ข่าว

'สนามบินตรัง' สุดป่วน ฝนตกหนัก ทำ เครื่องดีเลย์ ลุ้นซ้ำ เจอสิ่งนี้ โผล่ลานจอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสาร ระทึก 'ฝนตกหนัก' ทำ เครื่องบิน ลงจอดไม่ได้ ทำดีเลย์ 2 ชม. ลุ้นซ้ำ เจอสิ่งนี้ โผล่เข้า 'สนามบินตรัง' เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์

เกิดเรื่องราวระทึกหลังเกิด “ฝนตกหนัก” ทำทัศนวิสัยไม่ดี นักบินไม่สามารถนำเครื่องบินลงจอด ที่สนามบินตรังได้ ต้องบินไปเติมน้ำมันที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ทำเที่ยวบินล่าช้า 2 ชั่วโมง แต่ต้องกลับมีเรื่องระทึกซ้ำ เมื่อมีสุนัข วิ่งเข้าสนามบินตรัง เจ้าหน้าที่ต้องขับรถไล่ออกจากทางวิ่ง 

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่สนามบินตรัง ต้องใช้รถขับไล่สุนัข ที่กำลังวิ่งอยู่บนทางวิ่งของสนามบินตรัง ให้ออกพ้นสนามบิน หลังจากเครื่องบินของสายการบิน ไลออน แอร์ เส้นทาง ดอนเมือง-ตรัง เที่ยวบิน ที่ SL824 ออกจาก ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.35 น. และกำหนดเวลาถึงท่าอากาศยานตรัง เวลา 09.00 น. มีเหตุต้องล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากติดสภาพอากาศ ที่มีฝนตกหนักและมีลมแรง

 

สุนัขวิ่งเข้าสนามบินตรัง

นายอริย์ธัช สมหวังเจริญ ผู้จัดการสถานีตรัง สายการบินไทย ไลออน แอร์ เปิดเผยว่า วันนี้สภาพอากาศไม่เป็นใจ มีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และ หอบังคับการบิน ระบุว่า ทัศนวิสัยไม่เหมาะกับการนำเครื่องบินลงจอด เพราะมีทั้งลมและฝน ซึ่งนักบินตัดสินใจบินไปเติมน้ำมันที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ซึ่งตอนนี้ได้บินกลับมายังสนามบินตรัง และได้นำเครื่องลงสำเร็จ 

 

 

 

 

 

โดยเที่ยวบินดังกล่าว ล่าช้ากว่ากำหนด ประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ ซึ่งเครื่องบินมีผู้โดยสารตามการจองจำนวน 177 คน เดินทางจริง 172 คน ซึ่งทางสายการบินได้เตรียมอาหารไว้บริการผู้โดยสาร ซึ่งผู้โดยสารไม่มีปัญหาอะไร เพราะเข้าใจดีว่าสภาพอากาศไม่เป็นใจ เป็นอุปสรรคต่อการลงจอด เพราะสายการบินต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งในการนำเครื่องบินไปเติมน้ำมัน ที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ มีผู้โดยสารขอลงที่สนามบินหาดใหญ่ จำนวน 30 กว่าคน เมื่อเติมน้ำมันเสร็จ นักบินได้นำผู้โดยสารที่เหลือ มายังสนามบินตรัง และลงจอดได้สำเร็จ และตอนนี้เครื่องบินลำดังกล่าว ได้รับผู้สารจากสนามบินตรัง ไปยังสนามบินดอนเมืองแล้ว

 

ฝนตกหนัก ทำเครื่องบินดีเลย์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินตรังแล้ว ขณะรอผู้โดยสารขึ้นเครื่อง เดินทางไปสนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่สนามบินได้รับแจ้ง มีสุนัข 1 ตัว วิ่งอยู่ในพื้นที่รันเวย์สนามบินตรัง ทางเจ้าหน้าที่สนามบิน จึงได้ทำการไล่ออกจากพื้นที่สนามบิน

 

 

ฝนตกหนักทำเครื่องบินดีเลย์

 

 

นายอริย์ธัช กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนเรื่องสุนัขในทางวิ่งตอนก็ยังมีให้เห็นอยู่บ้าง ทางผู้อำนวยการสนามบินตรัง และรองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ด้านโครงสร้างพื้นฐาน) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ช่วยการดูแลอย่างกระใกล้ชิด และต้องจัดการทั้งระบบ เช่น ตัดวงจรอาหาร คนที่เห็นสุนัขในสนามบิน ก็อย่าเอาอาหารไปให้ ซึ่งเมื่อไม่มีอาหาร สุนัขก็จะออกไปเอง                  

 

ฝนตกหนักทำเครื่องบินดีเลย์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ