ข่าว

ต่างชาติแห่เที่ยว 'อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน' ทำเงินสะพัด 1 ล้าน/วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เที่ยว 'อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน' จ.พังงา โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางรายวัน 1,500 - 2,500 คน ทำเงินสะพัดรายวัน 9 แสน - 1 ล้านบาท

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา เป็นหมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลอันดามัน ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เดินทางมาที่เกาะสิมิลันกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้พบสถิติตัวเลขที่น่าสนใจ

 

 

ซึ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เฉลี่ยแล้วมี นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าเยี่ยมชมอุทยานกว่า 1,500-2,500 คนต่อวัน สามารถเก็บเงินค่าเข้าอุทยานเฉลี่ยวันละ 9 แสน - 1 ล้านบาท

 

โดยทางเพจ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน - Mu Ko Similan National park ได้เปิดเผย สถิติเงิน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ประจำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นสถิติล่าสุด โดยพบว่า มี นักท่องเที่ยว ทั้งหมด 2,378 คน โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติมากกว่าครึ่ง ขณะที่มีเรือบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 80 ลำ โดยรวมเงินอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันที่จัดเก็บได้ 1,083,850 บาท 

 

 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

 

 

ขณะที่ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 พบว่ามีสถิติที่ไม่ต่างกัน โดยพบว่ามีจำนวน นักท่องเที่ยว ทั้งสิ้น 2,161 คน รวมเงินที่จัดเก็บได้ 1,143,250 บาท ซึ่งจากสถิติที่พบนั้น ได้สร้างความชื่นชมต่อคนบนโลกโซเชียล ต่างชื่นชมว่าเป็นการจัดทำสถิติที่ดี มีความโปร่งใส และนับว่าการท่องเที่ยวในไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้มากขึ้น

 

 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ในท้องตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา (ที่ทำการอุทยานตั้งอยู่ที่ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง) ครอบคลุมพื้นที่ 80,000 ไร่ หรือ 128 ตารางกิโลเมตร ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อ 1 กันยายน พ.ศ. 2525 คำว่า สิมิลัน เป็นภาษามลายูแปลว่า เก้า หมู่เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลอันดามัน มี 9 เกาะ เรียงจากเหนือมาใต้คือ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะปายู เกาะหัวกะโหลก เกาะสิมิลัน และเกาะบางู

 

 

หมู่เกาะสิมิลัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีปะการังที่สวยงามหลายชนิด สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก สามารถพบปลาที่หายาก เช่น วาฬ โลมา ปลาไหลมอเรย์ ช่วงเดือนที่น่าเที่ยวมากที่สุดคือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะประกาศปิดเกาะ

 

 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

 

 

ภาพ : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน - Mu Ko Similan National park

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ