ข่าว

'พายุฤดูร้อน' ถล่มหลายจังหวัด ลมแรงพัดเวทีหมอลำ 'ระเบียบวาทะศิลป์' พังยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พายุฤดูร้อน' ถล่มหลายจังหวัด ลมแรงพัดเวทีหมอลำ 'ระเบียบวาทะศิลป์' ที่ บึงกาฬ พังยับ ขณะที่ จ.อุดรธานี พายุถล่มหนัก ลูกเห็บตกไฟดับทั้ง อ.บ้านดุง

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิด 'พายุฤดูร้อน' พัดถล่มเวทีหมอลำจนเวทีพังยับ ชาวบ้าน คณะหมอลำวิ่งหลบพายุวุ่น คาดเสียหายหลายล้านบาท วงดนตรีหมอลำคณะดัง 'ระเบียบวาทะศิลป์' เปิดการแสดงให้ชมฟรีอยู่ที่ บริษัท ไทยบ้านทีวี จำกัด ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ 

 

 

ระหว่างที่จะทำการแสดง มี พายุฝนฟ้าคะนอง มาอย่างรวดเร็วและรุนแรงชนิดตั้งตัวไม่ติด ทำให้เวทีหมอลำที่เพิ่งติดตั้งเสร็จ และฝ่ายเทคนิคกำลังทดสอบเครื่องเสียงและระบบไฟแสงสี ถูกลมพายุกระโชกแรงพัดพังยับลงมากองกับพื้น ทั้งโครงสร้าง โครงเหล็กราวประดับไฟแสงสีเสียงตู้ลำโพง และที่สำคัญคือจอ LED ขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางเวทีตกลงมาแตกพังเสียหาย

 

ส่วนนักร้อง นักแสดง หางเครื่อง หมอลำ ต่างวิ่งหนีตายกันโกลาหล จากนั้นไม่นานเวทีก็พังลงมาทั้งคานเหล็กโครงเหล็กระบบไฟแสงสีพังยับหักงอเสียหายไปตามๆ กัน ขณะที่บรรดาแฟนเพลงที่มาปูเสื่อรอชมการแสดงหน้าเวที ต่างหอบลูกจูงหลานวิ่งหนีเอาตัวรอด

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ศิวัช วรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้พาผู้ใต้บังคับบัญชาไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงาน ได้สั่งการให้ตำรวจทุกนายบอกแฟนหมอลำหลบเข้าภายในตัวอาคาร เพราะฝนก็ทำท่าจะตกลงมา ลมก็พัดแรงมาก มีต้นไม้ใหญ่ล้ม หลังคาบ้านทั้งสังกะสีและกระเบื้องก็ปลิวว่อน เกรงประชาชนจะได้รับอันตราย ไฟฟ้าโดยรองดับ ยิ่งเพิ่มความโกลาหล ขณะที่ฝนตกไม่แรง ลมพายุพัดนานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสงบลง

 

 

จากการตรวจสอบหมอลำเปิดทำการแสดงต่อไปไม่ได้ เนื่องจากเกิดความเสียหายคาดหลายล้านบาท โชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ด้านเพจคณะหมอลำ ได้โพสต์ข้อความว่า "พายุแรง เวทีพังยับ ระเบียบ ยกเลิกการแสดงวันนี้ เนื่องจากวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ ทำให้หลายพื้นที่มีฝนฟ้าคะนอง มีผลกระทบต่อการแสดงหมอลำ ล่าสุดวันนี้ ระเบียบวาทะศิลป์มีคิวการแสดงที่ บริษัท ไทบ้านทีวี ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ทีมงานตั้งเวที เซ็ตระบบเรียบร้อยเตรียมการแสดงในค่ำคืนนี้ เกิดมีฝนและลมกระโชกรงพัดเวทีพังลง ทำให้ทีมงานต้องยุติการแสดงในค่ำคืนนี้โดยกราบขออภัยพี่น้องที่ตั้งตารอชมด้วย ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานระเบียบวาทะศิลป์ด้วยนะครับ #ระเบียบวาทะศิลป์"

 

 

ระเบียบวาทะศิลป์

ระเบียบวาทะศิลป์

 

 

ที่ จ.อุดรธานี เกิด 'พายุฤดูร้อน' มาแบบไม่ได้ตั้งตัวถล่มในพื้นที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี กระจายเป็นบริเวณกว้าง พื้นที่เจอ พายุ ถล่มอย่างหนัก มีลูกเห็บตกด้วย จนชาวบ้านถึงกับช็อคพากันจะหลับอยู่ดีๆ ถูกแรงพายุพัดจน บ้านพังเสียหายฝาบ้านและ หลังคาบ้านถูกพายุยกไปทั้งหลัง ความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

 

 

เบื้องต้นทราบว่า พายุถล่ม ครั้งนี้เสียหายไปทั้ง ต.บ้านดุง ต.โพนสูง ต.มีชัย ต.บ้านจันทน์ ต.บ้านม่วง รวมทั้งคำชะโนด  แรงพายุมาแบบไม่ทันตั้งตัว ต้นไม้ถูกแรงพายุหักโค่นทับเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มจำนวนมาก ส่งผลทำให้ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ นอกจากนี้ยังมีป้ายห้างสรรพสินค้า ป้ายหาเสียงของว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. ต้นไม้ที่อยู่ติดถนนล้มพาดถนน เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

 

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.บ้านดุง กำลังเข้าแก้ไขเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มที่บริเวณถนนสายหลักเข้าตัว อ.บ้านดุง บริเวณบ้านโนนผักหวานบ้านคำภูเงินและบ้านนาจาน ขอให้ประชาชนที่สัญจรเข้าตัว อ.บ้านดุงระมัดระวังด้วย เพราะตอนนี้เจ้าหน้าที่ฯ การไฟฟ้ากำลังเข้าแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อเร่งจ่ายไฟให้ชาวบ้านให้ใช้โดยเร็ว

 

 

พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อน

 

 

โดย : นิธิศักดิ์ เศรษแสงศรี / อุดม ปิดตาทานัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ