ข่าว

'พายุฝน' ถล่มระยอง ถนนทรุดเป็นหลุมกว้าง 2 เมตร เต็นท์จัดงานพังทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พายุฝน' ถล่ม จ.ระยอง ทำถนนทรุดเป็นหลุมกว้าง 2 เมตร ยาว 3 เมตร ขณะที่ลมพายุพัดเต็นท์จัดงานพังทั้งหลัง โชคดีไร้เจ็บ

วันนี้ (7 เม.ย. 66) ที่ทางหลวง 3191 บริเวณสี่แยกพวงมาลัย มุงหน้าสี่แยกมาบเตย เขตหมู่ 5 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง บริเวณขอบถนนได้ทรุดตัวเป็นหลุมขนาดความกว้าง 2 เมตร ยาว 3 เมตร ซึ่งถนนเส้นนี้มีรถสัญจรไปมาตลอดเวลา ขอบทางซ้ายและขวาเป็นอาคารพาณิชย์และบ้านเรือนประชาชน ซึ่งขอบถนนเพิ่งราดยางใหม่

 

 

สำหรับสาเหตุของการทรุดตัว คาดว่าเกิดจากเช้าวันนี้ในจังหวัดระยองหลายพื้นที่ มี 'พายุฝน' ถล่มลงมาอย่างหนัก รวมถึงเขต อ.ปลวกแดง ซึ่งจุดดังกล่าวภายใต้ผิวราดยางใหม่นั้นเป็นทราย จึงคาดว่าน้ำใต้ดินอาจเซาะทรายไปจนหมด ทำให้ผิวถนนทรุดลงไป

 

เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการขุดดินเพื่อวางแนวท่อน้ำดิบไปที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชใหม่ ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร โดยพบว่าถนนเส้นเดียวกันบริเวณขอบทางที่ราดยางใหม่ เริ่มมีรอยขรุขระและทรุดตัว จึงนำกรวยมาตั้งป้องกันไว้ก่อน เพราะหากปล่อยไว้คาดว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้

 

 

ล่าสุด นายกฤษดา โชติวานิชกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่น้ำคู้ ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เร่งมาซ่อมแซมถนนที่ทรุดกลับสู่สภาพเดิมทันที เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนจุดอื่นๆ ที่ถนนเริ่มทรุดก็จะเตรียมวางแผนซ่อมแซมต่อไป

 

 

พายุฝนถล่มระยอง

 

ส่วนที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งกำลังจัดงานวันมันเทศและของดีตำบลตาขัน ช่วงที่กำลังจัดการแข่งขันปลูกมันเทศโดยวิธีลงแขก มีเสียงกองเชียร์ตีกลองสนุกสนาน ได้เกิด พายุ ลมแรงจนทำให้เต๊นท์ขนาดใหญ่ที่กางอยู่ในงานถูกกระแสลมพัดลอยไปติดกับต้นไม้ใหญ่ สร้างความอกสั่นขวัญหายให้กับผู้ที่กำลังมาเที่ยวงานและชมการแข่งขันในขณะนั้น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

 

พายุฝนถล่มระยอง

พายุฝนถล่มระยอง

 

 

โดย : อัจฉรา-ภัทราพร วิเศษศรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ