ข่าว

จับได้แล้ว 'จระเข้' คณะโชว์ โผล่ริมปิง หลังล่าตัวนาน 5 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับได้แล้ว 'จระเข้' คณะโชว์ โผล่ริมปิง หลังล่าตัวนาน 5 วัน เจ้าหน้าที่ยึดเป็นของกลาง ส่งบึงบอระเพ็ด จ.นคสวรรค์

หลังจาก "จระเข้" แสดงโชว์" ความยาวกว่า 2 เมตร หลุดลงไปในแม่น้ำปิง บริเวณวัดหูกวาง หมู่ 2 ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. 2566 ในที่สุด ทีมเจ้าหน้าที่และกู้ภัยก็ไล่ล่าจับตัวเป็นผลสำเร็จแล้ว รวมระยะเวลา 5 วัน


โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ สามารถจับตัวจระเข้ได้ ที่บริเวณริมน้ำอีกฝั่ง ห่างจากจุดที่หลุดไปประมาณ 100 เมตร 

นายยุทธนา ประเทศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า หลังมีคนพบเห็นจระเข้ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่ง จึงเชื่อว่ามันหวาดระแวง และตกใจจากการถูกตามไล่ล่าจึงพยายามหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะวางแผนจับตัวได้

 

เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า มีลำตัวความยาวกว่า 2.7 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้มัดจระเข้นำขึ้นเรือกลับเข้ามายังตลิ่งริมแม่น้ำวัดหูกวาง อ.บรรพตพิสั จ.นครสวรรค์

จับได้แล้ว จระเข้หลุด

จากนั้น เจ้าหน้าที่ประมงชุดจับกุม ได้นำไปพักฟื้นที่บ่อปูนบึงบอระเพ็ด รอทำการตรวจสุขภาพ และตรวจเลือด พร้อมฝังซอฟติดตามตัว 

จับได้แล้วจระเข้หลุด

จากนี้ไปจะอยู่ในการดูแลของ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด หรือบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ เมื่อแข็งแรงดี ก็จะให้ไปอยู่กับเพื่อน ๆ จระเข้ตัวเมีย ถูกตัดฟัน ตัดเล็บ ตาบอดข้างซ้าย แต่ยังมีความแข็งแรง

จับได้แล้วจ๊ะเข้หลุด

สำหรับจระเข้ตัวดังกล่าว เป็นของคณะแสดงสัตว์แสนรู้ ที่เจ้าของเพิ่งซื้อมา ก่อนหลุดจากที่กักขังท้ายรถบรรทุกลงแม่น้ำปิงบริเวณวัดหูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ