ข่าว

ระทึกกลางดึก 'ไฟไหม้' โรงงานกระดาษปทุมธานี จนท.ระดมคุมเพลิงได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้" โรงงานกระดาษ ย่านบางกะดี จ.ปทุมธานี ช่วงกลางดึก กองกระดาษเป็นเชื้อไฟอย่างดี เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ฉีดน้ำทำการดับไฟ ใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะคุมไว้ได้

9 ม.ค. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.  พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ภายในบริษัท มาวรรณปทุม เปเปอร์ จำกัด  ต.บางกะดี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบางกะดี และรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงทั้งใน จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี กว่า 20 คัน พร้อมด้วยนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ให้รีบเดินทางเข้าระงับเหตุ

 ไฟไหม้  โรงงานกระดาษปทุมธานี จนท.ระดมคุมเพลิงได้แล้ว

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตกระดาษ และกระดาษแข็งแผ่นเรียบ ต้นเพลิงอยู่ด้านในโรงงาน ลักษณะเป็นโกดังกว้าง ประมาณ 12 เมตร ยาวประมาณ 80 เมตร มีวัตถุดิบ ซึ่งเป็นกระดาษอัดแท่งอยู่เต็มโรงงาน  ขณะเกิดเหตุมีแสงเพลิงรุนแรง และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากโรงงานเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังตัวโกดังที่อยู่ใกล้เคียง 

 

นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี เปิดเผยว่า ผู้แจ้งเหตุไฟไหม้เป็นชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ทางด้านทิศเหนือของโรงงาน ขณะเกิดเหตุ ไม่มีพนักงานอยู่ภายในโรงงาน และบริเวณที่าเกิดเพลิงไหม้นั้น เป็นกองกระดาษ ซึ่งโรงงานแห่งนี้ตนเอง และอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่งปิดไปแล้วเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากว่าเป็นโรงงานที่ก่อให้เกิดมลพิษ และมีกลิ่นรบกวนประชาชน

 

จึงให้ทางโรงงานเร่งดำเนินการตรวจสอบ และให้เวลาในการแก้ไข แต่การดำเนินการแก้ไขยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้น ทางเทศบาลจึงใช้อำนาจร่วมกับอุตสาหกรรม สั่งปิดชั่วคราว จนกระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้

 

 

 ไฟไหม้ โรงงานกระดาษปทุมธานี จนท.ระดมคุมเพลิงได้แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถน้ำ เข้าสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้แล้ว ซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่ภายในโรงงานเป็นกองกระดาษอัดแท่ง ซึ่งยังไม่สามารถดับเพลิงให้สนิทได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย ยังคงเร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังมีกลุ่มควันในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงใช้น้ำฉีด เพื่อทำการหล่อเลี้ยงต่อไป เพื่อป้องกันการลุกของเปลวไฟขึ้นมาอีก

 

 

อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ