ข่าว

'วาเลนไทน์'พิษณุโลกกุหลาบราคาพุ่งหนุ่มทุ่มสั่งช่อละ 3 หมื่นให้คนรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วาเลนไทน์"พิษณุโลก ราคากุหลาบพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว แต่ลูกค้าไม่ถอยสั่งกุหลาบเอกวาดอร์ กุหลาบที่ดีที่สุดของโลกช่อใหญ่เพื่อมอบให้คนรัก สูงสุดถึงช่อละ 32,000 บาท

13 ก.พ.2566 บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในเทศกาลวันวาเลนไทน์ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก คึกคัก ลูกค้าใช้ช่องทางออนไลน์ในสั่งจองช่อกุหลาบจากร้านดอกไม้ และใช้บริการไรเดอร์นำส่งถึงมือคนรักเนื่องในวันแห่งความรัก

 

พนักงานร้านดอกไม้พฤกษชาติ 5 ถนนเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก ต่างเร่งมือในการทำช่อกุหลาบ ตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งผ่านทางเพจและเบอร์โทรศัพท์ของร้าน โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่เคยใช้บริการและมีลูกค้าใหม่มาสั่งถึงที่ร้านจำนวนมาก

 

 

 

 

บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในจ.พิษณุโลกเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

นายภัทรดิษ จิตรวรรณศิลป์ รองผู้จัดการร้านพฤกษชาติ 5 -เลอฟลอริสท์ กล่าวว่า สำหรับวาเลนไทน์ปีนี้ บรรยากาศทางร้านคึกคักมากกว่าทุกปี ถือว่าเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น  ลูกค้ามาใช้บริการกับทางร้านค่อนข้างมากเนื่องจากกลุ่มลูกค้ามั่นใจในคุณภาพของดอกไม้ที่ทางร้านคัดสรรใช้กุหลาบคุณภาพที่ดีที่สุด

 

โดยส่วนใหญ่จะใช้กุหลาบนำเข้าจากต่างประเทศโดยเฉพาะกุหลาบเอกวาดอร์ กุหลาบที่ดีที่สุดของโลก จากประเทศเอกวาดอร์ แต่สำหรับกุหลาบไทยก็จะเลือกใช้เฉพาะดอกกุหลาบ เกรด A เท่านั้น เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้านำไปมอบให้คนรัก สำหรับราคากุหลาบปีนี้ถือว่าแพงมากกว่าทุกปี แต่ยอดสั่งทำช่อกุหลาบไม่ได้ลดลง  

 

 

บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในจ.พิษณุโลกเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

วันนี้มียอดสั่งจองดอกกุหลาบมาแล้วกว่า 200 - 300 ช่อ โดยมียอดจัดทำราคาแพงสูงสุดอยู่ที่ช่อละกว่า 32,000 บาท เป็นกุหลาบเอกวาดอร์ ถือว่าลูกค้ามีกำลังในการซื้อดีอยู่ ส่วนกุหลาบมีสั่งจัดทำมีราคาขั้นต่ำช่อละ 500 บาท ช่อละ 1,000 บาท แต่ส่วนใหญ่จะสั่งทำช่อละ 2,000-3,000 บาท โดยทางร้านมีบริการจัดส่งโดยคิดค่าส่งตามระยะทาง

 

 

 

หนุ่มสั่งดอกกุหลาบเอกวาดอร์ช่อละ 3 หมื่นให้คนรัก

 


ขณะที่ นางสุกัญญา รักษาคำ เจ้าของร้านดอกไม้พรพรรณ ตั้งอยู่บนถนนเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายดอกไม้ของที่ร้านยังค่อนข้างเงียบเหลามีลูกค้ามาใช้บริการค่อนข้างน้อย แต่คาดว่าต้้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ ต่อเนื่องวันที่ 14 ก.พ. น่าจะคึกคักขายดีขึ้นก็ได้ เพราะทุกปีก็ขายดีตลอด แต่สภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ลูกค้าอาจลดกำลังการซื้อลงบ้าง จากเคยซื้อช่องละ 1,000 บาท ก็เหลือช่อละ 500 บาท หรือเคยซื้อช่อละ 500 บาท ก็อาจซื้อช่อละ 300 บาทบ้าง ราคากุหลาบอาจะขยับขึ้นบ้างเล็กน้อย เนื่องจากอากาศที่หนาวจัดหนาวนาน ทำให้กุหลาบออกดอกช้า ออกสู่ตลาดน้อย ประกอบกับความต้องการกุหลาบสูงร้านค้าสั่งซื้อทั่วประเทศ ทำให้มีการราคาปรับราคามาตั้งแต่ที่หน้าสวน แต่ราคากุหลาบที่ร้านก็ไม่ได้สูงเหมือนร้านอื่นๆ

 

 

บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในจ.พิษณุโลกเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

สำหรับราคากุหลาบเริ่มต้นที่ราคาดอกละ 50 บาทขึ้นไป เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา โดยกุหลาบที่ร้านจะเก็บรักษาในตู้ห้องเย็น ทำให้กุหลาบคงทนอยู่ได้นานหลายวันกว่า ส่วนด้านการบริการที่ร้านนอกจากจัดส่งให้ลูกค้าถึงมือแล้ว ยังมีบริการถ่ายภาพ คลิปวีดีโอ ให้ลูกค้าแสดงความดีใจปลื้มใจ หรือฝากคำพูดให้คนรักหลังจากได้รับช่อดอกไม้แล้วด้วย เพื่อเอาใจลูกค้า และเป็นการยืนยันว่าดอกไม้ถึงมือคนรักที่ต้องการจัดส่งให้จริงๆ ซึ่งค่าจัดส่งและถ่ายคลิปก็ไม่แพงอยู่ที่ 50-100 บาทเท่านั้น

 

 


พนักงานร้านดอกไม้เร่งมือจัดช่อกุหลาบตามออเดอร์วันวาเลนไทน์

 

 

 

 

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี   จ.พิษณุโลก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ