ข่าว

'ชาวบ้าน' แขวนป้ายประจาน วัดขึ้นค่าเช่าธรณีสงฆ์ แพงกว่าเดิมเป็นสิบเท่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาวบ้าน' น้ำตาตก แขวนป้ายประจาน วัดขึ้นค่าเช่าธรณีสงฆ์ แพงกว่าเดิมเป็นสิบเท่า เจ้าอาวาสโนสนโนแคร์ ไม่จ่ายก็ย้ายออก

ชาวบ้าน ร้านค้าย่านถนนมณีนพรัตน์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขึ้นป้ายประจาน หลังวัดขึ้นค่าเช่าที่ธรณีสงฆ์ บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง จากเดือนละ 1,500 บาท ขึ้นเป็น 17,000 บาท ต่อเดือน สร้างความทุกข์ใจให้ชาวบ้านที่เช่าที่อยู่ เพราะราคาสูงขึ้นกว่าเดิมมาก

 

ชาวบ้าน ได้เช่าที่ธรณีสงฆ์ของวัดแห่งหนึ่ง ทำร้านค้าต่างๆ มานานกว่า 40 ปี จนสร้างอาคารพาณิชย์ เพื่อการค้าขาย พร้อมใจขึ้นป้ายประจาน หลังพื้นที่เช่าจะหมดสัญญา และทางวัดขึ้นค่าเช่า ชาวบ้านเล่าว่า ที่ผ่านมาได้จ่ายค่าเช่า ให้กับทางวัด เดือนละ 1,500 บาท เป็นเวลานานกว่า 15 ปี 3 เดือนต่อสัญญา 1 ครั้ง แต่ต้องจ่ายค่ากินเปล่า 500,000 บาท ทุก 15 ปี ที่ผ่านมา จ่ายค่ากินเปล่า ไปแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งมีร้านค้าทั้งหมด 23 ร้าน

 

ชาวบ้าน

 

ชาวบ้าน

 

 

ชาวบ้านเผย ทางเจ้าอาวาสขอขึ้นค่าเช่า จากเดือนละ 1,500 บาท ขึ้นไปที่ 17,000 บาท ต่อเดือน ทำให้ร้านค้าต่างๆ เดือดร้อน และได้รับผลกระทบ เคยพยายามเข้าไปเจรจา เพื่อขอความเมตตา จากทางเจ้าอาวาส แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ ไม่ยอมพูดคุยด้วย หากไม่จ่ายตามที่ระบุ ก็ให้ย้ายออกไป

 

ซึ่ง ชาวบ้าน ที่เช่าที่วัด หลายครอบครัวก็เช่ามาเป็นเวลานาน จะให้ย้ายไปอยู่ที่ไหนก็ลำบาก โดยทางวัดอ้างว่าไม่มีรายได้ จำเป็นต้องขึ้นราคา แต่ ชาวบ้าน เห็นว่าจำนวนเงินที่ขึ้นสูงเกินไป และปัจจุบันค้าขายก็ไม่ค่อยดี 

 

ชาวบ้าน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ