ข่าว

'น้องดาว' สาวไทยเสียชีวิตเหตุ 'แผ่นดินไหวตุรกี' ถึงบ้านชัยภูมิแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แผ่นดินไหวตุรกี' ยอดดับยังพุ่ง ขณะที่ 'น้องดาว' สาวไทยที่เสียชีวิตเดินทางถึงบ้านชัยภูมิแล้ว - USARThailand เดินทางถึงไทยพรุ่งนี้

ร่าง น้องดาว น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ สาวไทยที่เสียชีวิตจากเหตุ 'แผ่นดินไหวตุรกี' ได้เกินทางถึงบ้านที่ จ.ชัยภูมิ แล้ว ภายหลังที่เครื่องบินจาก กองทัพอากาศ ได้เดินทางไปรับคนไทยผู้ประสสบภัยและผู้เสียชีวิตเดินทางกลับประเทศ

 

 

โดยมีพ่อแม่และญาติรอรับร่าง ซึ่งรถตู้ของ สภากาชาดไทย ได้นำร่าง น้องดาว มาจากสนามบินดอนเมือง มาส่งร่างน้องดาวจนถึงบ้าน เมื่อเวลา 02.04 น. ของวันนี้ (17 ก.พ. 66) ถึงบ้านอย่างปลอดภัย ซึ่งญาติได้จัดเตรียมสถานที่ กางเต้นท์ จัดโลงเย็น และสถานที่สำหรับพระสงฆ์เพื่อสวดอภิธรรม

 

ด้าน นางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 57 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ขอขอบคุณ สภากาชาดไทย และกรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ช่วยนำร่าง น้องดาว กลับบ้านเกิดเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยจะมีการจัดสวดพระอภิธรรม 3 วัน จากนั้นฌาปนกิจ ที่วัดป่าสามัคคีธรรม บ.ห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ในเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ก.พ. 66 จากนั้นอีก 10 วัน จะทำบุญให้ลูกสาว

 

 

ขณะที่ญาติได้มีการนำรูปน้องดาวมารอรับร่างน้อง แล้วนำร่างตั้งใต้ถุนบ้าน จัดเตรียมอาหารและจุดธูปบอกกล่าวให้น้องได้รับรู้ว่ามาถึงบ้านเกิดแล้ว ระหว่างที่ญาติบอกกล่าวและนั่งเฝ้าร่างน้องดาว ไฟฟ้าดับๆ ติดๆ ชั่วขณะเหมือนเป็นการส่งสัญญาณในการับรู้ในครั้งนี้ด้วย

 

ร่างน้องดาวถึงชัยภูมิ

ร่างน้องดาวถึงชัยภูมิ

 

ขณะที่วันนี้เป็นวันที่ 11 ของการเกิด 'แผ่นดินไหวตุรกี' ซึี่งเกิดขึ้นในพื้นที่ 2 ประเทศ ตุรกี และ ซีเรีย โดยมียอดผู้เสียชีวิตรวมล่าสุดกว่า 44,000 ราย บาดเจ็บ 126,800 ราย และสูญหายอีกจำนวนมาก

 

 

ขณะที่ นาย Mehmet Ali Tekin ประธาน CP Turkiye และนาย Muzaffer ผู้เทนจากเทศบาลเมืองอดานา เข้าพบและและพูดคุยกับทีม USARThailand ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานได้แสดงความขอบคุณและซาบซึ้งในในไมตรีจิตที่ประเทศไทยส่งทีมค้นหาและกู้ภัยเข้าช่วยเหลือในสถานการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับทีม

 

 

ทั้งนี้ ทีม USARThailand จะออกเดินทางกลับประเทศไทย โดยออกเดินทางจากสนามบินอิสตันบูล สาธารณรัฐตุรกี สายการบิน Turkish Airline เที่ยวบิน KT64 เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 10.00 น.

 

UsarThailand

UsarThailand

 

โดย : วิรัตน์ ดวงแก้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ