ข่าว

เสียงสุดท้ายจากลูก พลทหาร "ร.ล.สุโขทัย" โทรบอกพ่อ "เรือกำลังจม ผมจะทำยังไง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บีบหัวใจ พ่อพลทหาร กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" หนึ่งในผู้สูญหาย เผยบทสนทนาสุดท้าย ลูกโทรบอก “เรือกำลังจม ผมอยู่หัวเรือ ผมจะทำยังไง จะทำยังไง..พ่อ”

เพจเฟซบุ๊ก  "สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์"เผยบทสนทนา ของกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ซึ่งยังเป็นหนึ่งในผู้สูญหาย จากเหตุเรืออับปางกลางทะเลบริเวณนอกชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา 

 

โดย นายลูดิง มะแอ  ชาว จ.ยะลา เปิดเผยว่าตอนนี้  ได้แต่ขอดุอาร์ต่ออัลลอฮ ให้ลูกชายของตนปลอดภัย พร้อมเล่าถึงบทสนทนา ในคืนวันที่ 18 ธ.ค. 2565  เวลาประมาณ 20.00 น. ลูกชายคือ  พลทหารอับดุลอาซิส มะแอ อายุ 22 ปี สังกัดกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  สัตหีบ จ.ชลบุรี โทรศัพท์มา และที่ทันทีรับสาย ลูกชายบอกว่าตอนนี้อยู่ตรงหัวเรือ จะทำอย่างไรดี ตอนนี้เรือกำลังจมแล้ว 

 

 

 

 

นายลูดิง มะแอ เผยลูกชายเป็นกำลังพลบนเรือหลวงสุโขทัย โทรหาบอกเรือจะจม

 

 

ตนจึงได้ถามลูกว่า "ตอนนี้อยู่ที่ไหน ลูกบอกว่าอยู่ตรงหัวเรือจะจมแล้ว จะทำยังไงบาบอ พร้อมกับร้องไห้" ตนตกใจมาก ถึงกับพูดอะไรไม่ออก เลยไปบอกภรรยา ซึ่งพอทราบก็ตกใจมากพูดไม่ออก เลยยื่นโทรศัพท์ให้คุยกับพี่สาวของภรรยา ซึ่งก็ได้บอกให้หลานชายอ่านกุรอ่าน  ส่วนตนได้ไปละหมาดฮายัต เพราะขณะนั้นคิดว่า ไม่มีที่พึ่งใดนอกจากขอดุอาร์ต่ออัลลอฮ ให้ลูกปลอดภัย คุยกับลูกได้ประมาณ 5 นาที ก็ได้บอกให้ลูกวางสายไปก่อน เพื่อให้เซฟแบตมือถือไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน จากนั้นก็หายเงียบไปเลย

 

 

นายลูดิง มะแอ พ่อพลทหารรอับดุลอาซิส มะแอ

 

 

นายลูดิง ยังเล่าให้ฟังอีกว่า  ลูกชายเป็นคนที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เวลาว่างก็จะช่วยสอนกุรอ่านให้เด็ก ๆ แถวบ้านเสมอ ตนเองและครอบครัว เพิ่งได้จะเจอกับลูกชาย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะลูกชายเดินทางกลับมาเยี่ยมที่บ้าน จนกระทั่งได้พูดคุยกันล่าสุดเมื่อคืนวันเกิดเหตุ ตอนนี้ตนและครอบครัวก็ยังมีความหวังว่าลูกจะรอด และยังรอคอยที่จะได้เจอกับลูกอีกครั้ง

 

 

 

ายอัมรันทร์ บากา นายอำเภอกาบัง เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวพลทหารที่ยังสูญหาย

 

 

โดยเมื่อวานนี้  (22 ธ.ค.2565 ) นายอัมรันทร์ บากา นายอำเภอกาบัง พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นได้เดินทางไปยัง บ้านของพลทหารอับดุลอาซิส  เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าว จึงรีบมาพบให้กำลังใจกับครอบครัว พร้อมทั้งได้ติดต่อกับหน่วยต้นสังกัดในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือ

 

 

ายอัมรันทร์ บากา นายอำเภอกาบัง  เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวพลทหารที่ยังสูญหาย

 

 

ขณะนี้ ทราบว่าอยู่ขั้นตอนของการดำเนินการค้นหา  ล่าสุด ญาติได้เดินทางจากจังหวัดยะลาเพื่อไปติดตามการค้นหาผู้สูญหาย ณ ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อชี้อัตลักษณ์ว่า เป็นบุคคลในครอบครัวของตนเองหรือไม่  โดยทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่ อส. และผู้ใหญ่บ้านเดินทางร่วมไปด้วย เพื่อเป็นผู้ประสานงานให้กับครอบครัวโดยทางหน่วยทหารได้ดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกคนยังมีความหวังให้ พลทหารอับดุลอาซิส มะแอ ปลอดภัย

 

 

ที่มา สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ