ข่าว

ระทึก "ไฟไหม้" สายไฟ ลามติดสายสื่อสาร 2 ต้นซ้อน โชคดีดับทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกแต่เช้า สายไฟช็อต ลามติดสายสื่อสาร ลุก"ไฟไหม้" เสา 2 ต้นซ้อน โชคดี หนุ่มไฟฟ้า ผ่านมาเห็น ใช้ถังดับเพลิงฉีด สกัดก่อนลามติดร้านสะดวกซื้อใกล้เคียง

8 พ.ย.2565 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุ ไฟไหม้บริเวณเสาไฟฟ้า ปากซอยงามวงศ์วาน 27/6 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี  โดยไฟลุกลามจากสายสื่อสารขึ้นไปยังสายไฟฟ้า  ทำให้สายไฟฟ้าเกิดการช็อตเป็นประกายไฟออกมาเป็นระยะ  ทั้งยังทำให้เกิดความร้อนสะสมไปตามสายสื่อสาร  จนเกิดการลุกไหม้ที่เสาไฟฟ้าอีกต้นหนึ่งซึ่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ

 

 

 

 

 

 

ระทึก "ไฟไหม้" สายไฟ ลามติดสายสื่อสาร 2 ต้นซ้อน โชคดีดับทัน

 

 

โดยระหว่างที่เกิดเหตุ นายผดุงศักดิ์  เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเขตนครหลวง ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางไปทำงาน  ผ่านมาประสบเหตุ  จึงเข้าช่วยระงับไฟที่กำลังลุกไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าทั้งสองต้น  ด้วยการนำถังดับเพลิงประเภทน้ำยาเคมีดับไฟมาฉีดสกัดไฟ  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ทำการตัดกระแสไฟในบริเวณดังกล่าว  เนื่องจากไฟลุกไหม้ไปติดสายไฟฟ้าจนทำให้เกิดการระเบิดขึ้นมาเป็นระยะ  ทั้งยังมีทั้งสายไฟและสายไฟฟ้าบางส่วนที่ถูกไฟไหม้จนสายขาดร่วงลงมาที่พื้นถนน จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ขับขี่รถไปมา

 

 

ระทึก "ไฟไหม้" สายไฟ ลามติดสายสื่อสาร 2 ต้นซ้อน โชคดีดับทัน

 

 

ทั้งนี้ นายผดุงศักดิ์  เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีกระรอกปีนขึ้นไปที่สายไฟฟ้าก่อนจะเกิดไฟช็อตขึ้น จากนั้นประกายไฟได้ร่วงหล่นลงมาถูกสายสื่อสารที่อยู่ต่ำกว่าสายไฟฟ้า  จนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ความร้อนสะสมจากสายสื่อสารที่ลุกไหม้  ยังทำให้สายสื่อสารที่เสาไฟฟ้าหน้าร้านสะดวกซื้อเกิดการลุกไหม้ขึ้นมาอีกต้น  และเกรงว่าจะลุกลามไปตามสายเข้าร้านสะดวกซื้อ  ตนเองจึงขอถังดับเพลิงของทางร้านสะดวกซื้อมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้สายสื่อสารในเบื้องต้น

 

 

 

พนักงานกฟน. ผ่านมาประสบเหตุ ช่วยดับเพลิงในเบื้องต้น

 

 

นายผดุงศักดิ์  กล่าวอีกว่า โชคดีที่ร้านสะดวกซื้อมีถังดับเพลิงสีฟ้าซึ่งถังดับเพลิงที่ถูกประเภทพอดี ตนจึงนำมาฉีดสกัดไฟที่กำลังลุกลามตามสายสื่อสารได้ทัน  ส่วนเสาไฟฟ้าต้นแรกที่กำลังลุกไหม้หนักนั้น ต้องรอให้ทางดับเพลิงเข้ามาฉีดสกัดเพื่อดับไฟอีกครั้ง  ส่วนตัวได้แต่ฉีดประคองไม่ให้ไฟที่ลุกไหม้สายสื่อสารลุกลามเข้าไปในบ้านพักที่อยู่ติดกับเสาไฟฟ้าเท่านั้น

 

 

ระทึก "ไฟไหม้" สายไฟ ลามติดสายสื่อสาร 2 ต้นซ้อน โชคดีดับทัน

 

 

ต่อมารถดับเพลิงของเทศบาลนครนนทบุรีได้เข้าฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้สายสื่อสารทั้งสองต้น  ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้  ท่ามกลางความโล่งใจของทางเจ้าของบ้าน พนักงานร้านสะดวกซื้อ และผู้คนที่มายืนดูเหตุการณ์

 

 

ระทึก "ไฟไหม้" สายไฟ ลามติดสายสื่อสาร 2 ต้นซ้อน โชคดีดับทัน

 

 

 

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

 

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ