ข่าว

“พลทหาร” หนีคุกทหาร พร้อมขโมย รถ จยย.ชาวบ้าน ก่อน “ อึ” ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามล่าตัว “พลทหาร” ผู้ต้องหาคดียาบ้า หนีคุกทหาร พร้อมขโมยรถจักรยานยนต์ แถมอึทิ้งไว้ในบ้านเจ้าของรถ ให้ไว้ดูต่างหน้า ในพื้นที่ จ.ลำปาง

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ต.ค.2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางรับประสานงาน มทบ.32 ว่า มี ผู้ต้องขัง คือ 

พลทหาร สุภาวุฒิ   โสภาแปง สังกัด ร.17 พัน.2  ร้อย.1 เป็นทหารผลัดที่ 2/64 ซึ่งต้องโทษคดี จำหน่ายยาเสพติด ชาว ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลบหนีออกจากสถานที่ควบคุม มทบ.32  เมื่อเวลา 06.30 น.ที่ผ่านมา 

 

แล้วก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนดรีมรุ่นเก่า หมายเลขทะเบียน1กฉ4043ลำปาง ของชาวบ้านหลบหนีไปด้วย

“พลทหาร” หนีคุกทหาร พร้อมขโมย รถ จยย.ชาวบ้าน ก่อน “ อึ” ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

 

จากนั้นจึงแจ้ง สภ.ในสังกัด จับกุมตัว โดยผู้ต้องขังสวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงินกางเกงบ๊อกเซอร์ เบื้องต้นยังไม่พบตัว

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2565 พลทหาร สุภาวุฒิ ถูกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด  กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ล่อซื้อจับกุม

 

พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 90 เม็ด เงินสดล่อซื้อจำนวน 1,300 บาท มีดสนามใช้สำหรับเดินป่า 1 เล่ม ราคาประมาณ 480 บาท กระดาษฟลอยด์ จำนวน 1 ม้วนถุงพลาสติกใส มีผนึกปิดเปิด ใช้บรรจุยาบ้า สมุดจดบันทึกลูกค้ายาบ้าโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อออปโป สีดำ 1 เครื่องรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น R 15 สีดำทะเบียน 1 กฎ 349 ลำปาง จำนวน 1 คัน บริเวณริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ เยื้องกับโรงโม่ปูน ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง

 

ก่อนจะถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์นคร และนำตัวส่ง มทบ.32 ลำปาง ดำเนินคดีก่อนหลบหนีดังกล่าวพร้อมขโมยรถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านในพื้นที่ไปด้วย 

ล่าสุดผู้เสียหายเจ้าของรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าว คือนายสมบูรณ์  ยะม่อนแก้ว  อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.พิชัย  อ.เมืองลำปาง  ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางแล้ว 

 

โดยนายสมบูรณ์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18ตุลาคม2565) มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32 จำนวนหลายนายได้เข้ามาสอบถามตน ว่าเห็นพลทหารเข้ามาหรือผ่านมาทางนี้หรือไม่ ซึ่งตนไม่เห็น และมาทราบภายหลังเป็นพลทหารต้องคดียาเสพติด เมื่อเดินมาที่ห้องน้ำก็พบท่อนเหล็กแปลกๆซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน พิงไว้ที่ฝาผนัง พอเข้าไปดูที่ชักโครกปรากฏว่ามีคนมาอุจจาระทิ้งไว้ 

 

เชื่อว่าน่าจะเป็นพลทหารที่หลบหนี เพราะว่าตนไม่ใช้ห้องน้ำ เมื่อมาดูรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่ารถหายไปด้วย ก่อนจะดูภาพกล้องวงจรปิดจึงทราบว่าเป็นพลทหารที่กำลังหลบหนีอยู่เป็นผู้ลงมือ 

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ ฝากถึงประชาชน หากสงสัย หรือพบตัวพลทหารสุภาวุฒิ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อติดตามตัวพลทหารสุภาวุฒิมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ