเรื่องของสำนวนคดีการสอบสวน และดูจุดเกิดเหตุพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการอย่างถูกต้องและความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

 

 

รอง ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ จุดเกิดเหุต ฝรั่งเตะหมอ

 

 

ในส่วนของจุดเกิดเหตุ พบว่ามีเรื่องการรุกล้ำเข้ามาในที่สาธารณะ และทางเทศบาลตำบลป่าคลอก ได้มีการไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เรียบร้อยแล้วก็ดำเนินคดีไป และในส่วนของคดีนั้นจะเร่งรัดสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้สังคม พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนที่ติดตามเรื่องนี้มีความอุ่นใจว่าตำรวจที่ทำงานตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

รอง ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ จุดเกิดเหุต ฝรั่งเตะหมอ

 

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะลงไปในพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านป่าคลอกและใกล้เคียง ได้เดินทางมาที่บริเวณชายหาดยามู เพื่อดูสถานที่ที่เกิดเหตุ และต่างพากันถ่ายรูปไว้เป็นระลึก ก่อนที่จะมีการรื้อถอนออกไป นอกจากนี้บางส่วนก็ถือโอกาสมาชมวิวทะเล สอบถามบางคนก็เข้ามาเที่ยวบริเวณชายหาดแห่งนี้บ่อยเนื่องจากเงียบสงบ ขณะที่บางคนก็มาเป็นครั้งแรก โดยมาจากการติดตามข่าวของคุณหมอตามช่องทางสื่อต่างๆ

 

 

จนท.สั่งรื้อ ส่วนที่บุกรุกพื้นที่สาธารณะ 4 จุด ภายใน 30 วัน

 

 

นายสุภชัย ชาวบ้านหมู่ 8 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง กล่าวว่า ตนมาที่หาดยามูแห่งนี้บ่อยมาก เพราะเหมือนกับเป็นหาดลับและเปรียบเหมือนเป็นหาดส่วนของตนเอง ก่อนหน้านี้ 2 วัน ก็มานั่งพักอยู่ที่นี่ เพราะสามารถนั่งได้ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเย็นอากาศจะดีมาก ผู้คนไม่พลุกพล่าน จึงเรียกว่าหาดส่วนของตน ประกอบกับคนทั่วไปจะไม่รู้จัก ยกเว้นคนท้องถิ่น 

 

 

ทางเดินซุ้มไผ่ ที่ปชช.สามารถใช้เดินลงหาดได้

 

 

ส่วนการเข้าออกชายหาดก็สะดวกไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะพนักงานรักษาความปลอดภัยของโครงการ หากแจ้งว่ามาที่ชายหาดก็ให้เข้ามาได้ และทางเดินลงไปชายหาดจะเป็นซุ้มต้นไผ่ที่สวยงามมาก และยังมีที่จอดรถด้วย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณหมอนั้น นายสุภชัย กล่าวว่า ส่งผลเป็นอย่างมาก เพราะจังหวัดภูเก็ต ต่างชาติจะมายึดชายหาด หรือทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นรัสเซียหรือจีน คนภูเก็ตจริงๆ อยู่กันแบบอัตคัต ไม่เป็นส่วนตัว เพราะอำนาจเงินตรา 

 

 

ชาวบ้านแวะถ่ายรูป เป็นจุดเช็คอิน

 

 

ส่วนที่มีการกระแสเรียกร้องขอคืนชายหาดเนื่องจากพบว่าในหลายพื้นที่ไม่สามารถเข้าถึงชายหาดได้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกชายหาดของภูเก็ตเป็นหาดสาธารณะ ควรที่จะสามารถเดินเข้าออกได้ตามธรรมชาติ 

 

นักท่องเที่ยวเดินเล่นชมความงามชายหาดยามู

 

 

ด้านข้าราชการเกษียณชาวภูเก็ตซึ่งอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และกลับบ้านมาท่องเที่ยว กล่าวถึงเหตุผลที่เดินทางมาหาดยามูว่า เห็นข่าวเกี่ยวกับยามู จึงมาดูของจริง และเป็นตามข่าว ซึ่งจากบันไดที่เห็นค่อนข้างถาวร คิดว่ามีการทำให้นักท่องเที่ยวไปนั่งพักได้ แต่ส่วนของชายหาดเป็นที่สาธารณะแน่นอน สามารถมาเที่ยวกันได้ แต่ตอนแรกที่ขับรถมาเห็นมีป้อมยามก็ไม่มั่นใจว่าจะเข้าได้หรือไป ได้กลับรถไปถามชาวบ้านได้รับแนะนำว่า ให้แจ้งว่าไปชายหาดก็ได้รับการอำนวยความสะดวกดี เพราะหลายๆ ชายหาดของจังหวัดภูเก็ตเข้าออกลำบาก และไม่มั่นใจว่าสามารถเข้าไปได้หรือไม่ 

 


สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ