ข่าว

หนุ่มก่อสร้าง นั่งพักเกิดวูบล้มหมดลมหายใจ คาดอากาศร้อนจัดจน 'ฮีทสโตรก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด หนุ่มคนงานก่อสร้าง นั่งพักหลบแดดก่อนวูบหมดสติ สุดท้ายเสียชีวิตก่อนได้กลับบ้านช่วงสงกรานต์ คาดอากาศร้อนจัดจนเป็น 'ฮีทสโตรก' ดับ

3 เม.ย. 2566  พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เดินทางไปตรวจสอบผู้เสียชีวิต บริเวณใกล้วัดโปรดเกษ  ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงเดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง พร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
    

ในที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานลอยไซต์งานก่อสร้าง พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย คือนายเสถียร เวฬุวนารักษ์ อายุ 48 ปี คนงานก่อสร้าง ชาวจังหวัดยโสธร นอนเสียชีวิตในชุดคนงาน ตามร่างกายไม่พบบาดแผลร่องรอยใดๆ 

 

 

 

 

หนุ่มคนงานก่อสร้างฮีทสโตรกดับ

 

 

นางเอ๋ อายุ 42 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุสามีออกไปทำงานท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ จากนั้นก็เข้ามานั่งพักเหนื่อยอยู่ที่ใต้สะพานลอย และมานั่งพูดคุยกับตนเองได้ไม่นานก็บ่นว่าปวดหัว แล้วล้มนอนหงายหมดสติ มาทราบอีกทีก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว
       

 

ด้าน นายเอก อายุ 47 ปี เพื่อนสนิทคนงานผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าก่อนนายเสถียร จะเสียชีวิตได้นั่งพูดคุยกันถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึง ว่าจะกลับบ้านประมาณวันที่ 10 เพื่อไปเยี่ยมบ้านและครอบครัว  ไม่คิดว่าเขาจะมาเสียชีวิตในวันที่จะถึงเทศกาลสงกรานต์  

 


 

หนุ่มคนงานก่อสร้าง ฮีทสโตรก ดับ

 

 

ตอนที่เขาจะล้มเห็นเขาลุกยืนและเอามือกอดราวเหล็กไว้ จากนั้นก็ล้มลงหมดลมหายใจ เพื่อนไม่เคยมีโรคประจำตัว เป็นคนแข็งแรง เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจาก ฮีทสโตรก จากอากาศร้อนจัด

 

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรแล้วเชื่อว่าเกิดจากอากาศร้อน และผู้เสียชีวิต ทำงานหนัก อาจไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  สำนักข่าวเนชั่น นนทบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ