ข่าว

'ทาม' หนุ่มน้อยไร้แขน เข้าคูหาใช้เท้ากาบัตร 'เลือกตั้ง' ครั้งแรกในชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทาม" หนุ่มน้อยไร้แขน เข้าคูหาใช้เท้าขวากาบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ ในการ "เลือกตั้ง 2566" ครั้งแรกในชีวิต ที่ศาลาการเปรียญวัดดงกวาง เขตเลือกตั้งที่ 4 อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

14 พ.ค. 2566 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3  ศาลาการเปรียญ วัดดงกลาง จ.พิษณุโลก  นายวรรธนะ คำอินทร์ อายุ 18 ปี หนุ่มน้อยไร้แขน พร้อมมารดา คือ นางดอกรัก คำอินทร์ อายุ 51 ปี เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยนำบัตรประชาชน ยื่นต่อคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่  4  ซึ่งตรงข้ามบ้านใน ต.หนองกุลา อ.บางระกำ  และ เนื่องจากนายวรรธนะ หรือ ทาม  เป็นบุคคลไร้แขนทั้งสองข้าง จำเป็นจะต้องให้ มารดา คอยดูแลเป็นพิเศษและยังเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกของหนุ่มน้อยไร้แขนอีกด้วย

 

 

 

 

 

ทาม หนุ่มน้อยไร้แขน มาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต

 

 

โดย นายวรรธนะ หรือ ทามและแม่ ตรวจสอบรายชื่อ และยืนต่อแถวเพื่อเซ็นชื่อผู้ใช้สิทธิ จากนั้นรับบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ โดยนายวรรธนะได้ใช้เท้าข้างขวาลงมือลายชื่อแทนมือข้างขวา จากนั้นมารดา เป็นผู้ นำบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ ไปวางไว้ในคูหา เพื่อให้นายวรรธนะ เป็นผู้กาบัตรเลือกตั้ง โดยใช้เท้าข้างขวา กาบัตรภายในคูหาเลือกตั้ง จากนั้นมารดาได้นำบัตรของลูกชายออกมา และส่งเสียงหย่อนบัตรเลือกตั้งลงในหีบแทนว่าเป็นของน้องทาม เป็นผู้ใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง

 

 

ทาม หนุ่มน้อยไร้แขนมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต

 

 

โดยบรรยากาศในหน่วยเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบง่ายและเรียบร้อยไม่มีปัญหาใดๆ เนื่องจากคนในหมู่บ้านทราบดีว่า นายวรรธนะ หรือ ทาม หนุ่มน้อยไร้แขน ตั้งแต่กำเนิด เป็นที่รู้จัก ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยก็เป็นคนในหมู่บ้านเกือบทุกคนและรู้จักนายวรรนะ เป็นอย่างดี เนื่องจากนายวรรธนะอาศัยอยู่ที่บ้านหน้าวัดดงกวาง มีกิจกรรมหลักคือวาดภาพลายการ์ตูนบนกระเป๋าผ้าส่งจำหน่ายไปทางออนไลน์ และเตรียมเข้าเรียนปริญญาตรี คณะสถาปัตย์กรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เร็วๆ นี้

 

 

ทาม หนุ่มน้อยไร้แขน ใช้เท้าขวาในการลงชื่อในบัตรเลือกตั้ง

 

 

สำหรับบรรยากาศการหย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งของบุคคลสำคัญ ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก วันนี้ อาทิ นายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีภูมิลำเนาในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 เทศบาลนครเมืองพิษณุโลก ในเวลา 10.20 น. เช่นเดียวกับ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในหน่วยที่ 11 เขตเลือกตั้ง ตำบลสมอแข อำเภอเมืองพิษณุโลก ขณะที่ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้ไปเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนหน้านี้แล้ว 

 

 

 

 

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี   จ.พิษณุโลก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ