ข่าว

สุดยอด ทวด 5 แผ่นดิน 109 ปีไม่พลาด ลูกหลานพาใช้สิทธิ 'เลือกตั้ง 66'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอด ทวด 5 แผ่นดินอายุ 109 ปี ลูกหลานพามาหน่วยเลือกตั้ง ยื่นบัตรประชาชนใช้สิทธิ "เลือกตั้ง 66" ผู้ใหญ่บ้าน ยกเป็นปูชนียบุคคล ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะท้องถิ่น ระดับจังหวัด หรือ ระดับชาติ ไม่เคยพลาดออกมาใช้สิทธิ

14 พ.ค. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารเรียนโรงเรียนนาน้อยวิทยา ถูกจัดเป็นสถานที่เลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ต.หาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลังประธานกรรมการประจำหน่วยประกาศถึงเวลาเลือกตั้ง เวลา 08.00 น.  บรรยากาศคึกคักพี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2566 ต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบาย เนื่องจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักทั่วพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 

 

 

 

 

 

 

ทวด5แผ่นดิน อายุ 105 ปี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566

 

 

โดยหน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ ยังมีนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เหตุ ผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 3 จ.อุตรดิตถ์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยนายศรัณย์วุฒิ กล่าวก่อนใช้สิทธิเพียงสั้นๆว่า หลังใช้สิทธิเลือกตั้ง สส.เรียบร้อย จะเดินทางสักการะอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัย และในช่วงเย็นร่วมลุ้นผลการเลือกตั้งทั้ง เขต 2 ซึ่งมีลูกสาว น.ส.รสรินทร์  เป็นผู้สมัคร และ เขต 3 ของตนเอง ไม่ได้วิตกกังวลอะไร 

 

 

 

ทวด5แผ่นดิน อายุ 105 ปี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566

 

 

ขณะเดียวกันที่สร้างความฮือฮา สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ต.หาดงิ้ว อ.เมืองอุตรดิตถ์ แห่งนี้ เมื่อ ทวดเล็ก บุญแอ ชาวบ้าน ต.หาดงิ้ว ใช้ได้ไผ่เล็กๆ เป็นไม้ค้ำ เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งพร้อม ลูกหลาน แล้วยื่นบัตรประจำตัวประชาชนระบุ พ.ศ.2457 คือปีที่เกิด อายุ 109 ปี 

 

กรรมการประจำตัวต่างตื่นเต้น และแทบไม่เชื่อว่า ทวด 5 แผ่นดิน อายุ 109 ปี ยังแข็งแรง ยิ้มแย้มตลอดเวลา ที่สำคัญยังตระหนักถึงสิทธิหน้าที่ เดินทางมาใช้สิทธิ เลือกตั้ง สส. ต่างอำนวยความสะดวก อธิบายขั้นตอนการใช้สิทธิก่อนจะเข้าคูหาใช้เวลาประมาณ 5 นาที เดินออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้ง 

 

นายน้อย ยศสมบัตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กล่าวว่า ทวดเล็ก บุญแอ เป็นปูชนียบุคคลมีอายุมากที่สุดของจังหวัดอุตรดิตถ์ และทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะท้องถิ่น ระดับจังหวัด หรือ ระดับชาติ ไม่เคยพลาดออกมาใช้สิทธิของตัวเองตลอด โดยมีลูกหลานพามาเนื่องจากกลัวจะเสียงสิทธิ นับเป็นแบบอย่างที่ดี 

 

 

บุญพิมพ์ ใบยา  จ.อุตรดิตถ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ