ข่าว

13 ชม. กู้ซาก "รถตู้ตกเหว" แม่กำปอง" เสียชีวิต 1 สาหัส 1 อีก 6 เจ็บเล็กน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.กู้ภัย ใช้เวลากว่า 13 ชม. กู้ซาก "รถตู้ตกเหว" ดอยแม่กำปอง เชียงใหม่ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ็บสาหัส 1 ที่เหลือ 6 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย ด้าน ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งเร่งหาทางป้องกันเหตุซ้ำซาก

18 ธ.ค.2565   ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวตกเหวลึก 25 เมตร บริเวณเส้นทางแม่กำปอง - กิ่วฝิ่น  ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่  เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถตู้ ทั้งหมด 8 ราย เป็น หญิง 5 ราย ชาย 3 ราย รวมคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 17 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา 


ล่าสุด นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว อาการสาหัส 1 ราย  บาดเจ็บเล็กน้อย 6 ราย และ มีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย  ส่วนซากรถตู้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้รถยกเข้ามากู้ซากขึ้นมาจากเหวได้แล้ว ใช้เวลากว่า 13 ชั่วโมง สภาพรถได้รับความเสียหายพังยับเยินทั้งคัน

 

 

 

 

13 ชม. กู้ซาก "รถตู้ตกเหว" แม่กำปอง" เสียชีวิต 1 สาหัส 1 อีก 6 เจ็บเล็กน้อย

 

 

หลังจากนี้ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครองท้องถิ่น ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ออน และกรมทางหลวงชนบท  เข้ามาตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมหาแนวทางในการป้องกันและแก้ไข บริเวณถนนสายดังกล่าวเพื่อให้มีความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและสัมผัสธรรมชาติในช่วงสิ้นปีนี้

 

 

13 ชม. กู้ซาก "รถตู้ตกเหว" แม่กำปอง" เสียชีวิต 1 สาหัส 1 อีก 6 เจ็บเล็กน้อย

 

 

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ อาการหนักจำนวน 3 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่ออนและโรงพยาบาลสันกำแพง และได้ติดต่อญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้วกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางขึ้นมาที่จังหวัดเชียงใหม่
 

 

 

13 ชม. กู้ซาก "รถตู้ตกเหว" แม่กำปอง" เสียชีวิต 1 สาหัส 1 อีก 6 เจ็บเล็กน้อย

 


เบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าว มีผู้โดยสาร 7 คน คนขับอีก  1 เป็นชาวกรุงเทพฯ เดินทางมาจากตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลาดชัน คนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับน่าจะมีบัญหากับระบบเบรก ทำให้รถหลุดโค้งและตกเหวจนเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บจำนวน 7 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย   ดังนี้

1. นางมณฑารัตน์ แท่งทอง อายุ 60 ปี บาดเจ็บที่ศีรษะ เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลสันกำแพง

2. หญิง ไม่ทราบอายุ บาดเจ็บสาหัส ที่ศีรษะ รู้สึกตัว ส่งต่อรักษาโรงพยาบาลนครพิงค์

3. นายวีระชัย ปัทมลิขิตสกุล อายุ 69 ปี บาดเจ็บปานกลาง ส่งต่อรักษาโรงพยาบาลนครพิงค์

4. นางสาววรรณรี อังสุนาค อายุ 69 ปี บาดเจ็บปานกลาง ส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์

5. นางสาวสิรนุช ปัทมลิขิต อายุ 66 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวโรงพยาบาลแม่ออน

6. นายสุรชัย พงศ์วิสุทธิรัชต์ บาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวโรงพยาบาลแม่ออน

7. นายอนันต์ชัย อังสุนาค อายุ 75 ปี นาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวโรงพยาบาลแม่ออน

8. นายอัตถพล ทองกัญชร บาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวโรงพยาบาลแม่ออน

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้เสียชีวิตนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งไปยังภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งก่อนที่จะประสานญาติมารับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ในส่วนของการดำเนินคดีพนักงานสอบสวนกำลังการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนตัวคนขับ หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมายต่อไป

 

 

ธนกร วงค์นาง  จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ