ข่าว

'ดาบช้าง' ป่วยโรคอ้วน เมินโซเชียลบูลลี่ เตรียมพบแพทย์ผ่าตัดเย็บกระเพาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดาบช้าง" ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ป่วยโรคอ้วนน้ำหนักพุ่ง 218 กก. เตรียมพบแพทย์ตรวจร่างกายเพื่อผ่าตัดเย็บกระเพาะอาหาร เมินโซเชียลบูลลี่ตั้งใจรักษาหายแล้วขอกลับมาทำหน้าที่เดิม

21 เม.ย. 2566  พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร เดินทางไปยังบ้าน ด.ต.มานพ วงษ์นารี  หรือดาบช้าง อายุ 50 ปี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งป่วยเป็นโรคอ้วน น้ำหนัก 218 กิโลกรัม จนถูกบูลลี่ทางโซเชียล เตรียมตัวเข้าพบแพทย์เพื่อผ่าตัดลดขนาดกระเพาะอาหาร

 

พ.ต.ท.โสภาส กล่าวว่า ช่วงนี้ให้ ดาบช้าง ทำงานด้านธุรการ  ไม่อยากให้ไปลงพื้นที่ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ต้องมีความคล่องตัว  แต่ดาบช้าง อยู่ระหว่างรอการรักษา ซึ่งหลังจากรักษาตัวหายดีแล้วอยากจะทำงานลงพื้นที่  ก็จะดำเนินการให้ตามความประสงค์อีกครั้ง

 

 

 

 ดาบช้าง ผู้ป่วยโรคอ้วน เมินโซเชียลบูลลี่ เตรียมพบแพทย์ผ่าตัดเย็บกระเพาะ

 

 

ด.ต.มานพ หรือ ดาบช้าง เปิดเผยว่า ตนป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมน เข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรัง โดยป่วยมาประมาณ 10 ปีแล้ว  ตอนนี้น้ำหนักตัวอยู่ที่ 218 กิโลกรัม โดยการรักษานั้นต้องผ่าตัดเย็บกระเพาะ ส่วนการปฏิบัติหน้าที่มีความยากลำบากมากเป็นบางครั้ง  เพราะความอ้วนทำให้เดินไม่คล่องตัวแต่ก็ตั้งใจ  เพราะงานที่สถานีตำรวจมอบหมายมาไม่มีอุปสรรคมากมายในการปฏิบัติ เพราะตนเองสมัครใจ

 

ส่วนเรื่องการถูกบูลลี่นั้นประชาชนในพื้นที่และในจังหวัดไม่มี  ส่วนมากจะมีแต่โซเชียลที่ไม่รู้ข้อมูลจริง  ซึ่งตนเองก็ไม่สนใจเพราะเราเป็นตำรวจจะไปอะไรมากไม่ได้  เราเป็นคนของประชาชน ส่วนการช่วยเหลือนั้นทางผู้บังคับบัญชาก็สนับสนุนปัจจัยหลายอย่าง  ทั้งการเดินทาง งบประมาณรักษาตัว จัดหาบางส่วนที่ไม่สามารถเบิกได้ก็ดำเนินการช่วยเหลือ ส่วนตนไม่กังวลใจในการรักษาตัว เพราะอยากให้หายป่วยและกลับมาช่วยงานในหน่วยงาน โดยตนเองจะไปพบแพทย์ในวันที่ 25 เม.ย. ที่จะถึงนี้  เพื่อเช็กร่างกายในเบื้องต้น

 

 

ผู้บังคับบัญชาดาบช้างเข้าเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจในการรักษาโรคอ้วน

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า กรณีโรคอ้วน แพทย์วินิจฉัยว่าต้องรักษาตัวด้วยวิธีผ่าตัดกระเพาะอาหาร ค่าผ่าตัดไม่สามารถใช้สิทธิเบิกค่ารักษาตามสิทธิสวัสดิการข้าราชการตำรวจได้ เนื่องจากถือเป็นการทำศัลยกรรมเข้าลักษณะเสริมความงาม

 

 

ผู้บังคับบัญชาดาบช้างเข้าเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจในการรักษาโรคอ้วน

 

 

ขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และ สภ.เมืองสมุทรสาคร รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยแนวทางจะจัดตั้งกองทุนเพื่อเป็นสวัสดิการข้าราชการตำรวจในสังกัด ซึ่งคณะกรรมการกองทุนที่จัดตั้งขึ้นจะทำหน้าที่พิจารณาจัดสรรเงินกองทุนในการให้ความช่วยเหลือแก่ข้าราชการตำรวจในปกครอง รวมทั้งครอบครัว บุตรธิดา พ่อแม่ของข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนตามลำดับ ซึ่งในรายของ ด.ต.มานพ  ทางผู้บังคับบัญชาก็ได้ประสานกับหน่วยงานแพทย์ที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อพิจารณาผ่าตัดรักษาโดยเร็วต่อไป

 

 

 

ถนอมพงษ์ กลัดกลีบ สำนักข่าวเนชั่น จ.สมุทรสาคร
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ