ข่าว

'พายุฝน' ถล่มตาก ทำ 'ดินสไลด์' ทับหอพักโรงเรียน เสียหาย 5 แห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พายุฝน' ถล่มตาก 'ดินสไลด์' ต้นไม้ล้มทับหอพักนักเรียน บ้านพักครู เสียหาย 5 แห่ง เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังถนนสายท่าสองยาง แม่สะเรียง ตลอดคืน หลังดินทรุดตลอด หวั่นอุบัติเหตุ

กองร้อยทหารพรานที่ 3507 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จังหวัดตาก และนายเสนีย์ แก้วมณี ปลัดอำเภอท่าสองยาง พร้อมด้วยสมาชิกอส. ร้อย อส.อ.ท่าสองยาง ที่ 4 ร่วมกับเกษตรอำเภอท่าสองยาง พัฒนากรประจำตำบลแม่สอง กำนันตำบลแม่สอง และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลแม่สองได้ลงพื้นที่เพื่อร่วมกันสำรวจความเสียหายของ หอพักนักเรียน บ้านไกลของโรงเรียนบ้านแม่ระเมิงหลังจากที่เกิด 'ดินสไลด์' ในพื้นที่โรงเรียน  

 

โดยมีผู้บริหารสถานศึกษานำลงพื้นที่ และให้ข้อมูลทราบว่า หอพักนักเรียนบ้านไกล และบ้านพักครู ถูก 'ดินสไลด์' และต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหายจำนวน 5 แห่ง ขณะนี้ได้ใช้เชือกกั้นพื้นที่อันตราย และปิดประกาศแจ้งเตือนห้ามคนเข้าพื้นที่ล่อแหลม นอกนี้ได้มอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มให้แก่นักเรียนบ้านไกลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดินสไลด์เข้าทับ หอพัก และสอบถามปัญหาความเดือดร้อนให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลแม่สอง และกำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนราษฎร และนักเรียนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังเหตุการณ์ น้ำป่าไหลหลาก และ 'ดินสไลด์' ในพื้นที่ รวมทั้งให้สำรวจความเสียหายของสิ่งสาธารณประโยชน์ พื้นที่การเกษตร การปศุสัตว์ และการประมง เพื่อขอรับความช่วยเหลือให้แก่ ผู้ประสบภัย ต่อไป

 

ดินสไลด์ทับหอพัก

ดินสไลด์ทับหอพัก

 

จากการที่ได้เกิด 'พายุฝน' ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ถนนเส้นทางสาย อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ระหว่างบ้านท่าสองยาง(บ้านแม่ตะวอ) หมู่ 1 - บ้านแม่จวาง  หมู่ 8 ต.ท่าสองยาง ก่อนเข้าบ้านแม่อมกิ ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง ไปยัง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ถนนได้เริ่มทรุดตัวลงเรื่อยๆ หาก ฝนตกหนัก อาจจะทำให้ถนนพังเสียหายมากกว่านี้ เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังทั้งตลอดคืนในการดูแลประชาชนที่สัญจรไปมา เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

 

ดินสไลด์ทับหอพัก

ดินสไลด์ทับหอพัก

 

 

โดย : สมจิต รุ่งตำรัสรัศมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ