ข่าว

'ไฟไหม้' โรงงานบำบัดน้ำมันเก่า 2 บ่อ เร่งอพยพนักเรียนออกจากพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุระทึก 'ไฟไหม้' โรงงานบำบัดน้ำมันเก่า 2 บ่อ ภายในโรงงาน จ.ชลบุรี เร่งอพยพนักเรียน 299 คน ออกนอกพื้นที่ หวั่นไม่ปลอดภัย

วันนี้ (13 ก.พ. 2566) เวลา 10.00 น. ได้เกิด 'ไฟไหม้' บริษัทบำบัดน้ำมันเก่าซึ่งมี บ่อน้ำมัน อยู่ 2 บ่อ ภายใน บริษัท พยนต์มารีนเซอร์วิส จำกัด ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ได้ใช้โฟมและน้ำดับเพลิงที่บ่อน้ำมันไปได้แล้ว 1 บ่อ ส่วนอีก 1 บ่อกำลังพยายามดับเพลิงที่กำลังลุกโหมอยู่

 

 

ใรขณะที่ทาง โรงเรียนบ้านวังค้อ ได้อพยพนักเรียนออกนอกพื้นที่ ภายหลังเกิดควันไฟและเสียงระเบิดดัง ก่อนที่จะโทรให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้าน หวั่นเกิดความไม่ปลอดภัย

 

ทั้งนี้ ได้มีรถดับเพลิงจากเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชา เข้าสนับสนุนในครั้งนี้ เนื่องจาก เพลิงไหม้ ที่โหมกระหน่ำ ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วในรัศมี 2 กิโลเมตร

 

 

ทางหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา และประชาชนในพื้นที่ ต้องอพยพ เด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านวังค้อ จำนวน 299 คน ออกจากโรงเรียนไปพักที่โรงเรียนบ้านหนองปรือชั่วคราว โดยมี นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา นายอาคมเจตน์ พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ออกมาอำนวยการดับเพลิง

 

ไฟไหม้โรงงานบำบัดน้ำมัน

ไฟไหม้โรงงานบำบัดน้ำมัน

 

จากการสอบถามคณะคุณครูโดยมี นางพรทิพย์ พงษ์กลัด อายุ 58 ปี ครูสอนอนุบาลชั้นที่ 3 โรงเรียนวังค้อ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า พบกลุ่มควันลอยออกมาจากบริเวณภายในโรงงานเป็นจำนวนมาก ตอนแรกตัวเองคิดว่ามีการเผาหญ้าบริเวณนั้น จนกระทั่งได้ยินเสียงระเบิดดัง

 

 

จากนั้นทางโรงเรียนได้อพยพ เด็กนักเรียน ทั้งหมดที่อยู่ภายในโรงเรียนมาบริเวณโดม โดยภายในโรงเรียนนั้นมีนักเรียนทั้งหมด 299 คน และคณะคุณครูผู้บริหารอีก 19 คน พร้อมกับโทรแจ้งให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้าน เนื่องจากกลัวเกิดความไม่ปลอดภัย

 

ไฟไหม้โรงงานบำบัดน้ำมัน

ไฟไหม้โรงงานบำบัดน้ำมัน

ไฟไหม้โรงงานบำบัดน้ำมัน

 

 

โดย :  จารุ สุขศรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ