ข่าว

“นายกฯ” ถึงเชียงใหม่ เดินตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก นทท.ขอถ่ายรูปคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" ถึงเชียงใหม่ รุดเดินตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก ร่วมกับ ‘สุริยะ -สุรพงษ์-บัวขาว’ กินของหวาน ขณะนักท่องเที่ยวเจอตัวจริงขอถ่ายรูปคึกคัก พร้อมชื่นชมนายกฯเฟรนด์ลี่ - เตรียมดันนกพิราบไทยแข่งบินไกลเป็นซอฟต์พาวเวอร์

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 10 ม.ค. 2567 หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และคณะ เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจราชการ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10 - 12 ม.ค. 

 

 

โดยเมื่อมาถึงนายกฯได้เข้าโรงแรมที่พัก และได้พูดคุยกับ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ 

 

เตรียมยกระดับ มวยไทย

นายกฯ กล่าวว่า เดินทางมาภารกิจเชียงใหม่ในครั้งนี้ ได้ชวนปลัดกระทรวงทรัพยฯมาพูดคุยแลกเปลี่ยนและเตรียมประชุมการตรวจไฟป่า ในวันที่ 11 ม.ค. และโชคดีที่ได้เจอกับ นายบัวขาว ที่ได้มาซ้อมชกมวยจังหวัดเชียงใหม่พอดี เลยได้พูดคุยกันเพื่อยกระดับมวยไทย ซึ่งเป็นซอฟพาวเวอร์ที่สำคัญของประเทศไทย ก็ได้รับข้อเสนอมาหลายมุม

 

 

จากนั้น นายกฯ เดินทางด้วยรถตู้โฟล์ค ทะเบียน นก-9999 เชียงใหม่ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และนายบัวขาว เดินทางร่วมด้วย มายังตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าถามนายกฯที่มากับนายบัวขาวด้วยว่ามีบอดี้การ์ดคนใหม่ใช่หรือไม่ นายกฯถึงกับหัวเราะบอกว่า เป็นเพื่อนกัน เมื่อกี้ไปคุยและกินข้าวกันมาคุยเรื่องของมวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ คุยกันหลายเรื่องว่าจะช่วยโปรโมทประเทศชาติได้อย่างไรบ้าง ก็ได้รับคำแนะนำมาหลายเรื่อง

 

 

ด้านนายบัวขาว กล่าวว่า ช่วยกันโปรโมทมวยไทยหลายๆด้าน วันนี้มาฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ฟิตมาก พร้อมที่จะเป็นบอดี้การ์ดท่านนายกฯ แต่ตอนนี้ขอเป็นนักมวยทำให้มวยไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก

 

“นายกฯ” ถึงเชียงใหม่ เดินตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก นทท.ขอถ่ายรูปคึกคัก

นทท.ชม นายกฯเศรษฐา เป็นคนเฟรนด์ลี่

ทั้งนี้เมื่อมาถึงตลาดนายกฯยังได้ทักทายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเดินสตรีทฟู้ด ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างดีใจและขอถ่ายรูปกับนายกฯ บางคนตื่นเต้นว่านายกฯมาเดินที่ตลาดนี้ด้วย ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ บอกว่ามาเที่ยวไทยไม่คิดว่าจะได้เจอนายกฯของไทยซึ่งเป็นคนเฟรนด์ลี่ เป็นกันเอง

 

 

ระหว่างนั้นนายกฯได้เดินไป น้ำแข็งใส มอปปิ้งด้วยมะพร้าว ลูกตาล น้ำเชื่อม จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ชิมก่อนจะบอกว่าไม่หวานเลยขอจะเพิ่มน้ำเชื่อมอีกหนึ่งช้อน ก่อนจะหันมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่าขนมหวานเป็นสิ่งที่ชอบมากที่สุด ซึ่งส่วนตัวเป็นคนชอบเดินตลาดอยู่แล้ว แม้จะหลังเลือกตั้งแล้วก็ยังชอบเดินตลาด

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ที่มาจังหวัดเชียงใหม่ว่า วันนี้ได้รับรายงานจากปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สถานการณ์PM 2.5 วันนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถือว่าลดลงมาก จึงหวังว่าจะรักษาระดับนี้ให้ได้ และวันพรุ่งนี้จึงจะลงไปตอกย้ำหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับร่างพ.ร.บ.อากาศสะอาดจะเข้าสภาแล้วพรุ่งนี้ นอกจากนี้ก็จะมีการดูเรื่องการคมนาคมของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีแนวคิดว่าจะมีการสร้างรถไฟฟ้า

 

 

“ ซึ่งพี่น้องชาวเชียงใหม่รอเรื่องนี้มานานแล้ว เราเป็นรัฐบาลที่ใส่ใจ ยืนยันจะมาทำให้เชียงใหม่ ผลักดันไปในมิติทุกมิติ”

 

 

เมื่อถามว่ามาเชียงใหม่ชอบไปเที่ยวไหน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้มาเที่ยวเชียงใหม่นาน ตั้งแต่ทำงาน เพราะส่วนใหญ่มาหาเสียงและมาทำงานทางนี้มีช่วงหนึ่ง มีไกด์ประจำเชียงใหม่เข้ามาขอให้นายกรัฐมนตรีเพิ่มค่าแรงไกด์ นายกรัฐมนตรีก็หันไปตอบทันทีว่าขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำก่อน เพราะตนพูดทุกเวที ถ้าข้างล่างไม่ถูกยกขึ้นข้างบนจะยกขึ้นไม่ได้มันก็ตัน ขณะเดียวกันไกด์คนดังกล่าวยังขอให้พักดันเรื่องสมรสเท่าเทียม นายกฯจึงบอกว่าได้ส่งเรื่องเข้าสภาไปแล้ว และผลักดันก่อนที่จะมาเป็นนายกฯด้วยซ้ำ ซึ่งไกด์คนดังกล่าวได้ขอบคุณนายกฯ พร้อมบอกเลยว่าเป็นแฟนคลับนะคะ นายกฯจึงส่งยิ้มให้พร้อมทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู

 

20 เม.ย.จองตั๋วชมมวยนัดพิเศษ

เมื่อถามถึงการชวน บัวขาว นักมวยชื่อดัง มาเดินสตรีทฟู๊ดนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เจอกันโดยบังเอิญจึงได้มีการพูดคุยเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์ และในวันที่ 20 เมษายนนี้ก็จะมีมวยนัดพิเศษระหว่างบัวขาวกับแมนนี ปาเกียว ซึ่งตนจะซื้อตั๋วเข้าชมด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการ promote คนที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ขณะที่แมนนี ปาเกี่ยวก็เป็นนักชกระดับโลกและระดับตำนาน

 

 

หนุนแข่งขัน นกพิราบ เป็น ซอฟต์เพาเวอร์

นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับ ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯและ ทีมงาน ถึงเรื่องการแข่งขันนกพิราบ เช่น ที่เมืองจีนก็มีการแข่งขัน ซึ่งนกพิราบตัวหนึ่งซื้อขายกันหลัก 100 กว่าล้าน และเมื่อสองเดือนที่แล้วก็มีกว่า 50 กว่าประเทศเข้าการมาแข่งขันที่ประเทศไทย มีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้าน ซึ่งเรายังไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ จึงอยากจะเสนอเรื่องนี้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์พาวเวอร์ด้วย

 

11 ม.ค.นี้ นายกฯ แย้มข่าวดีหลายเรื่อง

ภายหลังเดินตลาด นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 11 ม.ค. จะมีข่าวดีหลายเรื่อง โดยเฉพาะข่าวดีเรื่องPM2.5 รวมถึงข่าวดีเรื่องนักท่องเที่ยวที่มีหลายมิติ วันนี้มาได้เห็นบรรยากาศนักท่องเที่ยว รู้สึกชื่นใจ แต่อยากให้นักท่องเที่ยวมากกว่านี้เพราะยังเหลือช่องในตลาดให้เดินอีก อยากให้แน่นเอี๊ยด และที่แปลกใจคือมีนักท่องเที่ยวเกาหลีมาเยอะ และถ้ากลับไปดูตัวเลขนักท่องเที่ยว พบว่าเกาหลีเป็นเบอร์ 3 เริ่มจากมาเลเซีย จีน และเกาหลี

 

 

โดยนักท่องเที่ยวตอนนี้เต็มสนามบิน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้คุยกับผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมีการจัดโรดโชว์ไปเกาหลี ซึ่งเขาชอบที่ผู้หญิงไทยเราไปเที่ยวเกาหลีเยอะ ไปในเรื่องความสวยความงามเขารู้สึกแฮปปี้ และเขาก็อยากส่งกลับคืนให้เราบ้าง ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน และข้อเสนอที่อยากให้มาลงทุนความงามในบ้านเราก็ถือเป็นข้อเสนอที่ไม่เลว เป็นเรื่องที่ดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ