ข่าว

ส่ง 1 ผู้เสียชีวิต "เรือหลวงสุโขทัย" พิสูจน์อัตลักษณ์ หลังพบใกล้จุดอับปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่พบใกล้จุด "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ไปพิสูจน์อัตลักษณ์ เพื่อยืนยันตัวบุคคล เร่งค้นหาผู้สูญหายต่อ

ภายหลังที่ได้พบร่างของ ผู้เสียชีวิต ที่พบลอยเหนือน้ำ จุดบริเวณจุดที่ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง 300 เมตร ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่ง ประมาณ 20 ไมล์ หรือ 30 กว่ากิโลเมตร หลังจากนำขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำขึ้นรถตู้ ส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปยังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน บางสะพาน ทันที

 

 

ด้าน นายแพทย์ เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.รพ.บางสะพาน เปิดเผยว่า ได้เชิญนิติเวชจาก  โรงพยาบาลหัวหิน 1 ราย เพื่อมาชันสูตรเบื้องต้น หลังจากนั้นจะส่งเข้าไป พิสูจน์อัตลักษณ์ ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของญาติ 23 คนไว้ก่อนหน้านี้

 

จากสภาพร่างกายอยู่ในน้ำเป็นเวลาหลายวันเกิดการเน่า จึงไม่สามารถตรวจลายนิ้วมือได้ แต่เบื้องต้นหลังจากที่นำร่างของผู้เสียชีวิตมาที่มูลนิธิ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า เจอกระเป๋าสตางค์และภายในนั้นพบบัตรปรจำตัวประชาชน ซึ่งก็จะง่ายต่อการติดตามญาติ และการ พิสูจน์อัตลักษณ์ ยืนยันตัวบุคคล

 

 

จากนั้นในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน นำรถจอดเข้าเทียบบริเวณอาคารหอประชุมราษศรัทธา นำร่างของ ผู้เสียชีวิต ที่พบ ส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจทันที

 

ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

 

สำหรับการค้นหา ที่พบเพิ่มอีก 1 ราย ในวันนี้ เพราะหมู่เรือสำรวจ กู้ "เรือหลวงสุโขทัย" โดย เรือหลวงบางระจัน เดินทางส่งเจ้าหน้าที่ถอดทำลายอัมภัณฑ์ ดำน้ำลงไปผูกทุ่นตำบลที่ ที่ระดับความลึก 40 ม. เพื่อทำการพิสูจน์ทราบพร้อมกับส่งยาน MDV ชื่อ SeaFox ดำน้ำถ่ายภาพตัวเรือ จึงไปพบร่างของคนลอยเหนือน้ำขึ้นมา แหล่งข่าวรายหนึ่งในท่าเรือให้ข้อมูลว่า การพบร่างของ ผู้เสียชีวิต พบในช่วงเวลาเย็น เจ้าหน้าที่ไปดึงเชือกใต้เรือ สาวเชือกขึ้นมา ปรากฎว่าร่างของทหารติดเขือกแล้วลอยขึ้นมา 

 

 

ด้าน นาวาเอก ธีรเกียรติ ทองอร่าม รองผู้บังคับหมู่ เรือหลวงบางระจัน เปิดเผยถึงความเป็นไปได้ ที่ยังไม่พบผู้สูญหาย จะมีโอกาสจมอยู่ใต้ท้องเรือหรือไม่นั้น ทำได้ยากเนื่องจากมีอุปสรรคในการมองเห็นและระยะเวลาที่ปฏิบัติการ เนื่องจากมีซากแบ่งเป็นห้องภายในเล็กๆ

 

 

ซึ่งการค้นหาวานนี้ กู้ภัยสว่าง ร่วมกับทีมประจวบต้องรอดไปด้วยกัน ใช้เจ็ทสกีขับขี่ลาดตระเวนตรงบริเวนชายฝั่งตั้งแต่ท่ายาง ทับสะแก มาถึงบางสะพาน ระยะทาง 30 กิโลเมตร ก็ไม่พบทั้งเสื้อชูชีพ หรือ พบผู้สูญหาย จากนั้นจึงลาดตระเวนไปยังบริเวณเกาะทะลุ เลียบชายหาดยาว 20 กิโลเมตร ก็ไม่พบอะไรที่เกี่ยวกับการสูญหายของเหล่าทหาร ค้นหหน้ากระดาน ไม่พบความผิดปกตใด เชื่อว่าจะลงไปด้านทิศใต้ ขณะนี้ยังมีความหวัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ