ข่าว

ปู่ แฉกลับโดนลูกฟ้อง "ไม่คืนหลาน 3 ขวบ" หลังมาขอเงินแสนไปลงทุนแต่โดนปฏิเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปู่ "ไม่ยอมคืนหลาน" วัย 3 ขวบ ให้ลูกชาย - สะใภ้ เหตุหลานป่วยโรคโลหิตจาง ห่วงไม่มีคนดูแล สงสัยก่อนโดนฟ้อง ลูกชายมาขอเงินแสนอ้างให้เมียไปลงทุน แต่โดนปฎิเสธไป

11 ม.ค. 2566 จากกรณี สามี ภรรยา คู่หนึ่งเข้าร้องต่อสื่อมวลชน เนื่องจากเดินทางไปรับลูกชาย วัย 3 ขวบ ตนเอง ซึ่งฝากให้ปู่ และย่าดูแล อยู่บ้านในอำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง แต่กลับถูกปฏิเสธ ไม่ยอมคืนลูกชายให้ จนต้องเข้าแจ้งความ ดำเนินคดีกับพ่อของตนเอง 

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอ่างทอง เดินทางไปที่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลราษฎรพัฒนา อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง เพื่อพูดคุยกับทาง นาย อาดูลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี และ นางรัตนา (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี  ซึ่งเป็นปู่และย่า ของ น้องบูลฟา วัย 3 ขวบ บุตรของลูกชาย นายประกาศิตย์  และ น.ส.กุณฑิกา ลูกสะใภ้ หลังไม่ยอมคืน หลานชายวัย 3 ขวบ ให้กับลูกชายและสะใภ้นำกลับไปเลี้ยง

 

 

 


    

จนท.พม.เข้าเจรจากรณี ปู่ไม่ยอมคืนหลานวัย3ขวบ

 

 

ด้าน นายอาดูลย์ เปิดเผยว่า ได้ตกลงกับลูกชายไว้ว่า จะให้หลานชายเข้าโรงเรียนที่สามโก้ และลูกชายได้ย้ายหลาน เพื่อเตรียมจะเรียนหนังสือที่นี่ แต่ต่อมากลับถูกลูกชายแจ้งความดำเนินคดี ทั้งที่เป็นคนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่วัย 3 เดือน จนปัจจุบันอายุ 3 ปี ที่ผ่านมาลูกชายเพิ่งมาส่งเสียค่าเลี้ยงดูเมื่อกลางปีที่แล้วเดือนละ 3 พันบาทแต่ก่อนหน้านั้นไม่เคยส่งเสียเงินมาให้เลย
 

 

นายอาดูลย์ เปิดเผยว่า หลานชายเป็นโรคเลือดจางต้องหาหมอเป็นประจำ ตนเองเลี้ยงมาหลายปี และเมื่อปีใหม่ลูกชายได้มาเยี่ยมลูกแล้วกลับไป จนมีเรื่องฟ้องร้องแย่งลูก ตนเองนั้นเป็นห่วงหลานชาย เนื่องจากมีโรคประจำตัว และกลัวทางพ่อแม่หลานไม่มีเวลาในการดูแลเลิกงานดึก ตอนหลานชายยังเล็ก ลูกชายกับลูกสะใภ้ไม่มีเงินจ้างเลี้ยง จึงนำหลานชายมาให้ตนเลี้ยงตั้งแต่วัย 3 เดือน  หากตกลงกันไม่ได้ก็แบ่งเลี้ยงกันคนละครึ่งเดือนก็ได้ ส่วนที่เห็นขังหลานโดยกั้นเป็นคอก เพราะกลัวหลานออกไปซนแล้วเกิดอันตราย

 

 

 

 

"ฟ้องพ่อไม่คืน"ลูก"หลังฝากให้เลี้ยง3ปี

 

 

ด้าน นายศักดิ์ชัย จันทร์เฉลิม ปลัดอำเภอสามโก้ พร้อมด้วย นางสาวสุภาพร ทองมา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอ่างทอง ได้เข้าพูดคุยกับทาง นายอาดูลย์  และเตรียมนัด นายประกาศิตย์  ลูกชาย มาพูดคุยปรับความเข้าใจไกล่เกี่ยตามขบวนการต่อไป

 

ขณะที่  นายบุญสืบ การุญวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 กล่าวว่า นายอาดูลย์ รักหลานชายมากและดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งตนเองเห็นมาตลอด อยากให้ทางครอบครัวลูกชายและพ่อ ได้ปรับความเข้าใจกัน ซึ่งตอนนี้ก็รอพ่อเด็ก เข้ามาพูดคุยไกล่เกลี่ย โดยทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมเข้าช่วยเหลือในการปรับความเข้าใจกัน 

 

 

กนกศักดิ์ แสงตระการ   จ.อ่างทอง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ