ข่าว

แจ้งดำเนินคดี หนุ่มเมา ต่อย 'เอ๊ะ จิรากร' ร้านเสียชื่อเสียง เสียหายหลักล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้าน Walk in 88 พร้อม ทนาย เข้าแจ้งความดำเนินคดี หนุ่มเมา พร้อมพรรคพวก หลังก่อเหตุชกนักร้องดัง 'เอ๊ะ จิรากร' ทำร้านเสียชื่อเสียง อาจเสียหายหลักล้าน

วันนี้ (8 ก.พ. 66) เวลา 10.00 น. นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมด้วย นายพัฒนชัย ลำกะ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน Walk in 88 และหุ้นส่วน ได้เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ หนุ่มเมา ที่ขึ้นไปต่อย นายจิรากร สมพิทักษ หรือ 'เอ๊ะ จิรากร' นักร้องชื่อดังบนเวที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายไพศาล เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองพร้อมด้วยเจ้าของร้านและหุ้นส่วน ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หนุ่มเมา พร้อมกับพรรคพวก ซึ่งวันนี้มีหลักๆ เลย คือ 5 ข้อหา มาตรา 345 สั่งซื้อและบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินได้ มีโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกินห้าร้อยบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

และมาตรา 358 ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น มีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา 362 เข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นหรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา 365 ไม่มีเหตุอันสมควร ที่จะเข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ มาตรา 378 เสพสุรา หรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวาย หรือครองสติไม่ได้ มีโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท 

 

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กลับทางพนักงานสอบสวน จะทำการพิจารณา ซึ่งทางร้านมีความเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะการจ้างศิลปินมานั้น ต้องให้เงินเป็นจำนวนมาก และคืนวันเกิดเหตุ ก็มีแขกที่มาเที่ยวไม่จ่ายเงินค่าเครื่องดื่มหลายโต๊ะ และชื่อเสียงของทางร้าน ก็ได้รับความเสียหายด้วย เพราะในระยะยาวมูลค่าความเสียหาย อาจสูงถึงหลักหลายล้านบาท ทั้งทางอาญา และทางแพ่ง พฤติการณ์ของผู้ที่กระทำนั้น ก่อให้เกิดความเสียหายหลายส่วน ทั้งตัว 'เอ๊ะ จิรากร' และทางร้านเองด้วย และอยากให้เรื่องนี้ เป็นอุทาหรณ์กับนักเที่ยวหลายๆ คน ไม่ใช่ว่าใครจะเข้ามาก่อความวุ่นวาย และชกต่อยกันในร้านได้

 

แจ้ง 5 ข้อหาหนุ่มเมาต่อย เอ๊ะ จิรากร

 

ซึ่งทาง ผู้ก่อเหตุ ไปพูดในรายการทีวี โดยคำพูดทุกอย่างดูย้อนแย้งกันไปมา โดยเฉพาะการมาตามหาแฟนเก่าในวันที่เจ้าตัวไม่ได้มาทำงาน คำพูดทุกอย่างค่อนข้างที่จะผูกมัดตัวเขาเอง และเข้าข่ายความตามข้อหาข้างต้น และการเมา นำมาอ้างในทางกฎหมายไม่ได้ ยืนยันจะดำเนินคดีให้หนัก และอยากให้คดีนี้ เป็นคดีตัวอย่าง สายเมาอย่าไปทำแบบนี้ที่ไหนเด็ดขาด เป็นอันตรายต่อร่างกายและจิตของคนอื่น เข้าข่ายความผิดหลายข้อหา

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าของร้าน Walk in 88 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุร้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทุกวันนี้ลูกค้าใหม่ๆ ไม่กล้าเข้ามาในร้าน เพราะไม่รู้ว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ตอนนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความปลอดภัยของลูกค้าและคนภายในร้านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น ทำให้ยอดขายของร้านไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ และทำให้ชื่อเสียงของร้านเสียหาย เตรียมปรึกษาทนายฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งหลักล้านบาท

 

แจ้ง 5 ข้อหาหนุ่มเมาต่อย เอ๊ะ จิรากร

 

 

โดย : อนันต์ วิจิตรประชา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ