ข่าว

ซิ่งสยอง 'เจ็ทสกี' แหกโค้งคว่ำกลางทะเลพัทยาร่างกระเด็นจมน้ำ ดับ 2 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ็ทสกี" รับจ้างซิ่งพาลูกค้าวัย 7 ขวบ ซ้อนเที่ยวชมทะเลหาดเมืองพัทยา ขากลับตีโค้งเข้าฝั่ง เกิดพลิกคว่ำร่างกระเด็นกระแทกเรือดับ 2 ศพ

25 เม.ย. 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุเจ็ทสกี เสียหลักพลิกคว่ำกลางทะเลพัทยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสูญหายในน้ำ โดยเหตุเกิดบริเวณปากซอย 14 ชายหาดเมืองพัทยา ย่านพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  

 

ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุจึงรายงานผู้บังบัญชาทราบก่อนเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดปฎิบัติการทางน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา และทีมแพทย์ 

 

 

 

 

เจ็ทสกี ซิ่งพลิกคว่ำกลางทะเลพัทยา ดับ 2 ราย

 

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บจากทะเลขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อคือ ด.ช.ปฐมพร  (สงวนนามสกุล)  อายุ 7 ปี สภาพศพ สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงกีฬาสีดำ สวมใส่เสื้อชูชีพ สีเขียว โดยมีเลือดไหลออกช่องปาก ที่กระดูกเชิงกราม และลำคอแตกหัก มีรอยเขียวช้ำบริเวณลำคอ ทีมแพทย์จึงรีบทำการปั้มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา เพื่อไปรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

 

ส่วนเจ็ทสกีลำที่เกิดเหตุ จอดอยู่ริมชายหาด ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายพรสุพรรณ ภูมินอก อายุ 35 ปี ซึ่งยังสูญหายอยู่ภายในน้ำ ต่อมา ทีมนักประดาน้ำจึงวางแผน และติดตั้งอุปกรณ์ ก่อนนำเรือกู้ชีพออกค้นหาคนขับเรือเจ็ทสกี จากนั้นไม่ถึง 1 ชั่วโมง นักประดาน้ำพบศพคนขับเรือเจ็ทสกี นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร จึงนำศพขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณคิ้ว และใต้ตาข้างซ้าย ริมฝีปาก โดยมีแฟนสาวนายพรสุพรรณ ผู้เสียชีวิต ที่มาติดตามการค้นหาร้องไห้ด้วยความเสียใจ 

 

 

 

จนท.กู้ภัย ลงค้นหาร่างผู้สูญหายจากเจ็ทสกีคว่ำกลางทะเล

 

 

นายโทนี่ อายุ 37 ปี ชาวเวียดนาม ประกอบอาชีพร่มเตียงชายหาด อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเก็บของอยู่ริมชายหาด เห็นคนขับเรือเจ็ทสกี พาเด็กชายผู้บาดเจ็บ ขับขี่เจ็ทสกีเที่ยวเล่นชมความสวยงามของชายหาด ห่างออกจากฝั่งประมาณ 30 เมตร โดยที่คนขับนั่งคร่อมโดยมีเด็กชาย นั่งอยู่ด้านหน้า และเป็นจังหวะที่กำลังใช้ความเร็วขับ แล้วเลี้ยวตีโค้งเพื่อเข้าฝั่ง จู่ๆ เรือเจ็ทสกีลำดังกล่าว ได้เกิดพลิกคว่ำ ก่อนที่ร่างของทั้งคู่จะสะบัด และกระเด็นไปฟาดกระแทกกับขอบเรือของตัวเองอย่างจัง แล้วจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา 

 

ตนจึงรีบขี่เจ็ทสกีออกไปช่วยพบตัวเด็กชายลอยอยู่ในน้ำทะเล เนื่องจากใส่เสื้อชูชีพ ส่วนคนขับนั้น จมน้ำทะเลหายไป จึงรีบช่วยร่างเด็กขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อทำการปั้มหัวใจ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบ เพื่อให้เดินทางมาตรวจสอบ 

 

 

จนท.กู้ภัยลงค้นหาผู้สูญหายจากเจ็ทสกีคว่ำกลางทะเลพัทยา

 

 

ด้าน ร.ต.อ.ชานันท์ ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่าเด็กชายที่เกิดอุบัติเหตุมาเที่ยวบริเวณชายหาดกับตา และยาย และได้จ้างคนขับเจ็ทสกี ในราคา 500 บาท จนกระทั่งมีคนมาแจ้งว่า หลานเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และต่อมาเวลา 22.10 น. แพทย์ยืนยันและได้แจ้งกับญาติว่า ด.ช.ปฐมพร เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากบาดเจ็จสาหัสโดยเฉพาะบาดแผลที่บริเวณคอ และกระดูกช่วงกรามหัก 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ ของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป โดยมอบร่างผู้เสียชีวิตให้หน่วยกู้ภัยฯ นำส่งสถานบันนิติเวช เพื่อผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ก่อนจะติดต่อให้ญาติมารับศพทั้ง 2 ราย เพื่อนำร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

 

 

เดธาวี ธีวรางกูล-ธีรวัฒน์ ทองมา       พัทยา จ.ชลบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ