ข่าว

สายเอเซีย-พหลโยธิน รถแน่นแต่เช้า ขณะ 7วันอันตราย ปีใหม่ วันแรก ดับแล้ว 37 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจราจร ถนนสายเอเชีย - พหลโยธิน มุ่งหน้าขึ้นเหนือ อีสาน รถหนาแน่นทุกช่องทาง ส่งผลทำให้การรถติดขัดเป็นแถวยาว ขณะที่ รณรงค์อุบัติเหตุ 7วันอันตราย ปีใหม่ วันแรก เสียชีวิตแล้ว 37 ราย

30 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร บนถนนพหลโยธิน และ ถนนสายเอเซีย มุ่งหน้า ผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปทางภาคเหนือ ในช่วงวันหยุด เทศกาลปีใหม่ 2566  พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนที่เริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวนมาก

 

โดย การจราจรบนถนนพหลโยธิน (ขาออก) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 50 บริเวณหน้าตลาดประตูน้ำพระอินทร์ ต เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนขึ้นต่างระดับบางปะอิน มุ่งหน้าถนนสายเอเชีย 

ถ.พหลโยธิน รถุเต็มทุกช่องทาง ส่งผลให้รถติดขัด

 


และถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า จ.สระบุรี พบว่า ปริมาณรถเต็มพื้นที่ทุกช่องการจราจร ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดเป็นแถวยาว บริเวณต่างระดับบางปะอิน มีปริมาณรถที่มาจากถนนทางหลวงหมายเลข 9 บางปะอิน-บางบัวทอง มารวมกันทำให้การจราจรติดขัด

 

รถที่ลงจากต่างระดับบางปะอิน ถนนสายเอเชียมุ่งสู่จังหวัดทางภาคเหนือ พบว่ามีปัญหาชะลอตัวเนื่องจากมีรถเลี้ยวเข้าออกปั๊มน้ำมัน และจุดพักรถ มีประชาชนเข้าไปใช้บริการภายในปั๊มน้ำมันจนเต็มลานจอด

 

โดยพนักงานปั๊มน้ำมัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งมีผู้เดินทางมาใช้บริการเติมน้ำมันกันจำนวนมาก  ทางสถานีบริการน้ำมันเตรียมสำรองน้ำมันไว้เพียงพอ และตลอดเส้นทางของถนนสายเอเชีย จะมีสถานีบริการน้ำมันหลายแห่ง ส่วนใหญ่ประชาชนจะเลือกแวะเติมน้ำมันและพักรถพักการเดินทาง เพื่อเข้าห้องน้ำ โดยเลือกปั๊มน้ำมันที่สะดวกและมีห้องน้ำที่สะอาด ทั้งนี้คาดว่ายังจะมีประชาชนบางส่วนที่เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ในช่วงบ่ายและเย็นวันนี้ด้วย

 

 

 

สำหรับ การรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนช่วงปีใหม่ 2566  ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2565 ถึงวันที่ 4 ม.ค.2566 ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (ศปถ.) รายงาน สรุปสถิติ อุบัติเหตุทางถนน (29 ธ.ค.65) วันแรกของการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนช่วงปีใหม่ 2566 พบว่า

 

เกิดอุบัติเหตุ 349 ครั้ง บาดเจ็บ 351 คน เสียชีวิต 37 ราย  โดยจังหวัดลำพูน เกิดอุบัติเหตุมากสุด 13 ครั้ง ส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

 

สรุปอุบัติเหตุ ช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ